Được thành lập từ năm 2007, với nhà máy đầu tiên trên diện tích chưa đầy 5 hecta tại Khu công nghiệp Đồng An 2, tỉnh Bình Dương, đến nay Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong phía Nam (Tiền Phong Nam) đã trở thành một trong những nhà sản xuất ống nhựa hàng đầu tại khu vực phía Nam.
Hiện doanh nghiệp có hai nhà máy, tổng diện tích gần 16 héc ta, với 33 dàn máy hiện đại, năng lực sản xuất lên đến 60.000 tấn sản phẩm/năm, đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu sản phẩm nhựa chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.
Ông Hồ Phi Hải – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ Phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong Phía Nam cho biết: Tiền Phong Nam hiện có hệ thống phân phối tại 33 tỉnh thành từ Huế đến Cà Mau, sản phẩm được sử dụng cho nhiều công trình xây dựng trọng điểm ở phía Nam. Năm 2017, sau 10 năm hoạt động, Tiền Phong Nam đạt doanh thu 1.236 tỉ đồng, giữ vị trí hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh ống và phụ tùng nhựa tại Việt Nam.
Công ty đã ký kết hợp tác toàn diện và cổ đông chiến lược với Tập đoàn Sekisui Chemical của Nhật Bản, được chuyển giao công nghệ sản xuất một số sản phẩm mà trước đó Việt Nam phải nhập khẩu, phục vụ cho nhu cầu ngày càng tăng của thị trường trong nước: "Chúng tôi được chuyển giao công nghệ một số sản phẩm mà hiện tại ở Việt Nam chưa sản xuất được. Ví dụ như ống PVC chịu lực, van cầu, phụ kiện hàn điện trở, HDPE. Với sự tham gia điều hành của đối tác, sẽ nâng cao năng lực quản trị điều hành của Tiền Phong cũng như thúc đẩy sản phẩm ra thị trường nội địa cũng như thị trường xuất khẩu. Ngoài ra, Sekisui còn là nhà sản xuất nguyên vật liệu lớn, giúp hệ thống Tiền Phong ổn định nguồn nguyên liệu đầu vào, phục vụ cho sản xuất".
Năm 2019, Tiền Phong Nam vinh dự đón nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia do Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng trao tặng.
Không chỉ chú trọng hoạt động sản xuất kinh doanh, công ty còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện. Trong đó, chương trình Cầu Nối Yêu Thương do Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong khởi xướng từ năm 2018, phối hợp với Nhóm Thiện Nguyện Từ Tâm, trong 5 năm qua đã tài trợ xây cầu cho 70 xã thuộc 24 tỉnh thành trên cả nước với tổng kinh phí hơn 33 tỉ đồng, riêng Tiền Phong Nam đóng góp hơn 7 tỉ đồng. Chương trình đã giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng ngàn hộ dân, tạo điều kiện đi đến trường an toàn cho các em nhỏ. Ông Đặng Quốc Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong xúc động chia sẻ, tính đến nay, chương trình Cầu nối yêu thương của Nhựa Tiền Phong đã xây dựng được 100 cây cầu trên cả nước. Đây là cả một sự tâm huyết, cố gắng của đội ngũ làm chương trình và đội ngũ thi công đã nỗ lực để hoàn thành những cây cầu mới sớm nhất cho người dân có thể an toàn di chuyển và thuận lợi hơn trong việc chữa bệnh: “Đây cũng là một việc làm ý nghĩa của Tiền phong khi triển khai tới các địa bàn vùng sâu, vùng xa trên mọi miền Tổ quốc. Khi chúng tôi lên tới các vùng cao, miền núi, nhất là nơi mà các cháu đi học còn phải lội suối, ngồi thúng sang sông. Làm được cầu, thấy bà con phấn khởi, chúng tôi rất hạnh phúc và đó chính là động lực để chúng tôi tiếp tục triển khai chương trình "Kết nối yêu thương" của thiện nguyện Từ Tâm và "Cầu nối yêu thương" của Tiền phong, mang lại niềm hạnh phúc cho cộng đồng, bà con và các cháu khi đến trường".
Mười lăm năm là một chặng đường không dài, nhưng cũng đủ để đánh giá năng lực của một doanh nghiệp trên thương trường. Sự kiện như một dấu mốc quan trọng trên con đường trưởng thành và phát triển lớn mạnh của Tiền Phong Nam. Công ty sẽ tiếp tục phấn đấu hơn nữa để khẳng định vị thế là cánh tay nối dài của thương hiệu hàng đầu Việt Nam tại thị trường phía Nam - “NHỰA TIỀN PHONG”, và xa hơn nữa trở thành thương hiệu sản xuất, kinh doanh các sản phẩm ống & phụ tùng nhựa hàng đầu khu vực Đông Nam Á.



