TPHCM: Hỗ trợ lên đến 2 tỷ đồng/dự án khởi nghiệp

(VOH) - Sáng 28/12, Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM công bố chương trình Hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp giai đoạn 2016 - 2020. Mục tiêu của Chương trình nhằm kết nối cộng đồng các doanh nghiệp, trường, viện, nhà đầu tư, cơ sở ươm tạo, các tổ chức tư vấn, cung cấp dịch vụ… để hình thành và thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TP.

Một trong các công cụ hỗ trợ của Chương trình này được cộng đồng khởi nghiệp quan tâm trong thời gian qua là chương trình SPEEDUP 2017. Theo đó, Sở sẽ tiến hành tuyển chọn để hỗ trợ các dự án khởi nghiệp sáng tạo. Lĩnh vực được tuyển chọn hỗ trợ trong giai đoạn này là không giới hạn, ưu tiên xem xét các dự án khởi nghiệp thuộc các lĩnh vực: Cơ khí - tự động hóa; Hóa - hóa dược - nhựa - cao su; Điện tử - Công nghệ thông tin; Chế biến tinh lương thực thực phẩm và Công nghệ sinh học và các dự án có đồng đầu tư từ các đối tác khác.

Ảnh minh họa - Nguồn: Báo KHPT

Ông Lê Thanh Liêm – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM cho hay, sự kiện này nằm trong số nhiều chương trình thuộc nhóm giải pháp tổng thể thực hiện Nghị quyết 35 của Chính phủ cũng như Quyết định 3907 của Chủ tịch UBND TP, có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của TP.

“Tôi tin tưởng rằng với sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo TP; quyết tâm, nỗ lực của Sở, ban, ngành quận huyện; sự hưởng ứng và tham gia tích cực của các doanh nghiệp sẽ mang lại thành công cho chương trình trên, góp phần hình thành phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của TP, cũng như tạo ra được nhiều doanh nghiệp sáng tạo mới, hướng tới mục tiêu đến năm 2020, TP chúng ta có 500.000 doanh nghiệp hoạt động, phải khẳng định là hoạt động có hiệu quả trên địa bàn TP”, ông Liêm nói.

Đối tượng được nhận hỗ trợ là cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh tại TP trong vòng 5 năm trở lại đây, có dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mà chưa nhận được sự hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước. Tùy thuộc vào qui mô của mỗi dự án, và căn cứ theo kết luận của hội đồng tuyển chọn, Sở Khoa học và Công nghệ TP sẽ có mức hỗ trợ tương ứng, tối đa lên tới 2 tỷ đồng/dự án. Thời gian hỗ trợ cho mỗi dự án sẽ không quá 24 tháng. Hồ sơ tuyển chọn sẽ được nhận từ ngày 01/01/2017.