Ngày vía Thần Tài, nhiều người dân TPHCM mua vàng nhỏ lẻ cầu may

(VOH) - Hôm nay (mùng 10 tháng Giêng) là ngày vía Thần Tài, như mọi năm, theo quan niệm của nhiều người, mua vàng trong ngày vía Thần Tài để cầu mong một năm sung túc, dư dả.

Ngày vía Thần Tài năm nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng mua vào đầu phiên sáng ở mức 61,65 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 62,65 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, tăng 500.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch trước. Chênh lệch giá bán vàng đang cao hơn giá mua 1 triệu đồng/lượng.

mua-vang-ngay-via-than-tai-voh.com.vn-anh1
Tại tiệm vàng Sen Hồng, Thành phố Thủ Đức, đa số là khách trẻ đến mua vàng nhỏ lẻ để cầu may.

Một số khách hàng chọn mua các loại vàng trang sức như dây chuyền, vòng đeo tay mặt hổ, túi kim tiền các miếng vàng tài, lộc… 

Ông Phạm Viết Công, quản lý tiệm vàng Sen Hồng ở Thành phố Thủ Đức cho biết, giá vàng trong ngày Thần tài hôm nay giảm từ 10 ngàn đến 30 ngàn đồng/chỉ so với mấy ngày trước. "Vàng nhẫn trơn 4 số 9 SJC giảm vài chục ngàn đồng/chỉ. Các mặt hàng trang sức và vàng may mắn thì cũng giống như mọi năm. Năm nay loại vàng hình hổ nhiều mẫu mã hơn. Trước mấy ngày, lượng khách đều đông nhưng hôm nay thì đông hơn. So với năm trước thì năm nay đông hơn”, ông Công cho biết thêm.

Theo quan sát của chúng tôi, ngày Vía Thần tài năm nay, rất nhiều người trẻ đến đi mua vàng, tuy nhiên, đa số là mua nhỏ lẻ một, hai sản phẩm mình yêu thích để lấy hên, hiếm thấy người nào mua vàng với số lượng nhiều.

Chị Phạm Thị Dịu đang lựa cho mình một món đồ trang sức, cho biết: “Em nghe nói ngày này mua vàng là may mắn, như kiểu mình cầu may cho một năm có dôi dư chút vậy đó. Năm nay, em chỉ mua chiếc nhẫn kim tiền, đeo ngón trỏ cho may mắn vậy thôi”.

Cũng đi mua vàng trong ngày Vía thần tài năm nay để mong được may mắn cho cả năm, chị Nguyễn Thị Diệu Ngọc chia sẻ: “Gia đình năm nào cũng đi, mua món gì đó thôi, nhẫn, dây chuyền hay lắc, món nào mình thích thì mua. Cũng mong may mắn cả năm".

Theo tín niệm của dân gian, ngày mùng 10 tháng Giêng là ngày vía Thần Tài, vị thần biểu trưng cho tiền bạc, may mắn và sự giàu có. Tại Việt Nam, dù xuất hiện khá muộn và còn phụ thuộc vào Thần Đất, tín ngưỡng thờ cúng Thần Tài ngày càng phổ biến với sự phát triển mạnh mẽ của lực lượng thương nhân. Theo thời gian, tập tục trong ngày mùng 10 tháng Giêng có nhiều thay đổi. Ngày nay, nhiều người đi mua vàng trong ngày vía Thần Tài với mong ước một năm thịnh vượng, sung túc.

Ngày vía Thần Tài, "phố cá lóc nướng" liên tục đỏ lửa

Ngày vía Thần Tài, cũng như mọi năm, năm nay, "phố cá lóc nướng" trên đường Tân Kỳ Tân Quý, quận Tân Phú vẫn nhộn nhịp thâu đêm trước đó mấy ngày.

Tại đây, gần chục cửa tiệm trên đường đỏ lửa, nhân viên tất bật nhóm than, nướng cá... và bán ngay trong đêm. Cá được mua tại chợ Bình Điền, giá cả cũng như mọi năm từ 170.000-220.000 đồng/con đã qua chế biến. Đã có hàng ngàn con cá lóc được bán đi trong mấy ngày qua.

Anh Trần Minh Thông, nhân viên nướng cá lóc tại một tiệm bán cho hay: “Mình nhập cá từ chợ Bình Điền, từ ngày mùng 9. Tới bây giờ mười mấy người nướng, có mấy chục người phụ rau. Sáng nay so với mọi năm thì vẫn chậm hơn, năm ngoái buổi sáng đã gần hết cá thì năm nay giờ vẫn còn nhiều”.