TPHCM: 26.000 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi

(VOH) - Chiều 12/1, Hội Nông dân TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội, phong trào nông dân thành phố năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Trong năm qua, các cấp Hội đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tăng cường hướng về cơ sở, bám sát nhu cầu, nguyện vọng và gắn liền với đời sống của hội viên nông dân. Với hơn 26.000 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, nông dân đã phấn đấu, nỗ lực vươn lên trong sản xuất, không chỉ cải thiện đời sống gia đình mà còn hỗ trợ vốn, giống, khoa học kỹ thuật cho 1.300 hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn. 

Từ nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân, đã giải ngân hơn 70.000 triệu đồng cho 3.300 hộ vay đầu tư phát triển sản xuất, qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của hội viên nông dân.

“Công tác an sinh xã hội cũng được Hội rất quan tâm và đã hỗ trợ nhà tình thương, bồn nước, thẻ bảo hiểm y tế, học bổng, cùng với sự chung tay góp sức của các sở ngành, các cấp thành phố nhằm thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: Người khá giúp người khó. Với kết quả đó đã góp phần thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu trung ương Hội giao”, ông Đoàn Văn Thanh, Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố cho hay.

 Tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2016

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác Hội, phong trào nông dân vẫn còn một số hạn chế như hoạt động của một số cấp Hội còn thụ động, chưa xuất phát từ nhu cầu, lợi ích chính đáng của nông dân; việc thu hút hội viên chưa đạt kết quả; việc xây dựng các mô hình kinh tế hợp tác, liên kết trong tiêu thụ sản phẩm còn chậm… 

“Thực tế hiện nay hoạt động của các cấp Hội còn chậm trễ; sự chưa vào cuộc kịp thời xung quanh những vấn đề bức xúc, những vấn đề trăn trở, băn khoăn của nông dân trước tình hình thời tiết, vấn đề dịch bệnh, hay vấn đề sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Do đó, hội cần dành thời gian nhiều hơn để kịp thời lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ với nông dân và để tham mưu và định hướng”, bà Nguyễn Thị Lệ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy lưu ý.

Tặng cờ thi đua cho 3 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2016

Nhân dịp này, Hội Nông dân thành phố đã được nhận bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2016.