Ngân hàng Nhà nước: Sẵn sàng can thiệp thị trường vàng khi cần thiết

(VOH) - Ông Nguyễn Ngọc Cảnh, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước, cho biết, nguyên nhân của hiện tượng chênh lệch giá vàng miếng SJC và giá vàng quốc tế tăng thời gian qua là sự sụt giảm của giá vàng quốc tế.

Do USD tiếp tục tăng giá so với những đồng tiền chủ chốt khác, lợi suất trái phiếu của Mỹ tăng cao, sự lạc quan về triển vọng của thị trường tài chính trong giới đầu tư khi có nhiều nguồn thông tin cho thấy Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) nhiều khả năng sẽ tăng lãi suất vào phiên họp tuần tới.

Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị sẵn sàng các phương án, nguồn lực để can thiệp thị trường vàng khi cần thiết. Ảnh minh họa: internet

Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ theo dõi sát diễn biến của thị trường, chuẩn bị sẵn sàng các phương án, nguồn lực để can thiệp thị trường vàng khi cần thiết. Việc can thiệp bình ổn thị trường vàng sẽ được thực hiện nhất quán với chủ trương quản lý thị trường vàng theo định hướng của Nghị định 24 của Chính phủ.

Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục quản lý chặt chẽ thị trường vàng miếng, tạo điều kiện phát triển thị trường vàng trang sức, mỹ nghệ một cách lành mạnh, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người dân cũng như doanh nghiệp.