40 món quà tặng Trung thu phù hợp cho các bé, người yêu, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác

(VOH) - Để ngày tết Đoàn viên được trọn vẹn hơn, bên cạnh lời chúc ngọt ngào, bạn hãy chuẩn bị những món quà Trung thu ý nghĩa dành tặng mọi người nhé!

Cùng với lời chúc, quà Trung thu giúp bạn thể hiện và dẫn đưa tình cảm. Thế nhưng bất kỳ món quà nào cũng có ý nghĩa riêng nên bạn cần chọn thật kỹ trước khi tặng nhé! Tham khảo ngay bài viết sau của chúng tôi để có cho mình sự lựa chọn tốt nhất.

Ý nghĩa của việc tặng quà Trung thu

Trung thu là một ngày lễ mang biểu tượng của sự sum vầy, hạnh phúc. Đây còn là dịp đặc biệt để chúng ta trao tặng món quà Trung thu tuyệt vời cho người quan trọng. Bên cạnh đó, tùy vào từng đối tượng mà món quà sẽ mang một ý nghĩa khác nhau. 

Chẳng hạn, quà tặng trẻ em ngụ ý cho lời chúc Trung thu vui vẻ và có một mùa tết Đoàn viên tràn ngập tiếng cười. Các cặp đôi tặng quà cho nhau như một vật kỷ niệm, lưu giữ và thắt chặt mối nhân duyên này. Ngoài ra, đây cũng được xem như cách bày tỏ sự yêu thương và quan tâm dành cho người ấy.

Đối với bạn thân, tặng quà là cách để thể hiện sự cảm ơn của mình dành cho họ vì đã luôn ở bên cạnh sẻ chia, lắng nghe niềm vui, nỗi buồn. Còn với khách hàng, quà Trung thu được dùng để nói lên sự tôn trọng và mong cho quan hệ “đối tác - doanh nghiệp” sẽ mãi bền chặt. Chính vì thế, khi lựa chọn quà bạn nên chú ý đối tượng nhận để có những phần quà phù hợp.

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 1

Quà Trung thu dễ thương cho trẻ em 

Ngày 15 tháng 8 âm lịch hằng năm, người lớn thường tặng quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi để thể hiện tình cảm, sự quan tâm dành cho trẻ nhỏ. Thế nhưng việc chọn quà lại vô tình khiến các bậc ông, bà và bố mẹ đau đầu. 

Trước khi mua quà Trung thu cho bé, gia đình phải cân nhắc thật kỹ về sự phù hợp lứa tuổi, giới tính,… Sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số món quà đẹp mắt và dễ thương dành cho các bé.

Những món quà Trung thu phù hợp với lứa tuổi của bé

Quà Trung thu cho các bé từ 1 – 3 tuổi nên là các món đồ đơn giản như quần, áo hoặc đồ chơi đơn giản có màu bắt mắt. Chẳng hạn, khi tặng quà Trung thu cho bé gái 3 tuổi bạn có thể tặng cho em ấy một chiếc váy thật xinh xắn để rước đèn cùng gia đình.

Với các bé từ 1 - 3 tuổi, những bộ quần áo xinh xắn hay món đồ chơi đơn giản có màu sắc bắt mắt vừa kích thích trẻ chơi đùa vừa phù hợp với khả năng của bé. 

Quà Trung thu cho các bé từ 3 - 6 tuổi sẽ đa dạng hơn như đầu lân mini, truyện tranh, đồ chơi xếp hình hoặc bố mẹ có thể cùng bé tạo nên những chiếc lồng handmade cực xinh xắn.

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 2

Những món quà Trung thu phù hợp với bé trai

Quà tặng Trung thu cho bé trai cần độc đáo, đặc biệt mới khiến cho các em cảm thấy thích thú. Sau đây là một số gợi ý cực hay dành cho bạn

Đầu lân mini

Với thiết kế độc đáo cùng màu sắc bắt mắt, đầu lân mini chắc chắn là món quà Trung thu được các bé trai đặc biệt yêu thích. Bên cạnh đó, chúng còn mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng và điềm tốt lành.

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 3

Mặt nạ Trung thu các loại

Có thể nói đây là một món quà vô cùng ý nghĩa vì nó chất chứa những nét đẹp sâu sắc trong “mỹ học dân tộc”. Món đồ chơi này còn được thiết kế với nhiều mẫu mã, màu sắc nên các bé có thể tha hồ lựa chọn theo sở thích.

