NHNN khẳng định: Quyền lợi, lợi ích của người dân đang gửi tiền tại SCB sẽ được đảm bảo

(VOH) - Ông Võ Minh Tuấn - Giám đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam Chi nhánh TPHCM khẳng định, tiền gửi là tài sản của người dân và quyền lợi, lợi ích của người dân đang gửi tiền tại SCB sẽ được đảm bảo.

Tại cuộc họp báo thông tin về hoạt động của Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) chiều ngày 8/10, ông Võ Minh Tuấn - Giám đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam Chi nhánh TPHCM tiếp tục khẳng định, tiền gửi là tài sản của người dân - và quyền lợi, lợi ích của người dân đang gửi tiền tại SCB sẽ được đảm bảo.

Giám đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam Chi nhánh TPHCM nhấn mạnh, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đang hoạt động bình thường, ổn định. Ngân hàng nhà nước Việt Nam sẽ có những biện pháp tiếp tục đảm bảo hoạch định ổn định và liên tục cho SCB.

Về việc ổn định hoạt động của các tổ chức tín dụng tại TPHCM nói riêng và cả nước nói chung, ông Võ Minh Tuấn dẫn lời Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước cho biết: “An toàn hoạt động của các Tổ chức tín dụng là một trong những vấn đề rất quan trọng trong nhiều năm qua. NHNN và các bộ ngành chức năng đã có nhiều biện pháp, chính sách để đảm bảo an toàn cho cả hệ thống các Tổ chức tín dụng. Thời gian tới NHNN đã và sẽ tiếp tục có những biện pháp cụ thể quyết liệt để đảm bảo an toàn hoạt động chung cũng như của Ngân hàng SCB; đồng thời có những biện pháp theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền tại ngân hàng”.

Ông Võ Minh Tuấn - Giám đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam Chi nhánh TPHCM thông tin về quyền lợi của khách hàng gửi tiền tại SCB.

Xem thêm: SCB khẳng định: Công ty An Đông không phải cổ đông của SCB, bà Trương Mỹ Lan không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại SCB

Trước thông tin tiêu cực lan truyền trên mạng xã hội về Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB), nhiều người dân đã đến ngân hàng này rút tiền trước hạn. 

Đại diện SCB cho biết, ngân hàng đã tăng cường lượng tồn quỹ tiền mặt tại tất cả các điểm giao dịch để đáp ứng nhu cầu rút tiền chính đáng của người dân. Đồng thời, do lượng khách hàng đông, SCB cũng đã tăng cường nhân sự để phân luồng hỗ trợ khách hàng, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng.

Sáng nay 8/10, Ngân hàng Thương mại cổ phần (SCB) đã điều chỉnh tăng lãi suất huy động tiền đồng khoảng 1%/năm và chi trả tiền cho khách hàng bình thường dù lượng khách đông hơn.

Lãi suất huy động tiết kiệm của SCB đã tăng lên khoảng 1% so với trước đó. Đối với tiết kiệm online, lãi suất tiết kỳ hạn 6 tháng tăng lên 7,8 - 7,95%/năm, 9 tháng lên 8,01 - 8,25%, 12 tháng lên 8,2 - 8,55%.

Mức lãi suất cao nhất là 8,9%/năm ở kỳ hạn 36 tháng. Ngoài ra, chứng chỉ tiền gửi của ngân hàng này cũng lên 8,9%/năm cho kỳ hạn 24 tháng. Tiết kiệm gửi tại quầy cũng được tăng lên.