Chờ...

Thị trường bất động sản có thể phục hồi trong quý 4/2023?

VOH - Qua khảo sát, ghi nhận trong 9 tháng năm 2023, tỷ trọng quan tâm đến đất nền đứng vị trí thứ hai so với mối quan tâm đến căn hộ chung cư.

Tại sự kiện Báo cáo quý 3/2023 của sáng giao dịch Batdongsan.com.vn, cho biết 3 chỉ báo cơ bản của thị trường bất động sản đã diễn ra phù hợp với xu hướng mà đơn vị này đã dự báo. 

Báo cáo quý được Batdongsan.com.vn tổ chức liên tục từ năm 2019 đến nay, trở thành nguồn thông tin đáng tin cậy cho người mua, bán, đầu tư và các doanh nghiệp bất động sản.
Ông Bạch Dương, Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết: "Những dữ liệu này không chỉ giúp cho người dùng có thông tin khách quan mà còn góp phần tạo ra sự tin cậy của các bên tham gia vào thị trường bất động sản.”

Phân tích bức tranh thị trường bất động sản, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho hay ở bối cảnh Ngân hàng Nhà nước định hướng tăng trưởng tín dụng cả năm 2023 là 14-15%, so với mức 14% của năm 2022, đây là một tín hiệu tích cực cho thị trường.

Ông Nguyễn Quốc Anh nhận định: Từ đầu năm đến giờ, với những động thái điều tiết vĩ mô của Chính phủ, tỉ giá đã dao động trong khoảng 2,29%. Đây là con số thể hiện sự nỗ lực cũng như chính sách kiểm soát thị trường khá tốt. Tuy nhiên, các chủ đầu tư vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn về nguồn vốn để đầu tư bất động sản trong giai đoạn hiện tại.

Thị trường bất động sản có thể phục hồi trong quý 4/2023 1
Ảnh minh họa - Nguồn: L.H

Cũng theo ông Quốc Anh, ngay từ cuối năm 2022, Chính phủ đã liên tiếp thực hiện các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản như gói hỗ trợ 120.000 tỷ đồng, Nghị định 08 giúp giải tỏa áp lực thanh toán trái phiếu cho doanh nghiệp, Nghị quyết 33 góp phần khơi thông cho thị trường bất động sản, Nghị định 35 cho phép UBND tỉnh quy định khu vực được phân lô bán nền…

Dựa trên phân tích các chỉ báo trên, ông Nguyễn Quốc Anh cung cấp thêm thông tin: Qua khảo sát, 46% số lượng người được hỏi cho biết là đầu tư vào đất nền; 32% mua nền để xây nhà, sống gần tiện ích hơn.

Về các loại hình bất động sản khác, ghi nhận trong 9 tháng năm 2023, tỷ trọng quan tâm đến đất nền đứng vị trí thứ hai so với mối quan tâm đến căn hộ chung cư.