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 4

Lồng đèn bằng tre tự làm

Chỉ bằng một vài nguyên liệu đơn giản là tre, giấy kiếng và keo, bố mẹ và các con đã có thể tạo nên một chiếc lồng đèn xinh xắn, mang đậm ý nghĩa. Không những vậy, điều này còn giúp gắn kết tình cảm gia đình và tạo cho bé những kỷ niệm đáng nhớ. 

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 5

Trống ếch

Không biết tự bao giờ, trống ếch trở thành “đặc sản” của ngày Tết Trung thu. Những âm thanh “cắc”, “tùng” của chiếc trống này sẽ khiến cho đêm hội rước đèn của bé thêm rộn ràng, náo nhiệt. 

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 6

Mặt nạ giấy bồi

Được làm từ chất liệu thân thiện với môi trường nên món quà này rất an toàn với các bé. Mặt nạ giấy bồi có nhiều hình thù đa dạng, độc đáo như Chú Tễu, Ông Địa, Ông Thần Tài,… nên đem lại cho các bé sự tò mò, thích thú. Ngoài ra, khi tặng món quà này, bạn còn giúp mang hình tượng nhân gian Việt Nam đến gần hơn với con trẻ.

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 7
 

Những món quà Trung thu phù hợp với bé gái

Đa phần các bé gái đều thích sự xinh xắn, dễ thương. Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một số gợi ý khi chọn quà Trung thu cho bé gái.

Váy đầm

Các bé gái chắc hẳn sẽ không thể nào “chối từ” những chiếc váy đầm xinh xắn tựa nàng công chúa nhỏ. Với gam màu tươi sáng như xanh, hồng, đỏ, vàng…, trẻ sẽ vô cùng thích thú và diện chúng vào đêm rước đèn.

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 8

Lồng đèn giấy

Lồng đèn Trung thu bằng giấy nhiều màu sắc, hình dạng như búp bê, thỏ, mèo,... là lựa chọn tuyệt vời dành cho các bé trong dịp lễ Trung thu sắp tới. Ngoài ra, bố mẹ có thể chuẩn bị những nguyên vật liệu đơn giản như giấy nhún, keo,... để cùng con trẻ tạo nên những chiếc lồng đèn xinh xắn. 

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 9

Tò he

Tò he được làm từ nguyên liệu đơn giản là gạo nếp, màu thực phẩm và que tre. Đây là một món đồ chơi truyền thống của Việt Nam. Món đồ chơi với nhiều màu sắc bắt mắc, hình thù đa dạng như con gà, heo,… sẽ khiến cho các “tiểu công chúa” mê mẫn.

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 10

Đèn kéo quân

Đây là một chiếc đèn khá thú vị vì khi lắp đèn vào, hình ảnh bên trong sẽ hiện lên như rối bóng. Chủ đề hình của đèn kéo quân chủ yếu là lễ hội văn hoá, nông dân,… mang đậm dấu ấn truyền thống. Thế nên, đây hứa hẹn sẽ là món quà ý nghĩa trong đêm Trung thu.

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 11

Sách truyện Trung thu

Tặng quà là sách hoặc truyện có chủ đề Trung thu sẽ giúp bé hiểu hơn về ngày hội trăng rằm. Đồng thời đây cũng là món quà ý nghĩa, nhân văn giúp nuôi dưỡng tâm hồn trẻ.

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 12

Xem thêm: 

Hướng dẫn 15 cách làm đèn Trung thu handmade đẹp đơn giản

Hướng dẫn 6 cách làm đèn Trung thu bằng giấy đẹp mê ly

Hướng dẫn 5 cách làm đèn Trung thu bằng chai nhựa đơn giản

Quà Trung thu cho người yêu ngọt ngào

Trung thu tặng quà gì cho nửa kia sẽ hợp lý? Tham khảo ngay gợi ý sau của chúng tôi nhé!

Quà Trung thu cho bạn trai

Việc mua quà Trung thu tặng người yêu sẽ giúp người ấy biết bạn luôn trân trọng tình cảm của họ. Qua những món đồ sau đây chúng tôi mong tình yêu của hai bạn mãi ngọt ngào.

