Ngày 15-10, ngành đường sắt bắt đầu bán 300.000 vé Tết

(VOH) - Từ ngày 15/10 tới, ngành đường sắt sẽ bắt đầu bán vé tàu Tết Mậu Tuất 2018 qua website, tại ga và các đại lý, với tổng số 300 ngàn vé Tết.

Đây là thông tin được Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn đưa ra tại buổi họp công bố kế hoạch Tết 2018 tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sáng nay (5/10).

Theo kế hoạch chạy tàu dịp Tết Mậu Tuất được tính từ ngày 2/2 đến hết ngày 4/3/2018, trong đó số phục vụ cao điểm trước Tết là 130 ngàn chỗ, sau Tết là 170 ngàn chỗ. Trong thời gian này, Công ty Cổ phần vận tài đường sắt Sài Gòn sẽ tổ chức chạy 15 đôi tàu Thống Nhất (chặng dài) và 24 đôi tàu khu đoạn (chặng ngắn). Ngoài ra, trong thời gian nghỉ Tết, công ty còn tổ chức chạy thêm 9 đôi tàu trên các tuyến: Sài Gòn – Tam Kỳ, Sài Gòn Huế, Sài Gòn - Đà Nẵng, Sài Gòn – Diêu Trì và Sài Gòn - Nha Trang. Nếu lượng hành khách tăng đột biến, ngành đường sắt sẽ có kế hoạch lập thêm tàu, nối thêm toa xe để phục vụ hành khách.

Về kế hoạch bán vé, ngành đường sắt nhận đăng ký mua vé tập thể từ hôm nay (5/10) đến 14/10.  Sau đó, từ 8h ngày 15/10 sẽ tổ chức bán vé Tết cho các tập thể đã đăng ký và vé cá nhân qua website ngành đường sắt: www.dsvn.vn tại ga và các đại lý.

Ông Lê Quốc Trung, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn nói: Năm nay ngành đường sắt tổ chức bán vé tàu tương đối sớm, kể cả vé tập thể và vé cá nhân. Về công tác tổ chức chạy tàu thì ngành đường sắt đưa ra một số toa xe mới để phục vụ bà con trong dịp Tết. Trong tác tổ chức bán vé thì chặt chẽ hơn, khắc phục các tồn tại trong các năm trước, lường trước để có phương án để xử lý.

Hành khách xuống ga Nha Trang - Ảnh: T.N

Hành khách có thể mua vé bằng các cách như mua vé và thanh toán online hoặc đặt chỗ trên website và thanh toán trả sau tại các cửa vé ga Sài Gòn.

Ngành đường sắt khuyến cáo hành khách tuyệt đối không mua vé chợ đen, vé không rõ nguồn gốc bên ngoài… để tránh không được đi tàu. Để tránh việc đầu cơ vé, Tổng công ty áp dụng mức khấu trừ đổi, trả vé là 30%.