Nhà mốt xa xỉ của Anh cho biết, khoảng 1.700 việc làm đang gặp rủi ro khi báo cáo khoản lỗ 3 triệu bảng Anh (4 triệu đô la) trong năm tài chính gần đây nhất. Doanh thu của hãng cũng giảm mạnh trong 12 tháng tính đến ngày 29/3.
Giống như các thương hiệu thời trang cao cấp khác, Burberry gặp vô số khó khăn do tình trạng chi tiêu cho hàng xa xỉ trên toàn cầu chậm lại trong những năm gần đây, và cổ phiếu của công ty giảm 66% kể từ mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 4/2023.

Việc cắt giảm việc làm theo kế hoạch là một phần của những thay đổi nhằm mục đích tăng "tính linh hoạt, thúc đẩy hiệu quả và lợi nhuận" tại công ty 169 năm tuổi này, bao gồm cả việc tiết kiệm các khoản khác.
Đến năm tài chính 2027, Burberry cho biết, công ty hy vọng sẽ tiết kiệm được 100 triệu bảng Anh (133 triệu đô la) hàng năm.
Công ty lưu ý trong kết quả kinh doanh của mình rằng, "môi trường kinh tế vĩ mô hiện tại đã trở nên bất ổn hơn trước những diễn biến địa chính trị" - ám chỉ đến cuộc chiến thương mại của Tổng thống Mỹ Donald Trump, khiến một số sản phẩm trở nên đắt đỏ hơn.
“Burberry đang phải đối mặt với những điều kiện khó khăn trong phân khúc hàng xa xỉ tầm trung”, Susannah Streeter, một nhà phân tích cấp cao tại nền tảng đầu tư Hargreaves Lansdown, đã viết trong một ghi chú vào ngày 14/5.
Chuyên gia này cho rằng, Burberry không có sức hút như các đối thủ siêu xa xỉ của mình, còn những người mua sắm thì ngày càng thận trọng hơn.