Nhiều doanh nghiệp, nhà sản xuất bày tỏ mong muốn được đưa hàng hoá sản phẩm vào các chợ truyền thống, chợ đầu mối và đại lý bán lẻ để đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá. Với ưu thế, hệ thống phân phối truyền thống ít tốn chi phí, giao dịch nhanh chóng sẽ giúp việc đưa hàng đến tay người tiêu dùng thuận tiện.
Bên cạnh hệ thống phân phối hiện đại thì từ hệ thống này sẽ giúp hàng hóa sẽ phủ rộng thị trường, gia tăng doanh số, thị phần.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó giám đốc Sở Công Thương TP cho biết, TP hiện có 3 chợ đầu mối, 239 chợ truyền thống và 250 chợ tạm, tự phát. Đây sẽ là kênh tiếp nhận và phân phối một lượng lớn hàng hoá tại các địa phương. Tuy nhiên mỗi chợ truyền thống có một nhóm đối tượng khách hàng khác nhau nên doanh nghiệp cần phải tìm hiểu thật kỹ để có cách tiếp thị và phân phối sản phẩm phù hợp.
Ngoài ra, doanh nghiệp phải tuân thủ đầy đủ điều kiện, yêu cầu về kiểm tra, chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, an toàn thực phẩm.

