Giá vàng 27/2/2017: Tăng giá và dự báo tiếp tục tăng tuần này

(VOH) – Cuộc khảo sát của Wall Street và Main Street đều cho thấy mức độ lạc quan về việc vàng tăng giá trong tuần này. Đầu ngày, giá vàng trong nước nhích tăng so với cuối tuần trước.

Hình minh họa. Nguồn: Internet

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,86 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,96 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng chiều mua vào so với phiên giao dịch cuối tuần qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,73 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới niêm yết trên sàn New York lúc 8 giờ (giờ Việt Nam) là 1.257,70 USD/ounce. Thị trường châu Á, giao dịch vàng trên sàn Thượng Hải niêm yết 1.248,49 USD/ounce.

Có 20 thương nhân và các nhà phân tích tham gia cuộc khảo sát với Wall Street. Trong đó 13 cử tri, tương đương 65%, dự đoán vàng sẽ tăng lên vào thứ sáu tới; 2 người, hoặc 10%, cho biết họ nhận định giá quý kim sẽ giảm, trong khi 5 cử tri, chiếm 25%, cho  rằng vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 974 người tham gia vào một cuộc khảo sát trực tuyến Main Street. Tổng cộng có 661 người tham gia, hoặc 68%, lạc quan về quý kim vàng trong tuần, trong khi 221 người, hoặc 23%, kỳ vọng giá vàng giảm xuống và 92 cử tri còn lại, hoặc 9% đưa ra quan điểm trung lập.

Nỗi lo ngại lớn nhất của các nhà đầu tư vàng là khi FED tiết lộ thời điểm tăng lãi suất quá sớm và điều đó sẽ khiến đồng USD tăng cao và giá vàng giảm mạnh. Tuy nhiên đến thời điểm này giá vàng chưa thể giảm sâu bởi các vấn đề bầu cử tại Châu Âu vẫn hỗ trợ cho vàng.