Sôi nổi thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam

(VOH) - Sáng 28/2, 29 đại diện doanh nghiệp đến từ 14 quốc gia Châu Âu đã tham dự “Hội thảo thông tin thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam do Mạng lưới doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EVBN) tổ chức.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp Châu Âu được cung cấp thông tin về cơ hội đầu tư, tìm kiếm đối tác tại Việt Nam, thị hiếu, xu hướng người tiêu dùng Việt, thuận lợi và thách thức của thị trường trong 5 năm tới cũng như khía cạnh pháp lý và văn hóa khi kinh doanh tại Việt Nam.

\

29 đại diện doanh nghiệp đến từ 14 quốc gia Châu Âu tham dự “Hội thảo thông tin thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam”

Trong 2 tháng đầu năm 2017, số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam đã đạt mức kỷ lục so với cùng kỳ các năm trước cả về số dự án cấp mới, số vốn đăng ký và vốn giải ngân. Theo đó, cả nước có hơn 1.100 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đăng ký cấp mới, tăng thêm và góp vốn mua cổ phần với tổng vốn đạt 3,4 tỷ USD, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm trước. Vốn giải ngân ước đạt 1,55 tỷ USD, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm trước. Năm 2017, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đăng ký và vốn thực hiện dự báo sẽ tăng khoảng 10 - 12% so với năm trước.

Mạng lưới doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam đã tổ chức “Chương trình Xúc tiến Thương mại trong lĩnh vực Thực phẩm và Đồ uống” diễn ra từ nay đến 3/3/2017 tại TPHCM và Hà Nội giúp doanh nghiệp Châu Âu tiếp cận thị trường Việt Nam đầy tiềm năng cũng như tìm kiếm các đối tác Việt Nam.