Chờ...

Tăng cường kiểm soát thị trường dịp Tết Trung thu

VOH - Ngày 19/8, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết đã có chỉ đạo về việc tăng cường kiểm tra và kiểm soát thị trường trong dịp Tết Trung thu năm 2024.

Tổng cục Quản lý thị trường yêu cầu các Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nâng cao công tác quản lý và kiểm tra thị trường.

Mục tiêu là ngăn chặn việc lưu thông các sản phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm, và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tổng cục yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện kiểm tra nghiêm ngặt tại các cơ sở sản xuất bánh.

Các nội dung kiểm tra sẽ tập trung vào nguồn gốc nguyên liệu, việc sử dụng phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, và điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến và bảo quản.

Trước dịp Tết Trung thu, các cơ quan chức năng sẽ kiểm tra nguồn gốc nguyên liệu và chất lượng sản phẩm.

Việc kiểm tra sẽ mở rộng ra các cơ sở kinh doanh, đại lý và cửa hàng, đảm bảo rằng các quy định về sản xuất và kinh doanh bánh trung thu được tuân thủ đầy đủ.

Sau dịp lễ, sẽ tiếp tục kiểm tra việc thu hồi và xử lý các sản phẩm hết hạn sử dụng hoặc không đảm bảo chất lượng.

Lực lượng Quản lý thị trường tăng cường kiểm soát thị trường và chất lượng hàng hóa dịp Tết Trung thu 2024  Tổng cục QLTT
Lực lượng Quản lý thị trường tăng cường kiểm soát thị trường và chất lượng hàng hóa dịp Tết Trung thu 2024 - Ảnh: Tổng cục QLTT

Tổng cục Quản lý thị trường cũng yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra việc chấp hành các quy định về quản lý chất lượng hàng hóa, công bố tiêu chuẩn chất lượng, và sử dụng dấu hợp chuẩn, mã số, mã vạch. Sự phù hợp của hàng hóa với quy chuẩn kỹ thuật và tiêu chuẩn công bố cũng sẽ được kiểm tra chặt chẽ.

Các vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm minh, và tên các tổ chức, cá nhân vi phạm sẽ được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của pháp luật.