TPHCM yêu cầu các quận huyện xử lý các dự án “ma” bị báo chí phản ánh

(VOH) - UBND TP vừa chỉ đạo UBND huyện Hóc Môn, UBND quận Bình Tân và UBND quận 12 kiểm tra, xử lý nội dung phản ánh của báo chí về các dự án ‘ma’.

Cụ thể, UBND TP vừa chỉ đạo chỉ đạo các đơn vị trên xử lý phản ánh tại các bài viết “Trắng tay vì mua đất dự án “ma” kỳ 2: Chiêu trò dụ khách hàng” và “Lấy đất của nhà nước phân lô bán nền” đăng trên Báo Tuổi trẻ ngày 28/6/2019.

TPHCM yêu cầu các quận huyện xử lý các dự án “ma”

Ảnh minh họa: Báo Tuổi Trẻ 

UBND các quận - huyện cần cảnh báo người dân cẩn trọng khi mua đất; kịp thời xử lý các dự án “ma” tương tự như các trường hợp Báo Tuổi trẻ nêu.

Trước đó, báo Tuổi trẻ đã đề cập đến tình trạng mua bán đất nông nghiệp, đất quy hoạch "trả góp" rồi tạo các giấy tờ pháp lý, biên lai giả, san lấp, làm đường... và rao bán thông qua hợp đồng hợp tác. Đó là cách thức của các công ty làm dự án "ma" tại TP.HCM nhằm móc tiền túi khách hàng.

Đài truyền thanh cấp huyện phản ánh từ cơ sở để người dân nắm thông tin, chủ trương, chính sách - Sáng 4/7, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị giao ban quản lý nhà nước về hoạt động của Đài truyền thanh cấp huyện 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm ...
TP.HCM kiến nghị Thủ tướng cho TP cơ chế đặc thù về bồi thường, bàn giao mặt bằng - Ông Phong cũng kiến nghị Thủ tướng sắp xếp, có buổi làm việc với TPHCM vào giữa tháng 7 để tháo gỡ giải quyết các vướng mắc, khó khăn đối với các dự án trọng điểm chậm triển khai.