Thúc đẩy phát triển thị trường du lịch Nagano - TPHCM

(VOH) - 8 tháng qua, TPHCM đón gần 378.000 lượt khách Nhật Bản, chiếm trên 60% lượng khách quốc tế Nhật Bản đến Việt Nam

Phát biểu tại Hội thảo xúc tiến du lịch tỉnh Nagano (Nhật Bản) tối 12/9, tại TPHCM, ông Lã Quốc Khánh, PGĐ Sở Du lịch cho biết, trong 8 tháng qua, TPHCM đã đón gần 378.000 lượt khách Nhật Bản, chiếm trên 60% lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam.

Ông Khánh cho biết, các công ty du lịch lữ hành hàng đầu TPHCM cũng đưa một lượng khách rất lớn của Việt Nam nói chung cũng như TPHCM riêng đến với Nhật Bản, trong đó có tỉnh Nagano.

Toàn cảnh hội thảo xúc tiến du lịch tỉnh Nagano (Nhật Bản)

Năm 2018, Việt Nam sẽ phấn đấu thu hút 1 triệu khách du lịch Nhật Bản; trong khi đó, khách du lịch Việt Nam đến với Nhật Bản nói riêng và Nagano nói chung đạt mức nửa triệu lượt người.

Đại diện chính quyền tỉnh Nagano, ông Kumagai Akira, Giám đốc Sở Du lịch Nagano bày tỏ hy vọng, với sự thuận lợi về giao thông đi lại vì nằm ở vị trí trung tâm của đất nước Nhật Bản, sự đa dạng về kho tàng thiên nhiên, lịch sử và văn hóa như Dãy Alps Bắc - Trung - Nam, lâu đài Matsumoto.., Nagano sẽ thu hút nhiều hơn khách du lịch TPHCM.

Hiện nay, Nagano cũng là địa phương mà người dân có tuổi thọ trung bình cao nhất Nhật Bản với phụ nữ là 87 tuổi và nam giới là 81 tuổi.