MSB phối hợp G7 taxi triển khai thanh toán qua mã QR và thẻ không tiếp xúc

Ngày 21/6/2019, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với thương hiệu taxi G7.

Cụ thể, MSB sẽ cùng G7 Taxi triển khai hai kênh thanh toán hiện đại: thanh toán qua mã QR và thẻ thông minh không tiếp xúc cho toàn bộ khách hàng sử dụng dịch vụ taxi của hãng. Bằng các phương thức thanh toán mới này, người sử dụng dịch vụ taxi G7 có thể dễ dàng thực hiện giao dịch mọi lúc mọi nơi một cách rất đơn giản, an toàn mà không cần dùng tới tiền mặt hay phải mang theo quá nhiều thẻ thanh toán bên người.

Với thanh toán qua mã QR, khách hàng chỉ cần mở ứng dụng Mobile Banking của MSB, bật tính năng thanh toán bằng QR, quét mã QR được cung cấp sẵn ngay trên mỗi xe taxi thuộc quản lý và điều hành của G7 Taxi, sau đó nhập số tiền cần thanh toán là đã hoàn tất giao dịch. Phương thức này còn đảm bảo an toàn bởi 3 lớp bảo mật: mật mã điện thoại, đăng nhập ứng dụng Mobile Banking và mật mã giao dịch để xác nhận thanh toán.

Không chỉ vậy, để mang lại tiện ích tối ưu cho khách hàng, MSB sẽ triển khai kênh thanh toán qua thẻ thông minh không tiếp xúc (Contactless Card) cho toàn bộ khách hàng của hãng. Hoạt động dựa trên giao thức không dây giữa thẻ và thiết bị chấp nhận, khách hàng dễ dàng thực hiện thanh toán qua máy POS được đặt trên tất cả các xe của hãng, bằng cách chỉ cần đặt thẻ cách đầu đọc 5 – 10cm là giao dịch đã hoàn tất, không cần “cà thẻ” hay phải ký xác nhận.