Ngân hàng thế giới hỗ trợ TPHCM triển khai những dự án quan trọng

 (VOH) -  Sáng ngày 24/3, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã tiếp bà Kristalina I. Georgieva, Tổng Giám đốc điều hành toàn cầu Ngân hàng Thế giới đến chào xã giao nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tiếp bà Kristalina I. Georgieva, Tổng Giám đốc điều hành toàn cầu Ngân hàng Thế giới .

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong ghi nhận và trân trọng những đóng góp của Ngân hàng Thế giới trong những năm qua đã hỗ trợ TPHCM triển khai nhiều dự án, trong đó có 3 dự án tiêu biểu là dự án Nhiêu Lộc –Thị Nghè, nâng cấp đô thị, giảm thất thoát nước. Những dự án này đã giúp TPHCM giải quyết các vấn đề giao thông, ngập nước, môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu,… qua đó giúp TPHCM cải thiện cuộc sống của người dân thành phố.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong bày tỏ mong muốn Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục hỗ trợ TP triển khai các dự án vệ sinh môi trường giai đoạn 2, dự án quản lý rủi ro ngập nước, dự án phát triển giao thông xanh. Đồng thời, xem xét hỗ trợ vốn cho các dự án xây dựng tuyến metro số 6, nâng cấp cải tạo rạch Xóm Củi, rạch Bàu Trâu. Đây là những dự án nhằm thực hiện 7 chương trình đột phá của Thành phố.

Ông Nguyễn Thành Phong cam kết Thành phố sẽ đồng hành và hợp tác chặt chẽ với Ngân hàng cũng như sử dụng hiệu quả vốn vay của Ngân hàng cho các dự án nhằm nâng cao chất lượng sống cho người dân và cải thiện môi trường của thành phố.

Tổng Giám đốc điều hành toàn cầu Ngân hàng thế giới khẳng định TPHCM là một đối tác rất quan trọng của Ngân hàng và khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác, hỗ trợ TPHCM triển khai những dự án quan trọng, trong đó có nâng cao năng lực quản lý tài chính công để giúp Thành phố phát triển, quản lý đô thị tốt hơn và nâng cao lợi thế cạnh tranh.