Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Phố lồng đèn trung thu: Sắc màu truyền thống và hiện đại

TP HCM - Mỗi dịp Trung Thu, con đường Lương Nhữ Học tại Quận 5, TPHCM lại bừng sáng và rực rỡ sắc màu với những chiếc lồng đèn đủ loại, tạo nên một không gian văn hóa đặc trưng khó lẫn.

Phố lồng đèn không chỉ là nơi buôn bán mà còn là điểm đến thu hút đông đảo người dân và du khách, đặc biệt là vào dịp lễ hội Trung Thu.

Địa chỉ: Đường Lương Nhữ Học, đoạn giao giữa đường Nguyễn Trãi và đường Trần Hưng Đạo, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

IMG_6206_voh
Phố lồng đèn nhộn nhịp người đến tham quan

Tại đây, người ta có thể tìm thấy mọi kiểu dáng và mẫu mã lồng đèn, từ những chiếc lồng đèn thủ công truyền thống đến những mẫu lồng đèn hiện đại chạy bằng pin. Những chiếc lồng đèn giấy đơn giản, lồng đèn vải tỉ mỉ, hay các loại đồ chơi Trung Thu đa dạng đều góp phần tạo nên một bức tranh sống động về một phần văn hóa truyền thống đang dần kết hợp với những yếu tố hiện đại.

IMG_6313_voh
Những chiếc lồng đèn treo phong cách xưa
IMG_6210_voh
Đèn lồng trung thu bằng nhựa sử dụng pin với đa dạng mẫu mã

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học là một sự giao thoa giữa nét văn hóa Trung Thu xưa và nay. Đối với nhiều người, đây không chỉ là nơi để mua sắm lồng đèn mà còn là dịp để hoài niệm về tuổi thơ, để trải nghiệm không khí lễ hội sôi động của thành phố và chiêm ngưỡng một con đường rực rỡ ánh sáng và màu sắc.

IMG_6194_voh
Giá lồng đèn dao động từ 15.000 đồng cho những chiếc lồng đèn nhỏ, đơn giản đến hơn 200.000 đồng cho các mẫu lồng đèn to, điện tử.

IMG_6331_voh

IMG_6180_voh
Các loại đồ chơi nhựa và mặt nạ hóa trang với mức giá từ 30.000 đồng đến 200.000 đồng.
IMG_6333_voh
Nhiều mẫu mã mặt nạ hoá trang cho mùa trung thu

Giá cả của các loại lồng đèn tại đây cũng khá đa dạng, phù hợp với mọi nhu cầu và sở thích của người mua. Tùy thuộc vào kích thước, chất liệu và nơi bán, giá các loại lồng đèn có thể dao động từ 15.000 đồng cho những chiếc lồng đèn nhỏ, đơn giản đến hơn 200.000 đồng cho các mẫu lồng đèn to, điện tử. Ngoài ra, các loại đồ chơi nhựa và mặt nạ hóa trang cũng là những sản phẩm được ưa chuộng, với mức giá từ 30.000 đồng đến 200.000 đồng.

IMG_6182_voh
Những chiếc lồng đèn làm bằng giấy kiếng thủ công cũng được bày bán

Lễ hội Trung Thu không chỉ là dịp để mua sắm và vui chơi, mà còn là cơ hội để gắn kết tình thân. Trên con phố lồng đèn, dễ dàng bắt gặp hình ảnh các gia đình, cặp đôi, bạn bè cùng nhau dạo bước, chụp ảnh và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp. Đối với nhiều người, đây là thời điểm để tạm gác lại những lo toan cuộc sống và cùng nhau tận hưởng không khí lễ hội.

IMG_6177_voh
Khu phố lồng đèn rực rỡ sắc màu về đêm
IMG_6211_voh
Nhiều gia đình đến phố lồng đèn tham quan vui chơi

IMG_6219_voh

IMG_6334_voh
Chụp lại những tấm hình kỷ niệm tại phố lồng đèn
IMG_6335_voh
Bạn Mai Nguyễn Bích Trâm, 25 tuổi, chia sẻ cảm nhận của mình về sự khác biệt giữa Trung Thu ở thành thị và miền quê: “Mỗi nơi đều có cái hay riêng, ở quê, trung thu mang đậm dấu ấn của tuổi thơ, với những chiếc lồng đèn tự làm, tự chơi. Còn ở thành phố, mọi người thường ra ngoài mua lồng đèn, đồ chơi, không khí có phần náo nhiệt hơn."

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học không chỉ là biểu tượng của Trung Thu tại TPHCM mà còn là nơi gợi nhớ về những giá trị truyền thống, hòa quyện với hơi thở hiện đại, tạo nên một bức tranh văn hóa độc đáo và đầy sắc màu.