Chờ...

Nho Ruby Roman đắt nhất thế giới giờ chỉ 275.000 đồng/chùm

VOH - Nho Ruby Roman nổi tiếng của Nhật Bản đắt đỏ nhất thế giới, nay tràn ngập thị trường, giá chỉ 275.000 đồng/chùm.

Vài năm trở lại đây, nho Ruby Roman dần trở thành cái tên quen thuộc của giới nhà giàu Việt. Đây là loại nho được trồng ở tỉnh Ishikawa, miền Trung Nhật Bản, nổi tiếng với vị ngọt cao và ít tính axít. Mỗi trái nho loại này nặng hơn 20g.

Nông dân tỉnh Ishikawa đã nghiên cứu trồng loại nho quý hiếm này gần 20 năm trước, bắt đầu bán ra thị trường từ năm 2008.

Trong một phiên đấu giá, chùm nho Ruby Roman 26 quả được mua với giá 250 triệu đồng (hơn 10 triệu đồng/quả) mức giá được cho là đắt đỏ nhất thế giới.

Nho Ruby Roman đắt nhất thế giới giờ chỉ 275.000 đồng/chùm 1
Nho Ruby Roman được Đài Loan (Trung Quốc) trồng ở quy mô lớn nên khiến giá thành rẻ

Tại Việt Nam, nho Ruby Roman được nhập về bán với giá 5-11 triệu đồng một chùm. Theo các chủ cửa hàng, dù là loại quả có giá siêu đắt đỏ, song khách lại “xếp hàng” chờ mua về ăn bởi hương vị thơm ngon rất đặc biệt.

Song, 2-3 năm trở lại đây, ngoài nho Ruby Roman Nhật Bản, trên thị trường còn xuất hiện giống nho Ruby Roman trồng ở Vân Nam, Đài Loan (Trung Quốc). Đáng chú ý, nho có mức giá bán siêu rẻ so với hàng Nhật.

Những ngày qua nho Ruby Roman lại được rao bán la liệt “chợ mạng”. Khoảng 700-800 gram/chùm, giá dao động từ 275.000-340.000 đồng/chùm tuỳ loại.

Theo quảng cáo, loại nho này có độ ngọt cao, khi ăn sẽ cảm nhận được hương vị rượu vang hoà quyện với hương kẹo. Đây là giống nho Nhật Bản được trồng ở Trung Quốc, chính vì thế nho Ruby Roman xuất hiện nhiều trên thị trường với giá rẻ giật mình.