Ngày càng nhiều người "giảm cơm nhà, tăng cơm tiệm"

(VOH) - Nhu cầu về sự tiện lợi đang khiến xu hướng ăn uống của người dân thay đổi, đặc biệt là xu hướng giảm nấu ăn ở nhà và tăng cường ăn “cơm tiệm”.

Khảo sát mới nhất của NIELSEN cho thấy, một phần ba (33%) người tiêu dùng toàn cầu sử dụng dịch vụ giao đồ ăn của các nhà cung cấp hoặc nhà hàng (11% sử dụng ít nhất một lần một tuần). Các bữa ăn nhanh được cung cấp từ các hàng quán, các cửa hàng thức ăn nhanh và các tiệm ăn cũng đang gia tăng - 57% người tiêu dùng trên toàn cầu đã đến những nơi này trong sáu tháng qua.

Bữa trưa và bữa tối là những bữa ăn có nhiều khả năng được thay thế bằng các lựa chọn ăn uống bên ngoài, với 39% người tiêu dùng toàn cầu chọn ăn ngoài hàng tuần, lựa chọn này giống như 48% người tiêu dùng ở Châu Á - Thái Bình Dương và 47% ở Bắc Mỹ mua các bữa ăn nhanh tiện lợi trên đường đi.

ăn nhanh, đô thị hóa, xu hướng tiêu dùng

Nhiều người Việt thích ăn sáng ở ngoài thay vì ăn ở nhà (Ảnh minh họa: senyorita.net)

Với người tiêu dùng Việt Nam, 56% số người được hỏi chọn bữa ăn nhanh bên ngoài cho bữa sáng thay vì ăn ở nhà.

Mặc dù nhu cầu về sự tiện lợi thay đổi theo từng khu vực, báo cáo của Nielsen cho thấy các yếu tố chính thúc đẩy sự thay đổi này đó là nhu cầu về sự tiện lợi và đơn giản ngày càng gia tăng, kể cả trong ăn uống. Cụ thể như cuộc sống đô thị mật độ cao, tăng thời gian đi lại và thay đổi vai trò (nam, nữ) trong xã hội khiến thời gian nấu ăn giảm xuống. Nhu cầu của mỗi thế hệ khác nhau và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ cũng là nguyên nhân dẫn tới sự chuyển đổi theo xu hướng "ăn nhanh" này.

>>> Các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn xét tuyển đợt 1 từ ngày 1/8 - 6/8

>>> Danh sách các trường đại học, cao đẳng công bố điểm chuẩn trúng tuyển đại học năm 2018