Nhiều ưu đãi miễn phí, giảm giá cho người dân trong Tháng tiêu dùng số

(VOH) – Tháng tiêu dùng số được tổ chức nhằm phát triển kỹ năng số cho người dân, trong đó có mua sắm trực tuyến với nhiều ưu đãi, giảm giá trong suốt tháng 10/2022.

Năm 2022 là năm đầu tiên Việt Nam tổ chức Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10. Ngày chuyển đổi số quốc gia được Chính phủ xác định góp phần nâng cao nhận thức của người dân, xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số.

Hưởng ứng ngày này, Bộ Thông tin và Truyền thông phát động Chương trình "Tháng tiêu dùng số”, giúp người dân được miễn phí hoặc nhận ưu đãi khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ số.

Nhiều ưu đãi miễn phí, giảm giá cho người dân trong Tháng tiêu dùng số
Chương trình 'Tháng tiêu dùng số' lần đầu tiên diễn ra xuyên suốt tháng 10/2022 - Ảnh: PN

Để hưởng ứng sự kiện, người dùng truy cập vào website của Cổng thông tin điện tử Chuyển đổi số quốc gia tại địa chỉ https://dx.gov.vn/. Tại đây, đăng tải các thông tin về chương trình khuyến mãi, giảm giá cho người dùng ở nhiều nhóm sản phẩm, dịch vụ khác nhau. 

Một số sản phẩm dịch vụ tiêu biểu có thể tham khảo như: Thanh toán số, thương mại điện tử, an toàn thông tin mạng, giao thông, giáo dục, y tế và sách điện tử…Các ưu đãi này được áp dụng từ 1/10 đến 31/10. 

Trong tháng này nhiều doanh nghiệp cũng tung ra các khuyến mãi giảm giá từ 20% - 50% hoặc miễn phí nhiều tháng sử dụng dịch vụ cho những khách hàng tham gia Tháng tiêu dùng số lần này.

Cổng thông tin điện tử Chuyển đổi số quốc gia là điểm truy cập chính thức của "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" và "Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030".

Cổng thông tin về chuyển đổi số quốc gia cũng đăng tải nhiều thông tin hữu ích khác về chuyển đổi số phục vụ người dân, doanh nghiệp, chính quyền tham khảo.

Mục tiêu năm 2030, Việt Nam trở thành quốc gia số, tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới, đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của Chính phủ, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân.