Tiến tới cổ phần hóa Công ty Chợ Bình Điền

C(VOH) - Đêm 23/1 (tức 26 tháng Chạp), ông Đinh La Thăng - Bí thư Thành ủy TPHCM dẫn đầu đoàn công tác đến khảo sát tình hình hoạt động, công tác phục vụ Tết tại Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền, quận 8. Sau khi nghe báo cáo của đơn vị, ông Đinh La Thăng cho rằng, lần đầu đến tham quan Chợ và cũng rất ấn tượng với quy mô lớn mạnh như hôm nay.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng phát biểu tại buổi làm việc với chợ Bình Điền đêm 23/1.

Sau 10 năm vượt qua nhiều khó khăn thách thức, từ doanh thu rất nhỏ hình thành dần dần và doanh thu lên hơn 300 tỷ, từ đó cho thấy chủ trương đầu tư xây dựng chợ trước đây hết sức đúng đắn. Qua đó, cùng trao đổỉ với các địa phương trong cả nước để nhận diện mặt tốt lẫn mặt hạn chế để điều chỉnh cho phù hợp xu hướng thị trường. 

Tuy nhiên chợ vẫn còn một số hạn chế như chưa thật sự sạch sẽ văn minh, nhiều khu vực còn nước chảy lan gây ra ô nhiễm môi trường, ruồi muỗi. Do đó, trong thời gian tới Chợ Bình Điền cần sử dụng công nghệ hiện đại để tự động hóa các kho hàng, sắp xếp ngăn nắp tăng hiệu suất.

Đối với vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cần quan tâm đến quy chuẩn; đồng thời đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy nổ; không để băng nhóm, đặc biệt băng nhóm có tổ chức hoạt động…

Về vấn đề cổ phần hóa, ông Đinh La Thăng chỉ đạo: “Tôi đề nghị tính toán thế nào để cổ phần hóa, cổ phần hóa để phát triển mạnh hơn, thứ nữa các thủ tục khi chúng ta triển khai đầu tư thì sẽ nhanh hơn".

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng khảo sát việc kinh doanh buôn bán tại chợ Bình Điền đêm 23/1.