Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng đạt 5,77 triệu tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Theo báo cáo, doanh thu bán lẻ hàng hóa vẫn là trụ cột chính của thị trường nội địa, ước đạt 4,4 triệu tỷ đồng, chiếm 76,2% tổng mức và tăng 8% so với cùng kỳ.
Các nhóm hàng ghi nhận mức tăng ấn tượng gồm: lương thực, thực phẩm tăng 10%, hàng may mặc tăng 8,6%, đồ dùng, dụng cụ, thiết bị gia đình tăng 7,1% và vật phẩm văn hóa, giáo dục tăng 6,9%.
Nhiều địa phương ghi nhận mức tăng doanh thu bán lẻ hàng hóa tích cực: Đà Nẵng tăng 9,4%, Cần Thơ tăng 8,7%, TPHCM và Hải Phòng cùng tăng 8,3%, Hà Nội tăng 8%.

Ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh kinh tế tiêu dùng. Doanh thu lưu trú và ăn uống 10 tháng ước đạt 695,1 nghìn tỷ đồng, chiếm 12% tổng mức và tăng 14,6% so với cùng kỳ. Trong đó, TP Hồ Chí Minh tăng 18,1%, Đà Nẵng tăng 16,1%, Cần Thơ tăng 12,8%, Hà Nội tăng 12,2%, Hải Phòng tăng 11,8%.
Đặc biệt, doanh thu du lịch lữ hành tăng mạnh 19,8%, đạt 77,4 nghìn tỷ đồng, phản ánh hiệu quả của các chương trình kích cầu du lịch nội địa và đa dạng hóa sản phẩm du lịch. TP Hồ Chí Minh dẫn đầu với mức tăng 23,2%, tiếp theo là Hà Nội (20,4%), Quảng Ninh (18,2%), Vĩnh Long (16,3%) và Huế (15,5%).
Tháng Mười, dù một số địa phương chịu ảnh hưởng bởi mưa bão và ngập lụt, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành vẫn ước đạt 598,4 nghìn tỷ đồng, tăng nhẹ 0,2% so với tháng Chín và 7,2% so với cùng kỳ năm trước.
Các nhóm hàng tăng trưởng mạnh gồm hàng may mặc tăng 12,3%, đồ dùng, dụng cụ, thiết bị gia đình tăng 8,9%, lương thực, thực phẩm tăng 8,4%, dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 14,1%, du lịch lữ hành phục hồi mạnh.
Doanh thu dịch vụ khác cũng tăng trưởng khả quan
Ngoài ra, doanh thu dịch vụ khác 10 tháng ước đạt 600,3 nghìn tỷ đồng, chiếm 10,4% tổng mức và tăng 11,8% so với cùng kỳ năm 2024.


