Tối ngày 11/12, nhiều người dùng than thở trên các hội nhóm, diễn đàn ngân hàng về thực trạng chung rằng Ứng dụng của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank) liên tục báo lỗi, không thể đăng nhập ứng dụng hay giao dịch.
Sáng 12/12, hệ thống giao dịch của TPBank vẫn bị gián đoạn. Ngân hàng này cho biết, hệ thống ghi nhận gián đoạn giao dịch trên các kênh do 'thực hiện nâng cấp cập nhật hệ thống' rạng sáng ngày 12/12.
Ngân hàng cho biết: "TPBank đang nỗ lực tối đa để xử lý khắc phục nhanh nhất. TPBank rất mong Quý khách thông cảm với những bất tiện về giao dịch có thể xảy ra trong khoảng thời gian này".
Đến đầu giờ chiều nay (12/12), trên fanpage của mình, TPBank tiếp tục cáo lỗi và gửi lời “chân thành xin lỗi Quý khách vì những sự bất tiện xảy ra do gián đoạn giao dịch ngày 12/12”.
Ngân hàng cho biết: “TPBank đã khoanh vùng sự cố và đang tiến hành thực hiện các biện pháp xử lý, khắc phục. Mọi thông tin cá nhân và tài sản của Quý khách vẫn đang được đảm bảo an toàn.
Đội ngũ của chúng tôi tiếp tục nỗ lực tối đa để đưa các kênh giao dịch trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất”.
Ngân hàng cho biết sẽ liên tục được cập nhật thông tin về việc xử lý sự cố trên các trang thông tin chính thức của TPBank bao gồm: Fanpage TPBank/ Zalo Official Account TPBank có tích xác thực, Website https://tpb.vn.
Tính đến hết năm 2023, TPBank cho biết có 12 triệu khách hàng. Về kết quả kinh doanh, lợi nhuận 3 quý đầu năm nay của TPBank đạt hơn 5.460 tỷ đồng, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng huy động tăng trên 8% so với hồi đầu năm, cán mốc 342.120 tỷ đồng.