3.1.1. Đồ công nghệ

Đa số nam giới thường thích những món quà công nghệ như điện thoại di động, đồng hồ thông minh,… Vì vậy khi tặng các món quà này, anh ấy sẽ càng thêm yêu sự tâm lý và tinh tế của bạn.

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 13

Ví da

Bạn nữ tặng ví da cho nam sẽ đong đầy những hàm ý như chúc may mắn, tiền vào đầy ví hay giúp bạn trai định hình phong cách thời trang. Vì vậy nếu nam giới được nhận được món quà này từ bạn gái thì chắc chắn bạn nam ấy sẽ rất vui và giữ gìn chiếc ví thật cẩn thận.

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 14

Đồng hồ

Hiện nay, thiết kế của các loại đồng hồ rất đa dạng, nhiều kiểu dáng đẹp, sang trọng,… giúp việc chọn quà cho bạn trai trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, việc tặng đồng hồ còn mang ý nghĩa rằng trong tim bạn người ấy rất quan trọng. 

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 15

Quà Trung thu cho bạn gái

Nếu việc chọn quà Trung thu cho con gái quá khó khăn thì hãy tham khảo những quà tặng ngọt ngào, dễ thương dưới đây.

Bình hoa khô

Bình hoa khô là vật trang trí đơn giản nhưng không kém phần tinh thế. Món quà này sẽ giúp cho nàng tô điểm chiếc bàn làm việc hoặc một góc nào đó trong nhà.

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 16

Đèn ngủ trăng tròn

Trung thu là ngày có mặt trăng sáng và đẹp nhất. Vì vậy sẽ thật ý nghĩa nếu như bạn tặng cho “nàng công chúa xinh đẹp” chiếc đèn ngủ trăng tròn. Món quà này như lời chúc rằng ánh trăng sẽ luôn bên cạnh nữa kia và trao cho cô ấy những giấc mơ đẹp.

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 17

Thú bông

Thú bông là một món quà tặng Trung thu cho con gái chưa bao giờ lỗi thời. Bởi vì nữ giới luôn thích những thứ xinh xắn, dễ thương. Thế nên bạn có thể tặng cho “cô gái trong tim” một bé thỏ nhồi bông ngọt ngào để tạo bất ngờ cho người ấy nhé!

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 18

Đồ trang sức

Không cần phải quá đắt tiền, chỉ cần một món trang sức nhỏ xinh là đã khiến cho cô nàng hạnh phúc. Một sợi lắc tay chiếc nhẫn, dây chuyền,... sẽ rất phù hợp để bạn tặng người yêu vào ngày Trung thu. Món quà ấy còn như một vật định tình rằng 2 bạn sẽ mãi bên nhau.

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 19

Mỹ phẩm

Người phụ nữ hiện đại luôn cố gắng chăm chút cho vẻ ngoài tươi trẻ, rạng rỡ vì họ cho rằng sắc đẹp chính là một loại “vũ khí” quyền lực. Thế nên việc tặng mỹ phẩm cho nàng sẽ giúp chàng được cộng điểm vì sự tinh tế tuyệt vời này. Bạn có thể tặng cho người yêu một số loại mỹ phẩm như son môi, kem chống nắng, nước hoa,… mà họ thích.

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 20

Xem thêm:

60 lời chúc mừng Tết Trung thu cho người yêu hay và ý nghĩa

30 lời chúc mừng tết Trung thu bằng Tiếng Anh ngắn gọn cực hay

40 lời chúc mừng Tết Trung thu cho bạn bè hay và ý nghĩa nhất

Quà Trung thu ý nghĩa cho bạn bè thân thiết

Trung thu này, đừng quên tặng quà Trung thu cho bạn thân, người đã luôn bên cạnh, chia sẻ tâm sự cùng mình nhé. Hãy tìm hiểu những món quà cho nam và nữ dưới đây để giúp tình bạn thêm siết chặt nhé!

Quà Trung thu cho bạn thân nữ

Dưới đây là 5 món quà tặng phổ biến cho nữ dễ tìm và đầy tinh tế.

