Kết nối cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Singapore tại các tỉnh ĐBSCL

(VOH) - Đồng bằng sông Cửu Long được đánh giá là tiềm năng với các các dự án khu công nghiệp, dự án khu dân cư, dự án nghỉ dưỡng sinh thái, kinh doanh nông sản và đào tạo nguồn nhân lực.

Hiệp hội Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực TP Vị Thanh (VTHR) vừa có buổi họp trực tuyến về việc tìm hiểu, kết nối và hỗ trợ đầu tư với đại diện Hiệp hội DN Singapore tại TP Hồ Chí Minh và Enterprise Singapore thuộc Bộ Công Thương Singapore.

Kết nối cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Singapore tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long 1

Tại buổi họp, ông Daniel Lim, phó chủ tịch Hiệp hội DN Singapore tại TP Hồ Chí Minh nhìn nhận tiềm năng kinh doanh tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long là rất lớn, nhất là các các dự án khu công nghiệp, dự án khu dân cư, dự án nghỉ dưỡng sinh thái, kinh doanh nông sản và đào tạo nguồn nhân lực.

Theo bà Huang Xiaowen đại diện Enterprise Singapore, Enterprise Singapore là cơ quan của Chính phủ trực thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Singaporo. Enterprise Singapore sẽ thay mặt Chính phủ Singapore hỗ trợ các công ty Singapore mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài, đặc biệt là ở Việt Nam thông qua hình thức đối tác hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp Singapore trong việc phát triển năng lực, nâng cao - đổi mới công nghệ, phát triển thị trường.

Hiện tại rất nhiều công ty Singapore nổi tiếng đã đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam như: Semcorp, CapitaLand, KeppelLand, Grab, v.v. Đầu tư của các doanh nghiệp Singapoe vào Việt Nam rất đa dạng từ bất động sản, cơ sở hạ tầng, thực phẩm và đồ uống, giáo dục, công nghệ, v.v. Doanh nghiệp Singapore sẵn sàng đón nhận các cơ hội kinh doanh mới từ Việt Nam để khuyến nghị các doanh nghiệp Singapore tham gia.

Bên cạnh đó, bà Huang Xiaowen bày tỏ hi vọng có được cơ hội hợp tác với Hiệp hội Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực TP Vị Thanh trong việc kết nối DN hai nước, đặc biệt là các DN thành viên của Enterprise Singapore và VTHR.

Kết nối cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Singapore tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long 2

Ông Lê Ngọc Anh Minh, Phó chủ tịch VTHR đã giới thiệu về vai trò, sứ mệnh, tầm nhìn của VTHR tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. VTHR phát triển thành một trung tâm đào tạo, phát triển và cung ứng nguồn nhân lực cho khu vực cũng như giới thiệu việc làm đi các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore. VTHR mong muốn Hiệp hội DN Singapore và Enterprise Singapore có thế tìm hiểu thêm về hoạt động của Hiệp hội tại website www.vthr.net và giới thiệu đến đông đảo nhà đầu tư, nhà kinh doanh tại Singapore nhận biết và mở rộng hợp tác nguồn nhân lực đến và đi Singapore.

Kết thúc cuộc họp, Hiệp hội DN Singapore và Enterprise Singapore nhất trí trong thời gian tới sẽ phối hợp chặt chẽ với VTHR để xác định các đầu việc nguồn nhân lực cụ thể cần kêu gọi đầu tư cũng như kêu gọi hợp tác từ Singapore để tiến tới hợp tác rõ ràng, hiệu quả và toàn diện.