MSB hoàn thành 68% mục tiêu của năm 2020

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng đầu năm 2020 sau kiểm toán.

MSB đã có sự tăng trưởng mạnh về lợi nhận trước thuế với trên 970 tỷ đồng, hoàn thành 68% mục tiêu của năm 2020. 

6 tháng đầu năm 2020, mặc dù chịu những ảnh hưởng nhất định của Covid 19, nhưng với định hướng chiến lược rõ ràng, cùng cơ cấu nguồn vốn tốt và tổng tài sản cán mốc gần 165 nghìn tỷ - tăng trưởng xấp xỉ 14% so với cùng kỳ năm trước, MSB đã tạo ra sự bứt phá về kinh doanh khi lợi nhuận trước thuế đạt trên 974 tỷ đồng, tăng gần 72% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 774 tỷ đồng, tăng 66%.

Với sự tăng trưởng tốt của tổng thu nhập thuần, chỉ số chi phí trên doanh thu (CIR) đã giảm còn 51,6% so với mức 53% của cả năm 2019. Các chỉ số thể hiện hiệu quả hoạt động ngân hàng như ROAE, ROAA cho 4 quý gần nhất đều ghi nhận mức tăng trưởng khoảng 23% so với số liệu cả năm 2019.

Tiếp tục bám sát chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, MSB đã triển khai gói vay 7.000 tỷ, các chương trình miễn giảm phí giao dịch cũng như chính sách tín dụng phù hợp để hỗ trợ khách hàng, đồng hành vượt qua khó khăn do đại dịch. Việc triển khai đồng loạt các giải pháp đã mang tới kết quả kinh doanh tích cực. Sau 6 tháng đầu năm, cho vay khách hàng của MSB đạt trên 70 nghìn tỷ đồng, tương đương hơn 26% so với cùng kỳ 2019 và hơn 10% so với cuối năm 2019. Trong khi đó, tiền gửi khách hàng đạt hơn 83 nghìn tỷ, tăng gần 22% so với cùng kỳ.

Hoạt động xử lý nợ trái phiếu đặc biệt VAMC cũng được MSB tập trung ưu tiên xử lý. Tính đến hết tháng 6/2020, tổng mệnh giá trái phiếu VAMC đã giảm 63% so với cùng kỳ năm trước và giảm 23% so với cuối năm 2019, cho thấy những nỗ lực của MSB trong việc hoàn thành mục tiêu tất toán các khoản nợ tại VAMC trong năm nay. 

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, MSB cũng tập trung đầu tư phát triển công nghệ để tăng tốc trên hành trình chuyển đổi số. Hưởng ứng chủ trương không dùng tiền mặt cũng như định hướng mang tới trải nghiệm đơn giản – chủ động – kết nối - thấu hiểu, trong thời gian qua, MSB chú trọng vào việc không ngừng nâng cao trải nghiệm cho khách hàng thông qua việc nâng cấp và cải tiến kênh giao dịch hiện đại như Internet Banking, Mobile Banking, thúc đẩy thanh toán qua QR Code, Samsung Pay, Contactless bên cạnh việc dùng thẻ, ưu tiên triển khai phương thức xác thực thông minh bằng sinh trắc học, soft token…nhằm gia tăng sự tiện lợi và đảm bảo an toàn, bảo mật cho khách hàng trong mọi giao dịch.