TPHCM tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường cuối năm

TPHCM - Lực lượng quản lý thị trường TP.HCM đẩy mạnh hoạt động ngăn chặn hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP.HCM, trong 3 tháng cuối năm 2024, lực lượng quản lý thị trường sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát nhằm ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại.

Hoạt động thương mại điện tử sẽ là trọng điểm trong công tác kiểm tra do tình hình buôn bán trên các nền tảng trực tuyến đang ngày càng phát triển với nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Mới đây, Đội Quản lý thị trường số 18 thuộc Cục Quản lý thị trường TPHCM phát hiện nhiều trường hợp vi phạm.

Tại Hộ kinh doanh thời trang H.T.H trên đường Nguyễn Ảnh Thủ, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, lực lượng chức năng kiểm tra và tạm giữ 41 sản phẩm thời trang hiệu Louis Vuitton có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, với tổng trị giá hơn 20 triệu đồng.

Các sản phẩm này đang được giới thiệu và bán trên mạng xã hội TikTok.

QLTT kiểm tra hàng hóa DMS

Đội Quản lý thị trường số 18 cũng phát hiện Hộ kinh doanh Cửa hàng thời trang N.H trên đường Phan Văn Hớn, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, đang chào bán hàng hóa có dấu hiệu vi phạm.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng tạm giữ 32 sản phẩm thời trang hiệu Louis Vuitton giả mạo, tổng trị giá hơn 20 triệu đồng.

Đội Quản lý thị trường số 18 cũng phát hiện Hộ kinh doanh loa G.H đang trữ 82 vỏ thùng loa bằng gỗ không có nhãn hiệu, không ghi xuất xứ và không có hóa đơn, chứng từ.

Số hàng hóa này, trị giá hơn 50 triệu đồng, đang được rao bán trên mạng xã hội Facebook.

Đại diện Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, cuối năm và dịp lễ, tết là thời điểm các hoạt động buôn lậu, sản xuất hàng giả và kinh doanh hàng kém chất lượng diễn ra phức tạp.

Thương mại điện tử với sự phát triển nhanh chóng làm gia tăng nguy cơ hàng hóa không rõ nguồn gốc, ảnh hưởng đến quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng.

Lực lượng quản lý thị trường sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, giám sát hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trên địa bàn.

Tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về việc không tiêu thụ hàng hóa vi phạm, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, minh bạch.

Việc kiểm tra và kiểm soát kịp thời sẽ giúp bảo vệ người tiêu dùng và thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp kinh doanh chân chính trong bối cảnh cuối năm và mùa mua sắm tăng cao.

Bình luận