Son

Hầu như là con gái, ai cũng thích làm đẹp, vì vậy bạn có thể chọn một chiếc son phù hợp và gửi ngay đến cô ấy. Gợi ý là bạn có thể chọn những chiếc son có nguồn gốc tự nhiên, an toàn cho da môi với các màu như cam đất, đỏ và đỏ gạch,…

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 21

Body mist

Body mist không chỉ đem lại hương thơm dễ chịu mà còn giúp làn da được mịn màng, chống khô. Đây quả là thật là một món quà tuyệt vời để tặng bạn nữ đúng không nào?

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 22

Chậu cây nhỏ xinh

Những chậu sen đá hay xương rồng sẽ rất phù hợp để dành tặng cho người yêu thiên nhiên, thích cây cảnh. Việc tặng những chậu cây bé xinh sẽ làm cho họ cảm thấy hạnh phúc và trân trọng bạn.

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 23

Túi xách

Túi xách là phụ kiện không thể thiếu của phái nữ khi đi đến trường, đi làm hay đi chơi. Thế nên khi chọn túi xách làm quà bạn phải cân nhắc thật kỹ đến nhu cầu của người nhận nhé!

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 24

Vật phong thuỷ

Trung thu là dịp để chúc nhau lời chúc tốt lành. Vì vậy bạn có thể tặng những vật phẩm như vòng tay cỏ ba lá, mặt dây chuyền mèo cát tường,... như lời chúc suôn sẻ, may mắn dành cho đứa bạn thân.

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 25

Quà Trung thu cho bạn thân nam

Để tình “anh em chí cốt” thêm tốt đẹp, bạn có thể dành tặng đứa bạn thân các món quà ý nghĩa sau.

4.2.1 Áo sơ mi

Dựa theo độ tuổi, phong cách, sở thích và nghề nghiệp bạn có thể dành tặng cho “chí cốt” một chiếc áo sơ mi. Đây là một sự lựa chọn vừa an toàn lại mang đến niềm vui cho người bạn của mình.

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 26

Loa bluetooth

Loa bluetooth là món quà chúc bạn thân luôn có những phút giây thư giãn với các bài nhạc yêu thích. Hẳn là khi nhận được món quà này, người bạn ấy sẽ rất vui và hào hứng cho mà xem.

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 27

Cốc sứ

Những chiếc cốc sứ dày dặn với thiết kế đa dạng sẽ giúp người nhận cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc khi được tặng. Khi bạn tặng món quà này cho “người anh em” của mình, nó như lời nhắc, sự quan tâm dành cho sức khỏe họ.

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 28

Album nhạc

Album nhạc là cách thể hiện sự thấu hiểu của bạn dành cho “chí cốt” của mình. Trung thu này, hãy gửi đến bạn thân một quyển Album của ca sĩ mà bạn ấy thích để tạo bất ngờ cho họ nhé!

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 29

Dụng cụ thể thao

Bạn thân của bạn là người yêu thích thể thao? Hãy cân nhắc tặng họ banh đá bóng, găng tay đánh golf, giày chạy bộ, quần áo thể thao, … để thể hiện sự quan tâm dành cho bạn bè nhé!

 

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 30

Xem thêm:

120 status hay về tình bạn chất ngắn gọn bá đạo nhất

50 câu nói hay về tình bạn chạm đến trái tim

30 Câu ca dao, tục ngữ về tình bạn thâm thúy và đáng suy ngẫm

Quà Trung thu cho khách hàng, đối tác giúp tạo dấu ấn riêng

Những món quà Trung thu 2023 sau đây sẽ giúp bạn ghi điểm và tạo ấn tượng trong mắt khách hàng, đối tác.

Bộ ấm trà 

Trung thu là ngày lễ của sự sum vầy, cùng nhau trò chuyện, thưởng trăng và nhâm nhi tách trà nóng. Vì vậy, còn gì hạnh phúc hơn khi ngày hội trăng rằm, khách hàng và đối tác lại nhận được một bộ ấm trà đẹp mắt từ doanh nghiệp. Ngoài ra, để góp phần quảng bá doanh nghiệp bạn có thể in logo công ty lên món quà ý nghĩa này.

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 31

Bánh Trung thu

Những chiếc bánh Trung thu dẻo, ngọt là món quà không thể thiếu trong dịp Tết Đoàn viên. Cho nên khi tặng cho khách hàng, đối tác một hộp bánh chất lượng, sang trọng sẽ tạo cho họ nhiều niềm vui và quý mến doanh nghiệp.

