Ngành hàng điện tử thành phố có mức tăng trưởng IIP đạt 24%

(VOH) - Tính đến 29/12, ngành hàng điện tử thành phố có mức tăng trưởng sản xuất công nghiệp (IIP) đạt 24% so với cùng kỳ 2018 và chiếm tỷ trọng 22,01% trong 4 ngành trọng yếu.

Đạt mức tăng này là nhờ có thị trường tiêu thụ ổn định. Kim ngạch xuất khẩu mặt hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện năm 2019 ước đạt 14,6 tỷ đô la Mỹ, tăng 50,6% so với năm 2018.

Ngành hàng điện tử thành phố có mức tăng trưởng IIP đạt 24%

Sản phẩm sản xuất công nghiệp hàng điện tử TP có mức tăng trưởng 24%.

Ngành điện tử có xu hướng chuyển đổi hoạt động sản xuất linh kiện điện tử từ các thị trường quốc tế sang Việt Nam nhờ hiệu ứng tích cực từ những cải cách thể chế, những chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư và các Hiệp định thương mại tự do (EVFTA) mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, các doanh nghiệp điện tử, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đây là ngành được kỳ vọng tăng trưởng nhanh nhằm bắt kịp xu thế công nghiệp 4.0, chủ trương phát triển kinh tế số của Chính phủ, mô hình thành phố thông minh, nhà ở thông minh, nhà máy thông minh.

Thành phố hiện có 364 cơ sở sản xuất, 348 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất trong lĩnh vực điện tử, trong đó đa phần là các doanh nghiệp lớn, có mức tăng trưởng cao nhờ việc tiếp thu, áp dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật ở trình độ cao của các tập đoàn kinh tế thế giới trong lĩnh vực công nghệ bán dẫn, công nghệ vi mạch, bo mạch điện tử,… Số lượng doanh nghiệp trong ngành tăng thêm bình quân 8,06%/năm.