Thủ tướng tiếp Đoàn Uỷ ban Kinh tế Nhật - Việt

(VOH) - Chiều 12/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc Tiếp Đoàn Uỷ ban Kinh tế Nhật - Việt của Liên đoàn các Tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren).

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng chúc mừng Nhật Bản bắt đầu một thời kỳ mới - triều đại mới Lệnh Hoà; bày tỏ tin tưởng Nhật Bản tiếp tục phát triển tốt đẹp; quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng hai nước tiếp tục được củng cố và phát triển mạnh mẽ.

Thủ tướng tiếp Đoàn Uỷ ban Kinh tế Nhật - Việt

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật – Việt Hideo Ichikawa. Ảnh: VGP

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, các đối tác Nhật Bản hợp tác đầu tư ở Việt Nam triển khai công việc hiệu quả và nghiêm túc. Kết quả này có vai trò và sự đóng góp rất lớn của Keidanren. Thủ tướng đánh giá cao Sáng kiến chung Việt Nam – Nhật Bản đã góp phần cải thiện môi trường đầu tư của Việt Nam, thu hút thêm nhiều DN Nhật Bản đến Việt Nam làm ăn. Theo Thủ tướng, kết quả này là tốt đẹp nhưng chưa tương xứng tiềm năng cũng như quan hệ chính trị tốt đẹp hai nước. Do đó, Thủ tướng mong muốn thời gian tới các nhà đầu tư Nhật Bản vươn lên dẫn đầu tại Việt Nam; mong muốn việc hợp tác giữa hai bên trong khuôn khổ Sáng kiến chung sẽ được nâng lên tầm cao mới, không chỉ giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp Nhật Bản mà còn gồm cả các vấn đề mà cơ quan quản lý nhà nước quan tâm, cần sự hỗ trợ từ phía doanh nghiệp Nhật Bản.

Thủ tướng khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và ủng hộ các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Chính phủ Việt Nam sẽ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục làm đầu mối phối hợp với các bộ, ngành Việt Nam và Nhật Bản thực hiện Sáng kiến chung Việt Nam – Nhật Bản trong giai đoạn tiếp theo.