Chờ...

Nhiều cơ sở kinh doanh xăng dầu bị thiệt hại do bão số 3, nguồn cung vẫn ổn định

VOH - Sáng ngày 8/9, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị liên quan nhằm đánh giá tình hình thiệt hại và triển khai công tác khắc phục sau bão số 3.

Theo báo cáo từ cuộc họp, nhiều cơ sở kinh doanh xăng dầu ở khu vực miền Bắc đã bị thiệt hại nặng nề, tuy nhiên nguồn cung xăng dầu vẫn được đảm bảo và không bị gián đoạn.

Bão số 3 đã gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ sở hạ tầng xăng dầu. Công ty Xăng dầu B12, đơn vị đầu mối cung cấp xăng dầu lớn nhất khu vực miền Bắc, đã bị sạt lở khoảng 100m bờ kè và chìm hai tàu kéo phao khi đang neo đậu tại kho cảng. Các kho xăng dầu lớn như Cái Lân (Quảng Ninh), An Hải và Đình Vũ (Hải Phòng) cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ từ cơn bão.

bo cong thuong_voh
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì họp khắc phục hậu quả bão số 3 sáng 8/9 - Ảnh: ANTD

Ngoài ra, một số cửa hàng xăng dầu tại Quảng Ninh và Hải Phòng đã bị tốc mái, gây thiệt hại về cơ sở vật chất. Tình trạng mất điện diện rộng tại nhiều địa phương khiến các cơ sở bán xăng dầu tự động không thể hoạt động, và việc kết nối dữ liệu hóa đơn điện tử cũng bị gián đoạn do mất kết nối Internet.

Mặc dù thiệt hại về vật chất là đáng kể, đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào thiệt hại về người do bão. Tuy nhiên, Bộ Công Thương vẫn cảnh báo thiệt hại có thể gia tăng khi hoàn lưu bão tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh miền núi phía Bắc.

Trong bối cảnh đó, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) khẳng định công tác đảm bảo cung ứng xăng dầu đã được các doanh nghiệp đầu mối chủ động thực hiện. Các đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng đủ để cung cấp cho thị trường trong vòng 1-2 ngày tới, nhằm đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của người dân không bị gián đoạn. Ngay sau khi bão tan, hoạt động điều phối và phân phối xăng dầu có thể trở lại bình thường.

Bộ Công Thương cũng đã chỉ đạo các doanh nghiệp xăng dầu nhanh chóng khắc phục thiệt hại, tái thiết cơ sở vật chất và khôi phục hệ thống phân phối. Bên cạnh đó, các địa phương cần ưu tiên sửa chữa những hệ thống quan trọng nhằm đảm bảo không gián đoạn cung ứng xăng dầu cho người dân.

Để ứng phó với bão số 3 và những hậu quả do bão gây ra, lãnh đạo Bộ Công Thương đã yêu cầu các đơn vị điện lực sớm khôi phục hệ thống điện tại các khu vực bị ảnh hưởng. Điều này sẽ giúp các cơ sở kinh doanh xăng dầu tự động, hệ thống bán hàng và kết nối dữ liệu hóa đơn điện tử có thể hoạt động trở lại.