TPHCM: Thành viên hợp tác xã, tổ hợp tác thu nhập 50 triệu đồng/người/năm

(VOH) - Sáng 17/8, Hội Nông dân Thành phố tổ chức Hội thảo Vai trò Hội Nông dân Thành phố tham gia phát triển kinh tế tập thể năm 2017-2018.

Trong những năm qua, các cấp Hội Nông dân đã vận động hội viên nông dân tích cực liên kết thành lập các tổ hợp tác, tổ, nhóm nông dân hợp tác cùng sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh, dịch vụ... Tính đến ngày 31/7/2017, thành phố có 68 hợp tác xã đăng ký hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, trong đó có 41 hợp tác xã đang hoạt động,

Các hợp tác xã, tổ hợp tác hoạt động khá thuận lợi, với thu nhập bình quân của thành viên từ 40 - 50 triệu đồng/người/năm. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc phát triển kinh tế tập thể vẫn còn một số hạn chế. Hầu hết các hợp tác xã gặp khó khăn về đất đai, nhà xưởng, nguồn vốn, năng lực lãnh đạo quản lý của ban giám đốc. Nhận thức của một số cán bộ quản lý về vai trò, bản chất của hợp tác xã còn chưa đầy đủ…    

Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày nhiều ý kiến liên quan đến các vấn đề như khó khăn của các hợp tác xã, phương thức tuyên truyền thành lập hợp tác xã, việc tiêu thụ sản phẩm… cũng như đề nghị các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể.

Về vai trò của Hội Nông dân, bà Nguyễn Thị Bạch Mai, Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố cho biết nhiệm vụ của Hội Nông dân là tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp với Phòng Kinh tế của huyện để thực hiện mô hình này, đặc biệt là sự quan tâm của Thành ủy, UBND TPHCM.