Nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận

(VOH) - Sáng 28/11, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức họp báo tại TPHCM nhằm công bố quy hoạch tổng thể về phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Thuận đến năm 2020 và kêu gọi xúc tiến đầu tư vào tỉnh nhà.

Về quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội của tỉnh đến năm 2020 đã được Thủ Tướng Chính phủ phê duyệt, Ninh Thuận được xem là tỉnh đầu tiên của cả nước mạnh dạn thuê tư vấn nước ngoài là tập đoàn Monitor (Mỹ) và Arup (Anh) lập chiến lược có tầm nhìn đến 2030.

Với phương châm “quy hoạch mới - kịch bản mới - cơ hội đầu tư mới”, cùng với các chế độ chính sách đãi ngộ, tỉnh đã mạnh dạn kêu gọi tìm kiếm các nhà đầu tư, thu hút các nguồn lực nhằm thực hiện hóa các mục tiêu của quy hoạch. Đến thời điểm hiện nay tỉnh đã có hơn 200 dự án đăng kí (trong đó có 156 dự án cấp chứng nhận đầu tư, 23 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài). Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Đức Thanh - chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết:


Cũng theo ông Thanh, để hiện thực hóa kế hoạch trung và dài hạn (nguồn vốn, hạ tầng, nhân lực..) cần phải có thời gian để đầu tư, tuy nhiên ông cũng nhấn mạnh: vấn đề này mang đậm tính thực tiễn và khả thi. Trước mắt, tỉnh sẽ tập trung vào sáu nhóm ngành chủ yếu là: năng lượng sạch, du lịch, sản xuất chế biến, xây dựng kinh doanh bất động sản, nông lâm thủy sản, giáo dục và đào tạo.

 

Hội nghị sẽ diễn ra vào ngày 10/12/2011 tại tỉnh Ninh Thuận, dự kiến sẽ có hơn 500 khách mời là các chuyên gia, diễn giả, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự.