Chờ...

Gợi ý kịch bản, lời dẫn Trung thu hay và chi tiết nhất

VOH - Những mẫu lời dẫn, kịch bản Trung thu hoàn chỉnh sẽ giúp cho các hoạt động trong ngày Tết thiếu nhi diễn ra thành công và ấn tượng.

Trung thu là lễ hội truyền thống lớn của người Việt Nam, mang nhiều ý nghĩa đặc biệt đối với trẻ em. Đây là dịp để các bé được vui chơi, phá cỗ, rước đèn kéo quân và thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon cùng gia đình. Tết Thiếu nhi đang đến gần, hãy tham khảo một số mẫu kịch bản, lời dẫn chương trình Trung thu chi tiết nhất mà VOH đã tổng hợp trong bài viết này nhé!

Kịch bản Trung thu hay, ấn tượng

Một buổi lễ, sự kiện có thành công và ghi dấu ấn với người tham gia hay không, phần lớn nhờ vào kịch bản chương trình. Nó giúp ban tổ chức tập trung vào những nội dung quan trọng, tránh lãng phí thời gian. Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu kịch bản Trung thu hay thì đừng bỏ qua một số gợi ý dưới đây.

Mẫu 1

Ổn định hội trường và khán giả

Để bắt đầu bữa tiệc âm nhạc đầy hân hoan và sắc màu “Em đi rước đèn” ngày hôm nay, giờ xin trân trọng kính mời các quý vị đại biểu khách quý, các bậc phụ huynh, các em thiếu niên nhi đồng cùng thưởng thức tiết mục nhảy hiện đại do các bé thể hiện.

Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

Vui mừng chào đón các em thiếu niên nhi đồng, các bậc cha mẹ đến với chương trình văn nghệ đầy sắc màu: “Em đi rước đèn” ngày hôm nay.

Kính thưa các bậc phụ huynh và các em nhỏ thân mến!

Hàng năm, cứ mỗi độ thu về, các em nhỏ lại vô cùng háo hức đón chờ một ngày Tết đặc biệt - Tết Trung thu - Tết của Thiếu nhi. Với mong muốn tạo ra một sân chơi giao lưu học hỏi cho các bé, … đã tổ chức chương trình văn nghệ đêm thu: “Em đi rước đèn” như một món quà đặc biệt dành tặng các em nhỏ là con em của các cán bộ nhân viên công ty.

Mong các em luôn mạnh khỏe, chăm ngoan, học giỏi. Và đặc biệt luôn hồn nhiên, thuần khiết nhưng cũng tỏa sáng vô cùng như ánh trăng sáng tỏ đêm rằm.

Đến dự đêm văn nghệ “Em đi rước đèn” tối hôm nay, xin trân trọng giới thiệu các vị đại biểu khách quý: …

Đồng thời, xin được chào đón các bậc phụ huynh và toàn thể các em nhỏ đã đến tham gia chương trình Trung thu trong buổi tối ngày hôm nay

Một lần nữa xin được nhiệt liệt chào mừng!

Phát biểu khai mạc

Đại diện Ban tổ chức/công ty ….

Đến dự với chúng ta ngày hôm nay, ông/bà … có đôi lời phát biểu. Xin trân trọng kính mời ông/bà.

Xin cảm ơn những tình cảm và sự quan tâm của công ty. Còn bây giờ, những điều thú vị và hấp dẫn của chương trình buổi tối ngày hôm nay đã và đang dần được hé lộ rồi. Có rất nhiều những phần quà bí mật và hấp dẫn đã được các anh chị chuẩn bị để dành tặng các bé trong buổi tối ngày hôm nay đấy. Các bé đã sẵn sàng cùng chị khám phá chưa nào?

Kính thưa các quý vị, các em nhỏ thân mến!

Có rất nhiều sự tích kể về đêm Trung thu. Một trong những sự tích kể lại rằng, ở một ngôi làng nọ, có một con cá chép thành tinh rất hung dữ cứ đến rằm tháng 8 hàng năm là lại lên bờ để phá phách, dân làng và bắt trẻ con để ăn thịt. Dân làng rất sợ hãi, vì nó mà trở nên tiêu điều. Một ngày nọ có một vị sư vân du qua đó, nghe chuyện kể mới bày cho dân làng cách làm lồng đèn hình con cá chép treo ở cửa nhà. Rằm tháng 8 năm đó, cá tinh lên bờ, nhìn thấy những chiếc lồng đèn rực rỡ mọi sắc màu, hoảng sợ mà bỏ chạy.

Từ đó, không thấy nó quay lại quấy phá dân làng nữa. Hằng năm, dân làng cứ đến Rằm tháng tám lại cùng nhau làm đèn cá chép, đèn ông sao, đèn xanh lam, đèn bươm bướm đủ mọi màu sắc hình dáng rồi cùng nhau: Rước đèn.

Vậy thì ngay bây giờ, hãy cùng các anh chị trong nhóm nhảy nhí … tham gia một đàn rước đèn Trung thu qua bài hát: “Em đi rước đèn” thôi nào!

Văn nghệ

Kính thưa các các bậc phụ huynh, các bé thân mến!

Đến tham gia “Em đi rước đèn” buổi tối ngày hôm nay, không chỉ các anh chị mà rất nhiều bé đã chuẩn bị những tiết mục văn nghệ để dành tặng tất cả chúng ta ngày hôm nay đấy. Ngay bây giờ hãy cùng chào đón trên sân khấu, ca sĩ nhí bé … với một ca khúc vô cùng sôi động và khỏe khoắn: “Hơ ren lên rẫy”.

Chúng ta vừa được xem một màn biểu diễn rất tự tin và lôi cuốn của cậu bé đến từ vùng đất đỏ: Bé …. Một tràng pháo tay dành tặng bé nào.

Các bé của chúng ta quả xứng đáng là những mặt trăng tròn bé nhỏ của các bậc cha mẹ không chỉ học giỏi, chăm ngoan lại còn hát rất hay nhảy rất đẹp. Và sẽ là một thiếu sót lớn nếu như sân khấu này tối hôm nay không được chứng kiến tiết mục nhảy KPop của 2 dancers đúng không nào! Một tràng pháo tay chào đón 2 bé … với tiết mục nhảy KPop hiện đại.

Tiếp theo đến là tiết mục của công chúa băng giá: Bé … với bài hát: “Let it go”.

Bế mạc

Thời gian trôi qua thật nhanh, vậy là đã đến lúc phá cỗ cũng là lúc chúng ta phải chia tay nhau rồi. Xin được chân thành cảm ơn sự hiện diện của các vị đại biểu khách quý, các bậc phụ huynh đặc biệt là các em nhỏ đã đến tham dự chương trình “Em đi rước đèn”.

Chúc các em luôn chăm ngoan, học giỏi và chúc tất cả chúng ta có một Tết Trung thu đầm ấm, trọn vẹn bên gia đình như ánh trăng viên mãn tỏa sáng đêm rằm. Còn bây giờ, xin chào và hẹn gặp lại!

voh-kich-ban-trung-thu-1
 

Mẫu 2

Lời mở đầu

Kính thưa quý vị đại biểu, cùng các bạn nhỏ thân mến!

Chỉ còn ít phút nữa chương trình đêm hội Trung thu sẽ diễn ra, đêm hội văn nghệ được diễn ra vui vẻ, suôn sẻ hay không phần lớn là dựa vào quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh đặc biệt là các bạn nhỏ có mặt ở đây. Chính vì vậy, để hưởng ứng một đêm hội văn nghệ tuyệt vời này kính mong tất cả mọi người ổn định chỗ ngồi, phối hợp, tập trung vào các hoạt động và hưởng ứng để đêm tiệc diễn ra trọn vẹn nhất, đúng với thời gian dự kiến.

Tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu có mặt

Xin được hân hoan chào mừng toàn thể đại biểu, các em nhỏ cùng các quý phụ huynh đã đến tham dự chương trình văn nghệ Tết Trung thu tối hôm nay. Lời đầu tiên tôi và anh … xin phép gửi đến toàn thể quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh và đặc biệt là các bạn nhỏ lời chúc sức khỏe và lời chào nồng nhiệt nhất!

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Thưa toàn thể các em thiếu nhi cùng các bậc phụ huynh thân mến!

Vẫn như mọi năm đến ngày 14/8 và 15/8 Âm lịch, chúng ta lại gặp nhau trong dịp Tết Trung thu với sự háo hức, mong chờ của những bạn trẻ để được sum vầy, ấm cúng cùng không khí rộn ràng tưng bừng tràn ngập khắp bản làng, nẻo đường và trong lòng mỗi chúng ta.

Chúng ta quan niệm rằng Trung thu là Tết của thiếu nhi nhưng không chỉ riêng thiếu nhi mà các bậc phụ huynh, các bạn trẻ thanh thiếu niên đều rất hồ hởi, phấn khởi để chào đón một mùa Tết Trung thu trọn vẹn đầy màu sắc và để hòa chung với không khí vui tươi, hào hứng tưng bừng phấn khởi đó, nhà trường cùng chính quyền địa phương cùng phối hợp tổ chức chương trình vui Tết Trung thu năm ….

Chương trình tạo ra là cơ hội cho các bạn trẻ cùng các cháu thiếu nhi được giao lưu, gặp mặt, vui chơi phá cỗ và cùng tham gia những trò chơi dân gian, múa hát sum vầy cùng gia đình.

Các bạn nhỏ thân mến!

Chị rất vui mừng khi lại một lần nữa cùng các bạn tham gia Đêm văn nghệ Tết Trung thu, đêm nay dự sẽ là một đêm đầy kỷ niệm, vui vẻ đối với tuổi thơ của các bạn nhỏ. Đến tham dự cùng chúng ta hôm nay không chỉ có các bạn nhỏ đáng yêu, chăm ngoan học giỏi mà còn có sự góp mặt của các vị đại biểu. Tôi xin trân trọng, nồng nhiệt tiếp đón các vị khách quý có mặt trong buổi tối ngày hôm nay:

- Về phía ban tổ chức …., xin trân trọng giới thiệu: …

- Về phía nhà trường …, xin trân trọng giới thiệu: …

Và không thể thiếu trong đêm văn nghệ hôm nay gồm có sự hiện diện của toàn thể các quý bậc phụ huynh cùng các em nhỏ đã có mặt ở đây từ rất sớm, hào hứng, hồ hởi mong chờ đêm văn nghệ đầy sôi động và tươi vui.

Xin chân thành cảm ơn tất cả quý vị, đại biểu cùng bậc phụ huynh và các em nhỏ!

(Dưới đây có thể diễn ra múa lân để chào mừng một đêm văn nghệ đầy suôn sẻ, khuấy động không khí)

Đọc lời chúc của Chủ tịch nước

“Các cháu thiếu niên, nhi đồng thân yêu quý!

Nhân ngày Tết Trung thu, Bác thân ái gửi đến các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam trong nước và cả nước ngoài, các cháu nước ngoài ở Việt Nam những tình cảm thương yêu nhất.

Trung thu năm nay, Bác rất vui và khen ngợi các cháu, năm học vừa qua mặc dù đại dịch Covid-19 ảnh hưởng trực tiếp đến việc học tập, sinh hoạt và đời sống của các cháu nhưng các cháu đã luôn cố gắng, chăm ngoan, tích cực không quản khó khăn, cùng gia đình và nhà trường có các hình thức tổ chức học tập mới phù hợp, vừa chống dịch hiệu quả, an toàn, vừa đạt kết quả học tập tốt. Nhiều cháu đã vươn lên đạt thành tích cao trong các kỳ thi quốc gia và quốc tế. Mỗi việc làm tốt của các cháu sẽ là niềm vui, niềm tự hào của gia đình và nhà trường và xã hội.

Đảng và Nhà nước cùng với Nhân dân ta luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, luôn đặt niềm tin yêu sâu sắc vào các cháu - thế hệ tương lai của nước nhà. Bác mong các cháu trong năm học mới, tiếp tục kế thừa truyền thống hiếu học, thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy, nuôi dưỡng hoài bão, thắp sáng ước mơ, không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập, làm nhiều việc tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, phát triển toàn diện để sau này tiếp nối cha anh ta xây dựng đất nước trở nên giàu mạnh, văn minh, “sánh vai với các cường quốc năm châu”, như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Trung thu là Tết cổ truyền, văn hóa tốt đẹp, Tết vui chơi đặc biệt của các cháu. Bác chúc các cháu đón Tết Trung thu thật vui vẻ, an toàn, bổ ích”.

Trên đây là lời chúc của Chủ Tịch nước kính yêu, các bạn nhỏ hãy lắng nghe và từ bây giờ hãy chăm ngoan, học giỏi để không phụ lòng gia đình, nhà trường và xã hội.

Phát biểu khai mạc

Kính thưa quý vị đại biểu, tôi xin được trân trọng giới thiệu ông(bà) … lên sân khấu có đôi lời gửi đến các bạn nhỏ trong mùa Trung thu năm nay. Xin trân trọng kính mời.

Xin được chân thành cảm ơn ông(bà) … đã có những chia sẻ vô cùng hữu ích.

Văn nghệ chào mừng

Tiếp nối chương trình đêm văn nghệ hôm nay, tôi xin mời quý vị đại biểu, bậc phụ huynh và các bạn nhỏ đến với chương trình được đón chờ nhất đêm nay đó là sự xuất hiện của các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng Tết Trung thu … (Liệt kê và diễn các các tiết mục theo lời thơ văn rồi mới nói đến tên tiết mục).

Bế mạc

Kính thưa toàn thể đại biểu, quý phụ huynh cùng các bạn nhỏ thân mến!

Hơn 4 tiếng trôi qua, chúng ta đã cùng nhau tham gia, biểu diễn và đón xem các tiết mục hay, vui vẻ, có cả cảm xúc thăng trầm, tiếng hò reo náo nhiệt. Thời tiết hôm nay cũng ủng hộ chúng ta cùng với ánh trăng rằm tròn trịa có lẽ đây là đêm Trung thu hay, ý nghĩa để lại nhiều dư âm trong lòng tất các những người có mặt ở nơi đây.

Tôi và tất cả các bậc phụ huynh đều mong muốn rằng con em mình sẽ có một tuổi thơ đầy niềm vui, hạnh phúc, cũng mong muốn các bạn nhỏ - mầm móng tương lai của đất nước thật chăm ngoan, học giỏi, nghe lời ông bà, cha, mẹ thầy cô, tích cực trau dồi học tập, lao động hơn nữa để xứng đáng với danh hiệu con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Một lần nữa, tôi xin thay mặt ban tổ chức, chính quyền xã địa phương xin chân thành cảm ơn sự hiện diện của quý vị hôm nay và kính chúc quý vị đại biểu, quý phụ huynh một mùa Tết Trung thu an lành, ấm áp, tràn ngập niềm vui, cả năm suôn sẻ.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

voh-kich-ban-trung-thu-2
 

Mẫu 3

Ổn định tổ chức chương trình

Kính thưa quý vị, cùng các bạn nhỏ!
Chỉ còn ít phút nữa, chương trình tiệc mừng “Đêm hội trăng rằm” sẽ diễn ra. Thay mặt cho những người trên cung trăng, chị Hằng và chú Cuội xin trân trọng kính mời các bé, các bậc phụ huynh hãy ổn định chỗ ngồi để đêm tiệc chúng ta được diễn ra đúng giờ và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn.

Vào tiệc tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu

Xin được hân hoan chào mừng toàn thể quý vị đại biểu, các em nhỏ cùng quý vị phụ huynh đã đến tham dự chương trình “Đêm hội trăng rằm” ngày hôm nay.

Lời đầu tiên, xin phép Hằng Nga gửi đến toàn thể quý vị và các em nhỏ  lời kính chúc sức khỏe và lời chào nồng nhiệt nhất.

Tuyên bố lý do

Kính thưa quý vị, cùng toàn thể các bạn nhỏ!

Cứ mỗi độ mùa trăng tròn, tháng 8, các em nhỏ, cùng ba mẹ lại háo hức chờ đón một mùa Trung thu sum vầy, ấm cúm và vui tươi.

Trung thu năm nay, chị Hằng Nga lại được dịp ghé thăm mọi người cùng các em nhỏ, để tất cả chúng ta cùng ôn lại kỉ niệm 1 năm vừa qua và cố gắng hơn trong năm tiếp đến. Đó cũng chính là lý do toàn thể quý vị và các bạn nhỏ có mặt trong bữa tiệc ngày hôm nay.

Giới thiệu khách mời

Về tham dự cùng chương trình, Hằng Nga cùng các bạn nhỏ  xin được nồng nhiệt chào đón và trân trọng giới thiệu các vị khách quý:

- Về phía …, xin trân trọng giới thiệu: …

- Về phía …,Hằng Nga xin được trân trọng giới thiệu: …

Đặc biệt, xin đề nghị tất cả chúng ta hãy cho một tràng pháo tay thật lớn để chào đón toàn thể các bậc phụ huynh cùng các em nhỏ đã có mặt tham dự vào chương trình đặc biệt “Đêm hội trăng rằm” ngày hôm nay.

Phát biểu khai mạc

Kính thưa quý vị, sau đây Hằng Nga xin được trân trọng giới thiệu … lên sân khấu có đôi lời gửi đến các bạn nhỏ trong mùa Trung thu năm nay. Xin trân trọng kính mời.

Xin được cảm ơn … đã có những chia sẻ vô cùng hữu ích.

Và cũng nhân dịp Trung thu, chị Hằng chúc các bạn nhỏ mau ăn chóng lớn, học giỏi và vâng lời ông bà cha mẹ nha.

Bạn nhỏ nào ngoan, chị Hằng hứa năm sau sẽ lại tiếp tục mang quà cho các bạn nhé!

Thi giao lưu ảo thuật và văn nghệ

  • Ảo thuật

Và ngay bây giờ đây, xin mời quý bậc phụ huynh, quý vị đại biểu, cùng các em nhỏ đến với phần giao lưu lễ hội trăng rằm ngày hôm nay.

Cho chị hỏi, có bạn nhỏ nào muốn nhận quà không nào?

Wow, có rất nhiều cánh tay rất là háo hức phải không nè.

Và các bạn nhỏ của chúng ta ơi, hãy nhớ tích cực tham gia trả lời câu hỏi phần mini game để nhận được quà nhé!

Nhưng trước tiên, xin mời mọi người hãy cùng hướng mắt lên sân khấu để chào đón phần trình diễn đến từ ảo thuật gia của chúng ta.

Các bạn hãy cho một tràng pháo tay thật lớn được không ạ?

  • Văn nghệ đêm Trung thu

Các bạn nhỏ ơi, các em có thấy những người bạn của chúng ta múa đẹp không nào? Xin mời các bạn hãy cho một tràng pháo tay thật lớn được không ạ?

  • Chơi minigame xen kẽ

Các bạn nhỏ thân mến ơi, hôm nay chúng ta còn rất là nhiều tiết mục, màn trình diễn thú vị nữa đấy, nên là, chị Hằng Nga xin mời các bạn nhỏ của chúng ta hãy ổn định lại chỗ ngồi nha.

Và ngay bây giờ, xin các bạn nhỏ đến với phần chơi mang tên: “Đố vui có thưởng”:

Bạn nào muốn nhận quà nào, giơ tay cho chị Hằng xem nào. (*Hoạt náo, hưởng ứng theo các bé).

Bây giờ xin mời các bạn hãy lắng nghe thật kỹ các câu hỏi và nhanh tay giành quyền trả lời nha. Bạn nào trả lời chính xác sẽ nhận được 1 phần quà vô cũng hấp dẫn đấy.

Xin mời các bạn hãy lắng nghe câu hỏi đầu tiên như sau: …

Wow, các bạn nhỏ của chúng ta rất là giỏi nè, câu hỏi nào chị Hằng Nga đưa ra, các em cũng đều trả lời một cách xuất sắc, chúng ta hãy cho một tràng pháo tay thật lớn để cổ vũ tinh thần các bạn trong Đêm hội Trăng rằm ngày hôm nay đi nào.

  • Múa lân

Và các bạn nhỏ ơi, đố các bạn biết, trong ngày Trung thu, thì hoạt động gì không thể thiếu nào?

À, đúng rồi, đó chính là múa lân đúng không nào. Trong đêm hội Trung thu, tất cả chúng ta, ngoài việc được ăn bánh mứt nè, được bố mẹ dẫn đi chơi trăng, lại còn được thưởng thức màn trình diễn múa lân đặc sắc đấy.

Và ngay bây giờ, xin mời các em hãy hướng mắt lên sân khấu, cùng đến với tiết mục múa lân ngay sau đây thôi nào.

  • Phá cỗ:

Vâng, chị Hằng xin cảm ơn các bạn rất nhiều ạ. Tiếp theo ngay sau đây, là phần được các bạn nhỏ trông chờ nhất, mong đợi nhất, xin mời tất cả các bạn hãy đến với phần hội chính ngày hôm nay: Lễ hội Phá cổ. Hằng Nga cũng xin mời quý bậc phụ huynh, quý vị đại biểu cùng với các em nhỏ của chúng ta, hãy cùng tham gia lễ phá cỗ ạ. Hiện trước mặt chúng ta đã bày trí sẵn các mâm cỗ ngày lễ, xin mời gia đình hay cùng nhau thưởng thức và vui hội đêm nay.

Xin mời các bé hãy cùng với chị Hằng Nga và anh chị đi rước đèn thôi nào.

Kết thúc chương trình

Có bạn nào muốn nhận thêm quà của chị Hằng không nè?

Còn rất nhiều bạn còn muốn nhận quà của chị Hằng ngày hôm nay phải không nè, nhưng rất tiếc là thời lượng của chúng ta đã hết.

Chị Hằng phải về lại cung trăng rồi. Các bạn của chúng ta ở lại nhớ học hành thật là chăm, là giỏi nha, biết vâng lời người lớn nè. Năm sau, bạn nào được nhiều điểm 10 và phiếu bé ngoan, sẽ được chị Hằng tặng nhiều quà hơn nữa nha.

Chị cảm ơn các bạn và quý bậc phụ huynh đã dành thời gian quý báu đến tham dự chương trình “Đêm hội trăng rằm” ngày hôm nay.

Chúc cho tất cả chúng ta luôn vui vẻ, gặp nhiều may mắn và đặc biệt, phải luôn giữ gìn sức khỏe để năm sau phá cổ cùng chị Hằng nhé!

Còn bây giờ, chị Hằng phải về cung trăng đây, chào tạm biệt mọi người.

Kịch bản chương trình Trung thu ngắn, hấp dẫn

Khi sự kiện được tổ chức chỉn chu sẽ giúp tạo ấn tượng tốt trong lòng các khách mời. Vậy làm thế nào để xây dựng kịch bản dẫn chương trình Trung thu chuyên nghiệp, hấp dẫn? Hãy thử tham khảo một số mẫu sau.

Mẫu 1

Giới thiệu chương trình và đại biểu

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các cháu thiếu niên nhi đồng yêu quý!

Vào mỗi đêm Trung thu, trăng sáng tỏ khắp trần gian, trẻ em lại náo nức rước đèn phá cỗ. Ở Việt Nam, từ sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công, Tết Trung thu đã thực sự trở thành Tết của thiếu nhi cả nước. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành những tình cảm yêu thương và sự quan tâm sâu sắc tới các cháu Thiếu niên Nhi đồng. Trung thu nào Người cũng có thư gửi cho các cháu với những lời thơ đầy cảm động.

“Trung thu trăng sáng như gương

Bác Hồ ngắm cảnh nhớ thương Nhi đồng

Sau đây Bác viết mấy dòng

Gửi cho các cháu, tỏ lòng nhớ nhung.”

Hòa trong không khí nô nức vui Tết - đón trăng - nhớ Bác Hồ, được sự nhất trí của chi bộ nhà trường. Hôm nay công đoàn trường …. tổ chức Tết Trung thu năm … cho các cháu. Vui Tết Trung thu hôm nay, chúng ta rất vinh dự được đón tiếp các vị đại biểu.

Về phía công đoàn ngành tôi xin trân trọng giới thiệu: …

Về phía công đoàn trường tôi xin trân trọng giới thiệu: …

Chúng ta cùng vui mừng chào đón các bậc phụ huynh và hơn ... em thiếu niên nhi đồng đã có mặt đầy đủ, đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

Phát biểu của chủ tịch công đoàn

Kính thưa quý vị đại biểu, quý phụ huynh và các cháu!

Để hiểu rõ về ý nghĩa Tết Trung thu tôi xin trân trọng giới thiệu thầy … - Chủ tịch công đoàn trường lên đọc sự tích Tết Trung thu rằm tháng 8.

Xin mời thầy!

Phát biểu của đại biểu

Kính thưa quý vị đại biểu, quý phụ huynh và các cháu!

Thật vinh dự và tự hào cho liên đội trường … trong đêm Trung thu hôm nay được đón chào … về dự với các cháu vui Tết Trung thu này. Để căn dặn các cháu phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, bạn tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Sau đây xin trân trọng kính mời … lên có đôi lời căn dặn các cháu nhân dịp Tết Trung thu. Xin trân trọng kính mời!

Trao thưởng cho các cháu có thành tích xuất sắc trong học tập

Kính thưa quý vị đại biểu, quý phụ huynh và các cháu!

Trong những năm qua các cháu thiếu niên nhi đồng của trường … luôn nỗ lực không ngừng trong học tập và rèn luyện đạo đức. Tất cả các cháu đều là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan bác Hồ. Nhiều cháu đạt học sinh giỏi các cấp, nhiều cháu thi đỗ đại học, trường chuyên … - các cháu thật đáng được biểu dương và khen ngợi. Để động viên khích lệ tinh thần học tập của các cháu, nhân dịp Tết Trung thu nhà trường có tặng thưởng cho các cháu có thành tích xuất sắc trong học tập.

Sau đây tôi xin thông qua danh sách các cháu được nhận thưởng: …

Xin mời … lên trao thưởng cho các cháu.

Phát quà Trung thu

Tiếp nối chương trình là phần phát quà Trung thu xin mời các thầy cô trong Ban chỉ huy trường ra trước sân khấu để phát quà cho các cháu.

Văn nghệ

Tiếp nối chương trình quý vị đại biểu, quý phụ huynh và các cháu thưởng thức các tiết mục văn nghệ chào mừng Tết Trung thu do đội văn nghệ trường … biểu diễn.

Kính thưa quý vị đại biểu, quý phụ huynh và các cháu!

Chúng ta đã có một buổi vui Tết Trung thu thật vui vẻ, đầm ấm và ý nghĩa. Tôi mong muốn rằng thông qua buổi sinh hoạt này các cháu sẽ tích cực học tập, lao động hơn nữa để xứng đáng với danh hiệu con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Tôi xin thay mặt cho công đoàn trường … chân thành cảm ơn và kính chúc quý vị đại biểu, quý phụ huynh mạnh khoẻ hạnh phúc.

voh-kich-ban-trung-thu-3
 

Mẫu 2

Tuyên bố lý do, giới thiệu địa biểu

Kính thưa quý đại biểu, quý phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Thế là một cái Tết Trung thu thật vui vẻ và ý nghĩa đã đến. Không khí Trung thu đã tràn ngập khắp mọi nơi cùng niềm vui hân hoan của tuổi thơ. Hoà chung với thiếu nhi cả nước chào đón Tết Trung thu, thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm …, nhằm nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng động và xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Với mong muốn tổ chức cho thiếu nhi được vui chơi, đón Tết Trung thu trong không khí vui tươi, hạnh phúc, hôm nay ngày … Ủy ban nhân dân … tổ chức đêm Trung thu năm … với chủ đề …. Đây là dịp để các em được gặp gỡ, giao lưu và vui chơi thật ý nghĩa.

Các em thân mến!

Đêm hội trăng rằm của chúng ta hôm nay rất vinh dự được chào đón các bác, các cô chú, anh chị, các thầy đến chung vui cùng với các em.

Xin trân trọng giới thiệu sự hiện diện của các quý vị đại biểu: …

Kính thưa các vị đại biểu! Thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Tết Trung thu diễn ra vào ngày 15 của tháng 8 Âm lịch và đã có từ lâu, đây là thời gian mặt trăng tròn và sáng. Để hiểu rõ hơn về nguồn gốc của cái Tết này, sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời: … lên ôn lại sự tích Tết Trung thu.

Đọc thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước

Các em thân mến!

Vào mỗi đêm Trung thu, trăng sáng tỏ khắp trần gian, trẻ em lại náo nức rước đèn ông sao. Ở Việt Nam, từ sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công, Tết Trung thu đã thực sự trở thành Tết của thiếu nhi cả nước. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh – người luôn dành những tình cảm yêu thương và sự quan tâm sâu sắc tới các cháu Thiếu niên Nhi đồng. Trung thu nào Người cũng có thư gửi cho các cháu với những lời thơ đầy cảm động.

“Trung thu trăng sáng như gương

Bác Hồ ngắm cảnh nhớ thương Nhi đồng

Sau đây Bác viết mấy dòng

Gửi cho các cháu, tỏ lòng nhớ nhung.”

Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, với niềm yêu quý và chăm lo cho tuổi thơ, khi Bác đi xa các bác lãnh đạo Đảng, Nhà nước vẫn luôn quan tâm đến trẻ thơ mỗi dịp Trung thu về. Sau đây xin trân trọng cảm ơn … đã đọc thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước.

Lãnh đạo phát biểu và tặng quà

Trong những năm qua các cấp uỷ Đảng, chính quyền luôn dành những tình cảm, sự quan tâm đặc biệt cả về vật chất và tinh thần để tuổi thơ được vui chơi và phát triển lành mạnh. Đến dự với chương trình hôm nay chúng ta vui mừng được đón các bác, cô chú lãnh đạo xã đã đến vui chung với niềm vui của các em thiếu nhi. Và tiếp theo chương trình xin trân trọng giới thiệu và kính mời … lên phát biểu.

Tiếp theo chương trình là phần tặng quà cho các em (có danh sách kèm theo).

Kết thúc chương trình

Kính thưa các vị đại biểu! Thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Chúng ta có được ngày vui hôm nay là nhờ sự quan tâm đặc biệt của gia đình, các ban ngành đoàn thể của địa phương. Mỗi cử chỉ ân cần, mỗi lời căn dặn đầy tình yêu thương, trách nhiệm và sự có mặt của các vị đại biểu hôm nay là niềm vinh hạnh hết sức lớn lao đối với các em. Các em hãy cố gắng học thật giỏi luôn chăm ngoan và chúc các em có một Tết Trung thu thật ý nghĩa.

Xin trân trọng cảm ơn quý đại biểu đã đến dự và chia vui cùng các em thiếu nhi. Xin kính chúc các vị đại biểu, các bậc phụ huynh sức khỏe, thành đạt và quan tâm nhiều hơn nữa đến việc chăm sóc và giáo dục các em.

Xin trân trọng kính chào!

voh-kich-ban-trung-thu-4
 

Mẫu 3

Văn nghệ chào mừng

Mở đầu chương trình chúng ta sẽ cùng nhau thưởng thức những tiết mục văn nghệ do các bạn thiếu niên nhi đồng thôn/ xã / phường … thể hiện.

Mở đầu là tiết mục …

Tiết mục 2: ...

Tiết mục 3: ...

Xin cảm ơn các em với những tiết mục văn nghệ mở màn rất đặc sắc. Xin 1 tràng pháo tay cổ vũ cho các bạn nhỏ của chúng ta nào.

Tuyên bố lý do, giới thiệu địa biểu

Kính thưa các quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Thế là một cái Tết Trung thu thật vui vẻ và ý nghĩa đã đến. Không khí Trung thu đã tràn ngập khắp mọi nơi cùng niềm vui hân hoan của tuổi thơ. Hòa chung với thiếu nhi cả nước chào đón Tết Trung thu, hôm nay UBND xã …, thôn … tổ chức đêm Trung thu … với chủ đề …. Đây là dịp để các em gặp gỡ, giao lưu và vui chơi thật ý nghĩa.

Các em thân mến!

Về tham dự với buổi lễ hôm nay chúng ta rất vui mừng, vinh dự chào đón các bác, các cô chú, anh chị đến chung vui cùng các em.

Xin trân trọng giới thiệu:

- Ông: …

- Bà: …

- Anh/ Chị: …

Cùng sự có mặt của quý vị phụ huynh.

Đặc biệt là sự có mặt đầy đủ của các em thiếu niên nhi đồng.

Phát biểu ôn lại sự tích Tết Trung thu, đọc thư chúc Tết thiếu nhi của Chủ tịch nước

Kính thưa các quý vị đại biểu! Thưa các vị khách quý, cùng các em thiếu nhi thân mến!

Cứ vào ngày 15/8 Âm lịch, trẻ em trên khắp cả nước lại háo hức cùng nhau đi phá cỗ trăng rằm, đón Trung thu. Để hiểu rõ hơn về nguồn gốc của Tết Trung thu, sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mới ông/bà … lên ôn lại sự tích Tết Trung thu.

Lãnh đạo phát biểu và tặng quà

Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền luôn dành những tình cảm, sự quan tâm đặc biệt cả về vật chất và tinh thần để các em được vui chơi, phát triển lành mạnh. Đến dự chương trình hôm nay chúng ta vui mừng được đón các bác, các cô chú lãnh đạo xã đến chung vui với các em thiếu niên nhi đồng.

Tiếp theo chương trình, tôi xin trân trọng kính mời Ông/ bà … có đôi lời phát biểu và có những phần quà dành tặng cho các em.

Xin trân trọng cảm ơn những tình cảm của ông/bà.

Thiếu nhi phát biểu cảm ơn

Trước những tình cảm và sự quan tâm của các quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh, các cô bác anh chị, các em thiếu nhi cũng có những lời cảm ơn.

Xin mời em …

Văn nghệ, trò chơi

●     Văn nghệ

Để tiếp theo chương trình chúng ta sẽ đến với những tiết mục văn nghệ do các em thiếu nhi thôn/ xã/ phường … biểu diễn.

Tiết mục 1: …

Tiết mục 2: …

Tiết mục 3: …

●     Trò chơi

Tiếp theo, chúng ta sẽ đến với một số trò chơi có thưởng. Các bạn nhỏ có muốn nhận quà thưởng không nào? Vậy hãy cùng tham gia trả lời câu đố vui có thưởng này nhé.

Phá cỗ Trung thu và bế mạc

Kính thưa các quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh cùng toàn thể các em thiếu niên nhi đồng thân mến!

Chúng ta có được ngày vui hôm nay là nhờ sự quan tâm đặc biệt của gia đình, các ban ngành đoàn thể của địa phương. Mỗi cử chỉ ân cần, mỗi lời căn dặn đầy tình yêu thương, có trách nhiệm và sự có mặt của quý vị đại biểu hôm nay là niềm hạnh phúc lớn lao đối với các em. Các em hãy cố gắng học tập thật giỏi, rèn luyện tốt, luôn chăm ngoan. Chúc các em có một mùa Trung thu thật ý nghĩa.

Xin trân trọng cảm ơn sự quan của các quý vị đại biểu. Xin kính chúc các quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh luôn mạnh khỏe, thành công và có nhiều quan tâm hơn nữa đến việc chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng.

Kịch bản Trung thu mầm non mới nhất

Vào ngày 15 tháng 8 Âm lịch hằng năm, thiếu nhi lại được vui chơi thỏa thích, phá cỗ trông trăng. Để các em có một đêm hội trăng rằm ý nghĩa và hạnh phúc, hãy tạo ra sân chơi thú vị, đặc sắc với những mẫu kịch bản Trung thu hài hước dưới đây.

Mẫu 1

Tuyên bố lý do, giới thiệu địa biểu

Một trẻ chạy vào và nói to:

“Loa loa loa loa…

Trung thu ngày hội

Đón chị Hằng Nga

Cùng với chúng ta

Múa ca mừng hội

Loa loa loa loa…

Chị Hằng Nga xuất hiện:

Trẻ: Chúng em chào Chị Hằng Nga.

Hằng Nga: Chị Hằng Nga chào các em. Hôm nay chị Hằng Nga thấy bạn nào cũng đẹp, bạn nào cũng dễ thương vì chị Hằng Nga biết các bạn đang háo hức chào đón một đêm Trung thu thật vui tươi và hạnh phúc.

Hằng Nga: Chị Hằng Nga thấy mọi người ai cũng đến đầy đủ và đông vui nhưng chị thấy thiếu thiếu một ai nữa nè? À, các bạn có phát hiện nếu thiếu người đó đêm Trung thu sẽ buồn lắm không? Thiếu ai vậy các bạn?

Trẻ: Thiếu chú cuội.

Hằng Nga: À, đúng rồi, chú Cuội này đi đâu mà giờ này chưa đến nữa? Các bạn ơi! Các bạn cùng với chị Hằng Nga gọi Chú Cuội mau đến chơi cùng mình nhé!

Trẻ gọi Cuội.

Hằng Nga: Trong khi chờ đợi Cuội, Hằng Nga sẽ đến kể cho các bạn 1 câu chuyện, các bạn có thích không nè? Các bạn có biết vì sao có Tết Trung thu không? Hằng Nga sẽ kể cho các bạn nghe về sự tích ngày Tết Trung thu nhé!

Hằng Nga: Nãy giờ mà Cuội chưa chịu tới nữa, các bạn cùng với Hằng Nga gọi Cuội 1 lần nữa nhé! Cuội ơi, chú Cuội ơi, mau xuống đây chơi nè!

Cuội xuất hiện: Đây… đây… đây… này! Nãy giờ Cuội bị kẹt đò nên qua trễ đó, mọi người đứng hết cả lối đi làm Cuội đợi mãi giờ này mới đến đây được đó. Cuội xin lỗi các bạn, xin lỗi Hằng Nga nhé!

Hằng Nga: Tưởng Cuội mải đi chơi mà đến trễ để các bạn đợi là Hằng Nga giận Cuội suốt đời luôn đó. Lý do chính đáng tha tội cho Cuội đó. Các bạn có đồng ý không?

Cuội: Thôi mà, Hằng Nga và các bạn đừng giận, Cuội có mang thật nhiều quà và bánh Trung thu đến tặng Hằng Nga và các bạn nè.

Hằng Nga: Ồ! Tuyệt quá các bạn ơi!

Cuội: Các bạn ơi! Các bạn có thích được nhận quà không nè?

Cuội: Vậy các bạn sẽ lắng nghe Cuội và trả lời câu hỏi của Cuội nhé! Nếu bạn nào trả lời đúng sẽ nhận được 1 món quà, mạnh dạn đưa tay các bạn nhé!

  • Mùa gì có ánh trăng rằm
  • Rước đèn, phá cỗ chị Hằng cùng vui?

Cuội: 1 phần quà dành cho bạn. Hằng Nga ơi Hằng Nga đi phát quà dùm Cuội nhé! Các bạn cố gắng đưa tay nhanh để giành quyền ưu tiên trả lời nhé!

  • Trong mùa thu có ngày lễ hội gì đặc biệt nhất?
  • Ngày Tết Trung thu hàng năm được tổ chức vào ngày tháng nào?

Cuội: Tết Trung thu là ngày Tết cổ truyền dành cho các cháu thiếu niên, nhi đồng. Tết Trung thu được tổ chức vào ngày rằm tháng 8. Vào ngày này các bạn sẽ làm gì?

Cuội: Xin mời các bạn hãy hướng mắt lên sân khấu thưởng thức tiết mục múa lân đặc sắc do các bạn lớp lá biểu diễn.

Hằng Nga: Tết Trung thu đã về, các bạn nhỏ nô nức đón chào. Trung thu còn là 1 phong tục rất có ý nghĩa đó là ý nghĩa của sự chăm sóc, của báo hiếu, của biết ơn, của tình thân hữu, của đoàn tụ và của yêu thương. Hòa cùng niềm vui ấy hôm nay trường … tổ chức Lễ hội … để chào mừng một mùa Trung thu vui vẻ, ấm áp và hạnh phúc.

Đến dự lễ hội … đêm nay xin được trân trọng giới thiệu: …

Về phía khách mời:

Đại diện UBND: Ông (Bà) …

Đại diện Hội cha mẹ học sinh: Ông (Bà) …

Về phía nhà trường:

Bà: … - Hiệu trưởng Trường ….

Bà: … - Chủ tịch Công đoàn.

Cùng với sự có mặt của toàn thể cán bộ giáo viên, công nhân viên, phụ huynh và học sinh.

Hằng Nga: Xin một tràng pháo tay thật nồng nhiệt để chào đón sự có mặt của quý quan khách và các em thiếu nhi trong đêm lễ hội hôm nay.

Văn nghệ, trò chơi

Hằng Nga: Để có ngày Tết Trung thu thật vui tươi và đầy ý nghĩa là nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương, hội cha mẹ học sinh và các mạnh thường quân.

Sau đây xin mời … gửi đến các em. Để mở đầu chương trình văn nghệ tối đêm nay xin trân trọng kính mời quý vị đại biểu, quý thầy cô, quý phụ huynh và toàn thể các con hãy hướng mắt về sân khấu chào đón tiết mục … thật sôi động và hào hứng.

Cuội: Xin cảm ơn các bạn lớp lá đã góp phần làm không khí đêm Trung thu càng nhộn nhịp và rộn ràng hẳn lên.

Xin cảm ơn!

Hằng Nga: Để thay đổi không khí xin mời các bạn nhỏ tham gia trò chơi Nốt nhạc vui.

Cách chơi: Các bạn sẽ nghe giai điệu và đoán tên bài hát. Ai đoán đúng sẽ nhận được phần quà rất hấp dẫn.

Luật chơi: Nghe giai điệu bài hát khi nào MC nói hết thì các bạn mới giơ tay giành quyền trả lời, bạn nào giơ tay trước sẽ mất quyền ưu tiên.

Hằng Nga: Hòa trong không khí nhộn nhịp của ngày xuân các cô gái Ấn Độ sẽ gửi đến chúng ta một tiết mục rất đặc sắc đó bài “Múa Ấn Độ”. Do các giáo viên của trường Mầm non biểu diễn. Xin cho một tràng pháo tay thật to để đón chào các cô gái đến từ Ấn độ.

