Những thông tin về dịch vụ ủy thác nhập khẩu bạn cần biết

( VOH ) - Tại sao phải sử dụng dịch vụ ủy thác nhập khẩu và thực sự cần thiết không khi chủ hàng muốn nhập hàng về Việt Nam mà phải ủy thác công ty dịch vụ ? Vậy ưu và nhược điểm dịch vụ này là gì ?

Ủy thác nhập khẩu là gì, lợi ích của nó mang đến cho người sử dụng cụ thể như thế nào? Tại sao nên sử dụng dịch vụ ủy thác nhập khẩu…??? Những câu hỏi này sẽ được chúng tôi chia sẻ qua nội dung bài viết sau.

Ủy thác nhập khẩu là gì?

Ủy thác nhập khẩu có nghĩa là khi bạn có nhu cầu nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc, Thái Lan, Úc, Mỹ, Đức… hay bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, nhưng không đủ điều kiện thực hiện trực tiếp, mà phải thông qua dịch vụ ủy thác để nhập hàng về. Dịch vụ này hay còn gọi là đơn vị trung gian – nhà mua hộ - đơn vị order hộ.

Tại sao nên dùng dịch vụ ủy thác nhập khẩu?

Tại sao nhiều người không tự mình nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam mà phải thông qua đơn vị ủy thác nhập khẩu? Lý do là vì bạn không đủ điều kiện hợp pháp theo đúng quy định của pháp luật nhà nước khi nhập hàng từ nước ngoài về Việt Nam.

  • Thứ 1, nếu bạn là cá nhân, hoặc doanh nghiệp chưa có đầy đủ giấy tờ để nhập hàng từ nước ngoài về Việt Nam, bạn sẽ không thể mua trực tiếp được. Vì đây là quy định của ngành vận chuyển theo pháp luật nhà nước đề ra. Quá trình khai thông tin, làm thủ tục hải quan khá phức tạp và tốn thời gian, chi phí.

voh.com.vn-uy-thac-nhap-khau-0

Thủ tục hải quan nhập khẩu hàng từ nước ngoài về Việt Nam khá phức tạp

  • Thứ 2, dù bạn mua nhiều hay ít, nếu không có kiến thức + kinh nghiệm thì làm việc với đơn vị hải quan, chắc chắn bạn sẽ gặp không ít khó khăn. Có thể là về giấy tờ, chứng từ, chi phí và rất nhiều bất cập khác. Chỉ những người có đầy đủ kinh nghiệm và các mối quan hệ mới có thể hoàn thành tờ kê khai hải quan dễ dàng, để hàng được thông quan về nước nhanh chóng. Hàng hóa mất mát, thất lạc hay hư hỏng sẽ không được bồi thường.
  • Cuối cùng, nếu cá nhân bạn trực tiếp nhập hàng mà không thông qua bất kỳ đơn vị ủy thác nhập khẩu nào, chắc chắn sẽ không được bồi thường khi hàng hóa bị mất, thất lạc hoặc hư hỏng. Nhưng nếu bạn ủy thác cho đơn vị trung gian, họ sẽ là người chịu trách nhiệm cho đơn hàng của bạn. 

Đó là 3 lý do bạn nên sử dụng dịch vụ nhập khẩu ủy thác thay vì trực tiếp mua hàng từ nước ngoài về Việt Nam.

Ưu điểm và hạn chế của dịch vụ ủy thác nhập khẩu

  1. Ưu điểm:

  • Tiết kiệm thời gian khi không phải tự tay chuẩn bị các giấy tờ, thủ tục, hay đứng hàng giờ đồng hồ ở khu vực kê khai thông tin hải quan. 
  • Tiết kiệm chi phí vì không phải trực tiếp chịu các khoản thuế hải quan. Đồng thời không phải chi tiền ra để làm giấy tờ thông quan khi nhập hàng về.
  • Được hỗ trợ từ A->Z, quý khách sẽ được dịch vụ ủy thác nhập khẩu lo trọn gói từ A->Z. Chỉ cần bạn nêu yêu cầu nhập mặt hàng nào, số lượng bao nhiêu, và chốt đơn… đơn hàng sẽ được ship về tay trong thời gian sớm nhất.

voh.com.vn-uy-thac-nhap-khau-1

Đơn vị ủy thác nhập khẩu sẽ giúp khách hàng xử lý giấy tờ, thông quan dễ dàng

  1. Hạn chế: 

  • Hiện nay có rất nhiều dịch vụ ủy thác nhập khẩu ra đời để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, đây cũng là điều gây khó khăn cho người sử dụng khi không biết chọn đơn vị nhập khẩu nào uy tín, chất lượng.
  • Bạn sẽ phải trả thêm phí dịch vụ (tiền hoa hồng) để nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam.

Trách nhiệm người ủy thác nhập khẩu

Người ủy thác khi sử dụng dịch vụ ủy thác nhập khẩu cần đảm bảo những yêu cầu sau:

  • Có danh sách đơn hàng, nhà cung cấp cụ thể. Ví dụ, bạn muốn mua hộ và vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam thì phải có link website cần mua, số lượng, thông tin về đơn hàng… để được hỗ trợ tốt nhất.
  • Cần nhập hàng hóa đúng theo quy định của pháp luật, không được yêu cầu mua hàng cấm.
  • Làm theo các điều khoản thỏa thuận ở hợp đồng giữa hai bên đã thống nhất.

Trách nhiệm của đơn vị nhận ủy thác nhập khẩu

  • Có hợp đồng thương thảo và quy định ủy thác nhập khẩu rõ ràng, chi tiết. Trong đó cần có điều khoản, quy định chặt chẽ, có lợi cho cả đôi bên.
  • Nhận mua hàng theo đơn yêu cầu, đúng chất lượng, đủ số lượng và chuyển hàng về Việt Nam theo đúng thời gian như đã dự kiến.
  • Khi xảy ra vấn đề, bất kỳ vấn đề nào, cần làm theo hợp đồng đã được thỏa thuận. Tránh tình trạng bỏ qua khách hàng đang cần được hỗ trợ và tư vấn. Tất cả cần đảm bảo quyền lợi của người sử dụng dịch vụ.

voh.com.vn-uy-thac-nhap-khau-3

Quý Nam - đơn vị chuyên nhập khẩu ủy thác hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam

Hỗ trợ người sử dụng dịch vụ ủy thác nhập khẩu từ A->Z, đảm bảo người sử dụng có thể tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí trong quá trình nhập hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam.

Tóm lại, ủy thác nhập khẩu là dịch vụ khá phổ biến hiện nay, thông qua đơn vị Quý Nam, các doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu mua hàng từ nước ngoài về Việt Nam sẽ gặp nhiều thuận lợi hơn trong quá trình mua-bán, đồng thời tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí.

Bài viết được cung cấp bới Công ty Quý Nam