028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
icon-radio-fm-999-mhz
logo-voh-radio-online
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571

MSB được vinh danh là "Ngân hàng tốt nhất năm 2020"

Tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vinh dự là Ngân hàng tốt nhất năm 2020.

Tạp chí uy tín Global Finance công bố danh sách “World’s Best Bank 2020” – những ngân hàng tốt nhất trên thế giới với việc xướng tên các định chế tài chính từ hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vinh dự là Ngân hàng tốt nhất năm 2020.

Giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất” - Best Bank được bình chọn thông qua sự đánh giá nghiêm ngặt từ Hội đồng Giám khảo chuyên môn cũng như thăm dò ý kiến độc giả nhằm tăng tính chính xác và độ tin cậy của kết quả.

Được vinh danh tại hạng mục này, MSB đã vượt qua chuỗi tiêu chí khắt khe về tăng trưởng tài sản, khả năng sinh lời, độ phủ mạng lưới, mối quan hệ chiến lược, tốc độ phát triển kinh doanh và cải tiến sản phẩm…Đây là lần thứ ba MSB nhận giải thưởng danh giá này.

Tăng trưởng bền vững

Sau 10 tháng năm 2020, tổng tài sản của Ngân hàng đạt trên 165.000 tỷ, tăng 13% so với cùng kỳ 2019. Lợi nhuận trước thuế tăng mạnh, đạt gần 1.970 tỷ, tương đương 136,8% kế hoạch cả năm, tăng 86% so với 10/2019. Tổng thu nhập thuần lũy kế vượt mức 5.000 tỷ, cụ thể đạt 5.283 tỷ, trong đó ghi nhận sự đóng góp phần lớn từ thu nhập lãi thuần – đạt 3.658 tỷ, tăng 65% so với cùng kỳ 2019.

Với tốc độ tăng trưởng tốt của tổng thu nhập thuần, cùng sự tiết giảm chi phí hiệu quả của Ngân hàng trong giai đoạn vừa qua, chỉ số chi phí trên doanh thu (CIR) tiếp tục giảm, còn 46.2% so với mức 52% của năm 2019.

 

 

Đa dạng kênh phục vụ

Ngân hàng cũng tập trung đầu tư lớn vào hệ thống nền tảng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Đến nay, MSB đã mở rộng mạng lưới tại 51 tỉnh thành với hơn 260 chi nhánh, phòng giao dịch cùng hơn 500 ATM trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, khách hàng của MSB cũng có thể tiếp cập, trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng thông qua nhiều kênh thay thế khác như Mobile Banking, Internet Banking, Contact Center và đội ngũ tư vấn trực tiếp…

Quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế

Yếu tố quản trị rủi ro luôn được MSB kiểm soát chặt chẽ trong mọi hoạt động. Tại Việt Nam, MSB cũng là 1 trong những ngân hàng hoàn thành sớm việc triển khai Basel II so với quy định gần 1 năm. Việc hoàn thành sớm cả 3 trụ cột của Basel II là tiền đề và động lực để MSB tiếp tục hướng tới các chuẩn mực quản trị rủi ro quốc tế cao hơn như Basel III. Điều này cũng giúp MSB quản trị và điều hành hoạt động kinh doanh một cách chủ động, minh bạch, an toàn và bền vững.

Giải thưởng một lần nữa khẳng định cho vị thế và uy tín của MSB trên thị trường. Với mục tiêu trở thành ngân hàng đáng tin cậy và không ngừng đổi mới, MSB luôn sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành trong mọi giai đoạn phát triển của cuộc sống cũng như dự định tài chính, kế hoạch kinh doanh của khách hàng, chủ động mang tới những giải pháp tài chính thuận ích để “cùng vươn tầm”.