Toyota Việt Nam triệu hồi xe Lexus do lỗi túi khí

(VOH) - Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) đang triệu hồi 20 xe Lexus RX350 (17 xe) và RX200t (3 xe) được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản vào Việt Nam từ ngày 28/11/2015 đến ngày 13/6/2016 vì lỗi túi khí.

Lesus là dòng xe sang của Toyota (Ảnh: carbay)

Toyota VN cho biết, nếu những chiếc xe Lexus này đỗ và không sử dụng một thời gian, bề mặt túi khí hành khách phía trước có thể bị phồng cục bộ, làm giảm khả năng bảo vệ hành khách khi hoạt động. Nguyên nhân là quá trình hàn - lắp ráp một số chi tiết của túi khí không đúng cách.

Đây là Chiến dịch được TMV thực hiện nằm trong Chương trình triệu hồi toàn cầu của Tập đoàn ôtô Toyota Nhật Bản (TMC) dành cho nhiều mẫu xe khác nhau.

Chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách được tiến hành tại 2 đại lý Lexus Thăng Long (Hà Nội) và Lexus Trung tâm Sài Gòn (TPHCM) từ ngày 2/11. Đối với những xe Lexus RX 200t và RX 350 nhập khẩu không chính hãng, Toyota VN cũng sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí, nếu được Toyota Nhật Bản chấp nhận.

Theo dự kiến, công việc kiểm tra và thay thế cụm túi khí hành khách phía trước sẽ được thực hiện trong khoảng 4 giờ cho mỗi xe.

Đối với những xe Lexus RX turbo 200t và RX350 nhập khẩu không chính hãng (không được nhập khẩu và phân phối bởi TMV), khi có yêu cầu từ chủ xe, TMV cho biết  sẽ hỗ trợ liên hệ với Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản để kiểm tra và xác nhận thông tin.

Nếu nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, TMV sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế cụm túi khí hành khách miễn phí cho chủ sở hữu.