MC: “Mùa xuân ai đi hái hoa còn em đi nuôi dạy trẻ”. Đó là ca từ trong bài hát “Cô nuôi dạy trẻ” do cô … trình bày xin mời quý vị thưởng thức.

Hằng Nga: Liên tục chương trình bé … và nhóm múa lớp lá sẽ biểu diễn bài “Khúc ca rộn ràng”

Bế mạc

MC: Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô, quý phụ huynh và các bé thiếu nhi thân mến tiết mục … đã khép lại chương trình Lễ hội … của Trường Mầm non …. Xin thay mặt Ban tổ chức chân thành cảm ơn UBND …, Hội cha mẹ học sinh và các mạnh thường quân đã đến dự và hỗ trợ cho buổi lễ được thành công tốt đẹp. Xin cảm ơn sự có mặt của toàn thể cán bộ giáo viên, công nhân viên trong trường và các cháu thiếu nhi.

Và một lần nữa xin kính chúc quý vị đại biểu, quý khách dự một Tết Trung thu vui vẻ, nhiều sức khỏe. Chúc các bạn nhỏ vui, khoẻ, học giỏi.

Xin trân trọng kính chào!

voh-kich-ban-trung-thu-5
 

Mẫu 2

Tuyên bố lý do, giới thiệu địa biểu

Cô: Loa, loa, loa, loa

Trung thu Ngày hội

Đón chị Hằng Nga

Cùng với chúng ta

Múa ca mừng hội.

Loa, loa, loa, loa

Loa, loa, loa, loa.

Cô: Chị Hằng Nga ơi, xuống đây chơi cùng chúng em nào. (Chị hằng nga xuất hiện, bay lượn nhẹ nhàng).

Hằng Nga: Chị Hằng đây, chị Hằng xin chào tất cả các bạn nhỏ trong trường Mầm non ….

Cô: Chúng em chào chị ạ.

Hằng Nga: Các em ơi, hôm nay là ngày gì mà trường chúng mình đông vui thế, chị thấy bạn nào cũng đẹp, bạn nào cũng xinh.

Trẻ: Hôm nay là Tết Trung thu ạ.

Hằng Nga: Đúng rồi, hôm nay là ngày Tết Trung thu, hàng năm cứ vào 15/8, dịp Tết Trung thu, từ các ngõ ngách thôn quê đến những khu phố sầm uất trên khắp cả nước, các bạn thiếu nhi đều náo nức được rước đèn phá cỗ.

Và hôm nay, hòa chung với niềm vui ngày Tết Trung thu, cán bộ, giáo viên, nhân viên và các bậc phụ huynh trong trường Mầm non … đã tổ chức chương trình vui hội trăng rằm.

Đến dự với chương trình của chúng ta ngày hôm nay, chị Hằng xin được trân trọng được giới thiệu sự có mặt của các vị đại biểu, khách quý.

Xin được trân trọng giới thiệu: Ông (Bà): …

Cùng các bậc phụ huynh cũng về dự với chúng ta trong ngày hội hôm nay, các con hãy cho 1 tràng pháo tay thật to để chào mừng các vị đại biểu, khách quý nào.

Và tiếp theo chương trình xin trân trọng giới thiệu Nhà giáo … - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường lên có đôi lời phát biểu với các con trong ngày Tết Trung thu hôm nay. Chúng ta cùng cho 1 tràng pháo tay thật to để chào đón cô nào.

Vừa rồi chúng ta vừa được nghe cô … phát biểu và gửi những lời chúc mừng tới các con nhân dịp Tết Trung thu. Chúng ta cùng cho 1 tràng vỗ tay thật to để cảm ơn cô nào.

Văn nghệ

Ngay sau đây là chương trình văn nghệ chào mừng “Vui hội trăng rằm” của các bạn nhỏ trường Mầm non ….

Mở đầu là bài múa “Ông trăng miệng cười” đến từ các bé lớp 5 tuổi …, xin mời các con.

Nói đến Trung thu chắc hẳn chúng ta không thể quên hình ảnh của chú Cuội trên cung trăng đúng không ạ? Sau đây xin mời các bé đến từ lớp 5 tuổi … với tiết mục múa “Chú Cuội chơi trăng”.

Ước mơ được vẽ ngôi sao của các bé đến từ lớp 4 tuổi … với bài múa “Em vẽ ngôi sao”.

Và sau đây sẽ là tiết mục múa “Về miền cổ tích” của các bé lớp 5 tuổi ….

Chào đón các bé lớp 4 tuổi … với bài múa “Ước mơ tuổi thần tiên”.

Múa “Bảy sắc cầu vồng” của các bé 4 tuổi ….

Bài đồng diễn “Người tôi yêu thương” đến từ các bé 5 tuổi ….

Hằng Nga: Các con ơi, bây giờ là 1 chương trình đặc biệt để tặng cho các con. Cô đố các con biết là tiết mục gì? Đúng rồi, đó là tiết mục múa lân của các chú sư tử. Và ngay sau đây xin mời các chú sư tử ra sân khấu.

Phá cỗ

Các bậc phụ huynh và các con thân mến!

Giây phút đặc biệt nhất của ngày hội đêm rằm đã điểm. Chúng ta hãy cùng nhau phá cỗ và lưu lại niềm vui đặc biệt nhất trong khoảnh khắc ngày hôm nay. Các con ơi, các con có thấy mâm cỗ của chúng ta to và nhiều hoa quả bánh kẹo không nào! Tất cả là dành cho các con cả đấy, có chuối, có bưởi, có nho, có bánh dẻo, bánh nướng rất là ngon. Xin mời các cô giáo, các bậc phụ huynh và tất cả các con chúng ta cùng phá cỗ nào!

Bế mạc

Kính thưa các cô giáo, các bậc phụ huynh và các em nhỏ thân mến!

Như vậy, giây phút phá cỗ đã hoàn thành thật ý nghĩa và thành công. Đây cũng là khoảnh khắc chương trình Trung thu vui hội trăng rằm phải khép lại. Thay mặt nhà trường, xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các bậc phụ huynh và các em nhỏ.

Kính chúc các cô giáo, các bậc phụ huynh và các em nhỏ một mùa Trung thu ý nghĩa.

Xin chào và hẹn gặp lại ở mùa Trung thu tiếp theo.

voh-kich-ban-trung-thu-6
 

Mẫu 3

Loa…loa….loa…loa…

Trung thu ngày hội

Đón chị Hằng Nga

Cùng với chúng ta

Múa ca mừng hội

Loa, loa, loa, loa

Loa, loa, loa, loa.

Các em nhỏ: Chị Hằng Nga ơi, xuống đây chơi cùng chúng em đi!

Hằng Nga: Chị Hằng Nga chào tất cả các bạn nhỏ trong trường Mầm non …

Các em nhỏ: Chúng em chào chị Hằng Nga.

