SME Việt Nam Network: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

(VOH) - Nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, Trung ương Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam vừa ra mắt Mạng lưới kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừaViệt Nam (SME Việt Nam Network).

Bà Đinh Thị Phượng, Giám đốc Trung tâm phát triển doanh nhân VN, Giám đốc SME Vietnam Network, mang kết nối sẽ là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong cả nước nhằm tạo nên 1 sức mạnh tập thể thực sự. Doanh nghiệp tham gia vào mạng lưới sẽ có cơ hội giao thương chéo sản phẩm, dịch vụ giữa các thành viên, đến từ các tỉnh thành trong cả nước và quốc tế.

Việc đào tạo nâng cao năng lực quản trị hình ảnh doanh nghiệp, đổi mới sáng tạo sản phẩm dịch vụ cũng sẽ được chú trọng. Đặc biệt với sự hỗ trợ tích cực từ các đối tác đến từ Phòng thương mại Việt Nam tại Singapore và Ngân hàng UOB, các doanh nghiệp SME của mạng lưới sẽ được học hỏi giao lưu và hỗ trợ vốn vay với 1 chính sách đặc biệt, là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong cả nước nhằm tạo nên 1 sức mạnh tập thể thực sự.  Đặc biệt với sự hỗ trợ tích cực từ các đối tác có nhiều kinh nghiệm đến từ Phòng thương mại Việt Nam tại Singapore và Ngân hàng UOB, các doanh nghiệp SME của mạng lưới sẽ được hỗ trợ vay vốn với 1 chính sách đặc biệt.

Ông Nguyễn Tuấn Khởi tặng hoa cho doanh nghiệp có gian hàng trưng bày.

SME Vietnam Network còn là nơi giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa có điều kiện giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, nắm bắt thông tin để định hướng phát triển, sản xuất kinh doanh. Ông Nguyễn Tuấn Khởi – Giám đốc điều hành SME Việt Nam Network, Chủ tịch Công ty VTVCorp cho biết việc ra mắt Mạng lưới kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừaViệt Nam là 1 “cuộc cách mạng thực sự” nhằm gắn kết và thúc đẩy vai trò của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam. Có 1 điểm khác biệt rất lớn mà SME Việt Nam Network mang lại cho các SME là tư duy và cách quản trị doanh nghiệp trong thời đại số 4.0.

Cả nước hiện đang có khoảng hơn 600 nghìn doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) chiếm 97,5% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động, đóng góp khoảng 40% GDP mỗi năm và thu hút 51% lực lượng lao động trên cả nước