TPHCM: 100 doanh nghiệp được vay vốn ưu đãi từ chương trình kết nối

(VOH) - 100 doanh nghiệp đã tham gia ký kết trong chương trình Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM vào sáng 16/6 tại TPHCM do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TPHCM, Sở Công Thương TP và Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) Công Thương Việt Nam (VietinBank) phối hợp tổ chức.

Theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM, đến thời điểm này, tổng số tiền cho vay doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh theo chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên toàn địa bàn TPHCM đã đạt trên 124.327 tỷ đồng cho hơn 4.000 khách hàng vay vốn.

Đây là hoạt động tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Thông qua chương trình, các doanh nghiệp được tiếp cận nguồn vốn tín dụng với lãi suất hợp lý, ưu đãi, mang lại hiệu quả rất lớn cho doanh nghiệp trong quá trình mở rộng sản xuất kinh doanh nhờ tiết giảm chi phí đầu vào, đem lại hiệu quả trực tiếp được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao.

100 doanh nghiệp đã tham gia ký kết trong chương trình Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM vào sáng 16/6 tại UBND TP.

Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TPHCM Nguyễn Hoàng Minh cho biết tiếp tục hỗ trợ các quận huyện để tổ chức kết nối theo phương thức đã làm thành công trong năm 2016. 

Tại sự kiện này, 21 chi nhánh của VietinBank trên địa bàn TPHCM đã thực hiện việc ký kết hợp đồng hỗ trợ tín dụng cho các doanh nghiệp với tổng giá trị các hợp đồng ban đầu 8.000 tỷ đồng.

5 tháng đầu năm nay, ngân hàng này đã giải ngân hỗ trợ tín dụng cho các doanh nghiệp từ chương trình này đạt 49.272 tỷ đồng, dẫn đầu trong các ngân hàng thương mại tham gia Chương trình kết nối doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM với trên 600 doanh nghiệp tham gia, hoàn thành hơn 41% chỉ tiêu đăng ký. Dư nợ tại thời điểm 30/4 năm nay đạt 54.718 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Hoàng Dũng, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) thông tin năm nay, mục tiêu VietinBank đăng ký 90.000 tỷ đồng, nhưng qua chốt lại là đăng ký tham gia 120.000 tỷ đồng…

Từ hiệu quả của chương trình kết nối doanh nghiệp, Thứ trưởng Bộ Công thương - Hồ Thị Kim Thoa đánh giá ViettinBank tham gia rất tích cực (đến thời điểm này, số vốn mà ngân hàng cam kết là 30% tổng số vốn của thành phố với các ngân hàng khác).

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến chia sẻ: “Đối với doanh nghiệp, chúng tôi luôn mong rằng, doanh nghiệp đồng hành với lãnh đạo thành phố. TP có quyết định 50, hỗ trợ cho doanh nghiệp vay kích cầu cho những doanh nghiệp được đầu tư trang thiết bị, công nghệ mới để đưa vào sản xuất kinh doanh thì TP sẽ hỗ trợ lãi suất từ việc vay của các doanh nghiệp”.

Ông Nguyễn Phước Thanh – Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng cho rằng mục tiêu thực hiện chương trình kết nối là để tạo điều kiện cho các hộ cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận được vốn; là nơi tạo ra sản phẩm xã hội, tạo ra công ăn việc làm khá lớn. 

Ông Nguyễn Phước Thanh – Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phát biểu chỉ đạo.

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM, tháng 7 năm nay, ngân hàng này sẽ tổ chức chương trình kết nối ngân hàng – hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp và tiểu thương.