Nestlé lần đầu tiên được vinh danh doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam 2021

(VOH) - Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam, thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bình chọn Nestlé Việt Nam là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm 2021.

Phát biểu tại lễ công bố, ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI cho biết: “Bên cạnh sự hưởng ứng tích cực của doanh nghiệp thì Bộ chỉ số CSI và chương trình cũng nhận được sự ghi nhận to lớn của Chính phủ về tính hiệu quả và tác động tích cực trong việc thúc đẩy phát triển bền vững doanh nghiệp. Phải xác định thực hiện phát triển bền vững, xây dựng văn hóa phát triển bền vững như là giải pháp sự phục hồi và phát triển trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Những doanh nghiệp có sự cam kết mạnh mẽ, bền bỉ, kiên trì theo đuổi chiến lược phát triển bền vững trong nhiều năm qua đã tự tạo ra được “kháng thể” trước đại dịch, duy trì ổn định hoạt động và tăng trưởng trong kinh doanh, hỗ trợ đắc lực cho Chính phủ, các cơ quan quản lý và cộng đồng trong việc thực hiện mục tiêu kép.”

Đây là năm thứ ba liên tiếp Nestlé Việt Nam nằm trong top ba doanh nghiệp bền vững nhất và là năm đầu tiên đơn vị được vinh danh là doanh nghiệp bền vững nhất tại Việt Nam. 

Trao Giấy chứng nhận doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện bình đẳng giới tại nơi làm việc cho các doanh nghiệp tiêu biểu
Trao Giấy chứng nhận doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện bình đẳng giới tại nơi làm việc cho các doanh nghiệp tiêu biểu

Từ hơn 600 doanh nghiệp, ban tổ chức đã lựa chọn ra 100 doanh nghiệp tiêu biểu nhất, đi đầu trong thực hiện phát triển bền vững.

Để đạt được sự ghi nhận này, Nestlé Việt Nam đã đáp ứng Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững năm 2021 với 119 chỉ số bao gồm các chỉ số đo đếm về hiệu quả kinh doanh, các chỉ số về quy trình quản trị, các chỉ số về bảo vệ môi trường và các chỉ số về xã hội. Nestlé Việt Nam cũng là một trong những doanh nghiệp đi tiên phong trong các hoạt động bảo vệ môi trường.

Nhân dịp này, Hội đồng cũng đã phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF); Mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ Phát triển Quyền năng Phụ nữ (VBCWE) tổ chức đánh giá và tôn vinh Nestlé Việt Nam là doanh nghiệp tiêu biểu có cam kết về bình đẳng giới tại nơi làm việc.