Người Việt chi mỗi ngày 800 tỷ đồng mỗi ngày mua hàng trực tuyến, nhiều nhất cho làm đẹp

VOH - "Báo cáo thị trường sàn bán lẻ trực tuyến 6 tháng đầu năm 2024" cho thấy trung bình mỗi ngày, người tiêu dùng Việt Nam chi tiêu xấp xỉ 800 tỷ đồng mua hàng trên 5 sàn thương mại điện tử.

Thông tin từ công ty dữ liệu thương mại điện tử Metric - một trong hai đơn vị cung cấp dữ liệu thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam.

Theo đó, tổng doanh số 5 sàn trong nửa năm qua đạt 143.900 tỷ đồng, tăng 54,91% so với cùng kỳ 2023. 

Đóng góp chính vào tăng trưởng doanh số kênh trực tuyến đến từ TikTok Shop và Shopee, lần lượt đạt 150,54 % và 65,97% so với cùng kỳ 2023.

Lazada, Tiki và Sendo chứng kiến chi tiêu của khách hàng giảm 2 con số nửa năm qua.

online
Ảnh minh họa: Internet

Tính theo nhóm ngành, người Việt chi tiêu nhiều nhất cho làm đẹp, thời trang nữ và nhà cửa - đời sống trong nửa năm qua. 

Dữ liệu của Metric cho biết có 573.800 cửa hàng hoạt động trên 5 sàn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop trong 6 tháng đầu năm. Ngược với doanh số tăng, lượng cửa hàng giảm 7,54% so với cùng kỳ, cho thấy mức độ cạnh tranh và đào thải cao.

Bình luận