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 32

Rượu vang

Rượu vang chính là món quà sang trọng, cao cấp, thích hợp để tặng cho các đối tác và khách hàng quan trọng. Với chiếc hộp cứng cáp, chỉnh chu, món quà này sẽ thêm phần giá trị và đẳng cấp. 

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 33

Trà 

Tặng những hộp trà ngon, thơm lừng vào dịp tết Trung thu cho khách hàng đảm bảo họ sẽ rất trân trọng món quà này. Một số loại trà ngon, cao cấp hiện nay bạn có thể tham khảo là: trà lài, trà ô long, trà bắc, trà sen, …

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 34

Bình hút lộc

Bình hút lộc là món quà hết sức ý nghĩa, sang trọng dành cho khách hàng, đối tác. Nó mang hàm ý làm ăn phát đạt, hứng tài lộc vì thế như lời chúc may mắn dành cho khách hàng, đối tác. 

Xem thêm: 

Tổng hợp 34 câu nói, caption, status cảm ơn khách hàng hay

30 lời chúc mừng tết Trung thu cho khách hàng lịch sự hay nhất

30 câu đối mừng khai trương công ty, cửa hàng hay và ý nghĩa

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 35

Quà Trung thu tinh tế, độc đáo cho nhân viên

Quà Trung thu cho nhân viên mà các công ty thường tặng là bánh Trung thu, trà hay tiền thưởng. Thế nhưng năm nay bạn có thể tạo sự bất ngờ cho nhân viên bằng những món quà khác biệt và độc đáo dưới đây.

Bộ tranh treo tường

Hiện nay, tranh treo tường có đa dạng kiểu dáng, nhiều chất liệu, màu sắc, kích thước. Vì vậy, đây sẽ là một món quà hoàn hảo trong dịp tết Trung thu. Đặc biệt, để thêm phần ý nghĩa, bạn có thể chọn những bức tranh có chủ đề Trung thu xưa, tranh cá chép, tranh những em nhỏ rước đèn,…  ngụ ý cho lời chúc sức khỏe hạnh phúc, bình an và tài lộc đến cho gia chủ.

Đèn xông tinh dầu

Những chiếc đèn xông tinh dầu dễ thương và xinh xắn sẽ giúp xua đi những mùi hôi khó chịu và mang lại hương thơm ngào ngạt cho ngôi nhà của nhân viên. Ngoài ra, nó còn làm cho họ cảm thấy dễ chịu, thư giãn đầu óc, giúp giấc ngủ ngon hơn sau một ngày làm việc dài. Tặng món quà này như sự chăm chút sức khoẻ của doanh nghiệp dành cho nhân viên của mình.

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 37

Bộ bát đĩa

Trung thu là dịp để cả gia đình cùng quây quần bên nhau và thưởng thức những món ăn ngon. Chính vì thế tặng bộ bát đĩa cho nhân viên sẽ đong đầy nghĩa tình như câu chúc Trung thu đoàn viên, sum họp và gia đình thêm gắn kết.

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 38

Quà tặng sức khỏe

Nhân viên chính là người đã cống hiến hết mình cho công ty bằng thời gian và sức khỏe. Vì vậy, bạn có thể tặng những phần quà như yến sào, nhân sâm, đông trùng hạ thảo,..  để chúc nhân viên có thêm nhiều sức khoẻ. 

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 39

Bình giữ nhiệt

Nếu một doanh nghiệp có số lượng nhân viên quá lớn,  các lãnh đạo có thể cân nhắc tặng bình giữ nhiệt có in logo công ty. Đây là món quà Trung thu ý nghĩa và để các cấp lãnh đạo thể hiện sự quan tâm sức khỏe của nhân viên của mình.

Top những quà tặng Trung thu ý nghĩa dành tặng người thân yêu 40

Xem thêm: 

35 lời chúc mừng Tết Trung Thu cho nhân viên công ty chân thành

Top 35 lời chúc đầu tuần cho đồng nghiệp may mắn, ý nghĩa

Những lời chúc mừng sinh nhật đồng nghiệp ngắn gọn hay

Để có mùa trăng thật ý nghĩa, ngoài những món quà Trung thu kể trên bạn cũng đừng quên kèm theo các câu chúc chân thành nhé! Chúc bạn và gia đình có một mùa Trung thu vui vẻ, ấm áp và tràn ngập tiếng cười.

Ảnh: Internet