Hằng Nga: Hôm nay là ngày rằm tháng 8, là ngày Tết Trung thu. Chị Hằng xuống đây cùng vui chơi với các em. Các em cùng chào đón 1 người bạn cũng đến từ cung trăng. (Chú cuội đi ra)

Các em nhỏ: Đọc bài đồng dao

“Chú Cuội ngồi gốc cây đa

Để trâu ăn lúa gọi cha ời ời

Cha còn cắt cỏ trên trời

Mẹ còn Cuội ngựa đi mời quan viên

Ông thì cầm bút cầm nghiên

Ông thì cầm tiền đi chuộc lá đa”.

Chú Cuội: Cuội xin chào các bạn, ở đây có nhiều bạn nhỏ, lại có cả chị Hằng nữa. Cuội nghe nói ở trường Mầm non … các bạn vừa chăm ngoan, học giỏi lại hát hay múa đẹp?

Hằng Nga: Cuội nói đúng rồi đấy và ngay sau đây chị mời các em và Cuội cùng xem các tiết mục văn nghệ của các bạn khối lớn của trường mình biểu diễn nhé!

Phần lễ chương trình

(Cuội và Hằng có thể song mic cùng nhau, phân chia lời dẫn).

Xin hân hoan chào đón toàn thể các quý vị đại biểu, các vị lãnh đạo, các bộ nhân viên và các bạn nhỏ đến với chương trình Trung thu với chủ đề … ngày hôm nay.

Lời đầu tiên cho phép chú Cuội cùng chị Hằng xin được gửi lời kính chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.

Quý vị thân mến!

Trung thu là ngày Tết truyền thống của dân tộc Việt Nam với rất nhiều giá trị đẹp. Ngày Tết đặc biệt này là thời điểm để bố mẹ dành tình yêu thương cho các con của mình, là dịp để các bạn nhỏ được vui chơi thỏa thích, được rước đèn dưới ánh trăng sáng, được chơi cùng Chú Cuội chị Hằng phá cỗ. Những giây phút ấy thật tuyệt vời làm sao. Ban tổ chức chương trình xin phép thay lời muốn nói bằng những tiết mục, chương trình đặc sắc trong đêm nay. Rất mong sẽ được sự ủng hộ của các vị lãnh đạo, các bộ nhân viên và các bạn nhỏ bằng một tràng pháo tay thật lớn.

Chơi trò chơi hoạt náo

Xin chào các bạn nhỏ, hôm nay Cuội đến đây có mang theo rất nhiều quà cho các bạn đấy. Bạn nào muốn nhận được quà thì hãy giơ tay lên nào? Hình như vẫn chưa phải sôi nổi nhất nhỉ! Bây giờ Cuội hỏi lại, bạn nào muốn nhận được quà thì hãy giơ hai tay lên và hô thật to nha. Bạn nào muốn nhận được quà của Cuội Hằng nào? Và ngay bây giờ, chúng ta sẽ đến với một phần cực kì hấp dẫn trong chương trình hôm nay. Đó chính là “Chơi trò chơi, nhận phần thưởng”, người chiến thắng sẽ nhận được những phần quà.

Hai nhân vật được nhắc đến nhiều trong ngày Tết Trung thu là ai?

Theo truyện cổ tích, ai là người Việt Nam đầu tiên lên mặt trăng?

Bánh Trung thu thường có hình trong và hình vuông. Hình tròn và hình vuông này có ý nghĩa gì?

Đêm Tết Trung thu còn được gọi là đêm hội gì?

Giới thiệu các tiết mục

Nếu rước đèn, phá cỗ là hình ảnh đặc trưng của Tết Trung thu thì tiếng trống lân thùng thình là âm thanh không thể thiếu trong dịp hội hè này. Tiếng trống lân còn là tín hiệu để đám trẻ tụ họp “liên hoan” trong ngày Tết dành riêng cho mình. Chúng ta hãy cùng nghe lại ca khúc này qua giọng ca của bé … đến từ lớp ….

Mỗi khi nghe thấy trẻ em trong xóm hát bài “Chiếc đèn ông sao” là ai cũng biết Trung thu sắp về. Từ khắp các ngả đường, ngõ xóm đều vang lên điệu trống phách nhịp nhàng quen thuộc, mỗi lần ca khúc này cất lên, ai ai cũng cảm nhận được cái không khí vui tươi, náo nức. Dù trải qua hơn nửa thế kỷ, “Chiếc đèn ông sao” của nhạc sĩ Phạm Tuyên vẫn luôn sống mãi như một khúc ca không thể thiếu trong mỗi đêm hội trăng rằm. Xin mời các vị đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh đến với tiết mục song ca “Chiếc đèn ông sao” của 2 bé ….

Các bạn nhỏ này, cung trăng của chúng ta sẽ được khuấy động bằng một tiết mục cực kỳ sung trên nền nhạc cực kỳ sôi động. Các bạn nhỏ hãy dành một tràng pháo tay thật lớn để chào đón tiết mục nhảy … của ….

Phá cỗ, tặng quà

Các bậc phụ huynh và các em nhỏ thân mến!

Giây phút đặc biệt nhất của đêm hội trăng rằm đã điểm. Chúng ta hãy cùng nhau phá cỗ và mang lại niềm vui đặc biệt nhất trong khoảnh khắc đặc biệt này đi thôi. Cuội Hằng xin mời các bậc phụ huynh nhanh chân đứng dậy, đặt tay lên vai người phía trước, chúng ta sẽ tạo nên vòng tròn cung trăng thật đẹp để chuẩn bị cho giây phút phá cỗ đặt biệt này. Cơ hội phá cỗ nhận quà chỉ dành cho những ai đặt tay lên vai người phía trước và xếp thành vòng tròn cung trăng.

Các em ơi, các em có thấy mâm cỗ của chúng ta to và nhiều hoa quả bánh kẹo không nào! Tất cả là dành cho các em cả đấy, có chuối, có bưởi, có nho, có bánh dẻo, bánh nướng rất là ngon. Xin mời tất cả các bạn chúng ta cùng phá cỗ nào!

Kết thúc chương trình

Kính thưa các quý vị đại biểu, các vị lãnh đạo, các bậc phụ huynh và các em nhỏ thân mến!

Như vậy, giây phút phá cỗ cung trăng đã hoàn thành thật ý nghĩa và thành công. Đây cũng là khoảnh khắc chương trình Trung thu … phải khép lại. Thay mặt ban tổ chức chương trình, xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm của ban lãnh đạo trường Mầm non …, cảm ơn sự nhiệt tình của các thành viên ban tổ chức, tinh thần hết mình của các bậc phụ huynh và các em nhỏ.

Kính chúc các quý vị đại biểu, các vị lãnh đạo, các bậc phụ huynh và các em nhỏ một mùa Trung thu ý nghĩa. Chúc tất cả quý vị có một giấc ngủ ngon.

Xin chào và hẹn gặp lại ở mùa Trung thu!

Trên đây là mẫu lời dẫn, kịch bản Trung thu chi tiết và mới nhất. Hy vọng bạn sẽ có những ý tưởng độc đáo để mang đến một đêm hội trăng rằm khó quên cho các em thiếu nhi.

Đừng quên theo dõi chuyên mục Sống đẹp của voh.com.vn để cập nhật những tin tức mới nhất, hấp dẫn nhất.