Thaco chính thức mua lại siêu thị Emart tại Việt Nam

Thaco hoàn tất ký kết nhượng quyền thương mại độc quyền thương hiệu siêu thị Emart tại Việt Nam với thời gian 9 năm.

Chiều 31/5, tại đại hội cổ đông thường niên năm 2021 được tổ chức trực tuyến ở văn phòng Thaco, ông Nguyễn Hùng Minh - phó chủ tịch HĐQT Thaco Group - cho biết thêm thông tin về việc Thaco và doanh nghiệp Hàn Quốc Emart Inc đã ký kết 3 thỏa thuận chính thức về việc mua lại siêu thị Emart tại Việt Nam vào ngày 20/5.

Thứ nhất về thỏa thuận chuyển nhượng vốn, Thaco mua lại 100% vốn của Công ty TNHH Emart Việt Nam gồm cửa hàng hiện hữu là siêu thị Emart Phan Văn Trị và các dự án siêu thị đang phát triển tại Việt Nam.

Thứ hai, hai bên đã ký kết thỏa thuận nhượng quyền thương mại, Emart Inc cấp quyền thương mại độc quyền đối với mô hình đại siêu thị thương hiệu Emart cho Thaco với thời gian là 9 năm. 

Thứ ba, về thỏa thuận mua bán hàng hóa, Thaco sẽ phân phối các sản phẩm nhãn hiệu riêng Nobrand của Emart tại thị trường Việt Nam. 

Thaco chính thức mua lại siêu thị Emart tại Việt Nam 1
Siêu thị Emart nằm trên đường Phan Văn Trị, Gò Vấp - Ảnh: Emart.

Thaco sẽ hoàn tất giao dịch với Emart Inc (Hàn Quốc) trong tháng 6/2021, tiếp đó triển khai xây dựng thiết kế chi tiết các cửa hàng và công tác chuẩn bị vận hành hiệu quả hoạt động kinh doanh đại siêu thị Emart. 

Dự kiến doanh thu năm 2021 của hệ thống siêu thị Emart đạt hơn 1.800 tỉ đồng, tăng khoảng 10% so với năm 2020. Thaco kỳ vọng có 3-4 siêu thị vào năm tới và có 11 siêu thị vào năm 2025 theo cam kết với Emart. 

Emart bắt đầu kinh doanh tại Hàn Quốc từ năm 1993, hiện có hơn 160 siêu thị tại Hàn Quốc và các chi nhánh tại Mỹ, Nhật Bản, Việt Nam.
Năm 2015, Emart Việt Nam khai trương đại siêu thị đầu tiên với diện tích khoảng 12.000m2 tại đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp. Siêu thị này nhanh chóng nổi lên là một siêu thị đông đúc khách hàng mua sắm từ vật dụng gia đình đến thực phẩm tươi sống với mức giá tốt. Tập đoàn bán lẻ Emart Hàn Quốc đang cho thấy sự am hiểu thị hiếu và đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.
Bình luận