Triển lãm Food TAIPEI 2019 quy mô 5.000 gian hàng: diễn ra vào cuối tháng 6/2019

(VOH) - Chiều 19/3, VCCI phối hợp với Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) tổ chức buổi Hội thảo giới thiệu về Triển lãm Food TAIPEI 2019.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 19 - 22/6/2019 tại Đài Bắc với quy mô đến 5.000 gian hàng. 

Trong khuôn khổ của triển lãm có trưng bày máy móc và thiết bị linh kiện công nghệ sinh học, dược phẩm, tổ chức cuộc thi chế tạo máy móc thông minh, gian hàng chủ đề Halal, giới thiệu máy móc chế biến và đóng gói thực phẩm...

VCCI, doanh nghiệp Việt Nam

Ông Nguyễn Thế Hưng - Phó giám đốc VCCI tại TPHCM cho biết, việc giới thiệu về triển lãm Food TAIPEI 2019 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu và tham dự các cuộc triển lãm uy tín để tìm kiếm nguồn cung cấp sản phẩm chất lượng cao, công nghệ hiện đại, giá cả cạnh tranh trong ngành công nghiệp thực phẩm. Ông Hưng cũng cho biết, tổng kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam-Đài Loan không ngừng gia tăng trong các năm qua.

Tính riêng năm 2018, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam-Dài Loan đạt trên 16,3 tỷ đô la Mỹ. Và trong tháng đầu năm 2019, kim ngạch thương mại xuất hai bên đã đạt 1,5 tỷ đô là Mỹ. 

Tuy đạt được kết quả ấn tượng nhưng quan hệ thương mại giữa hai thị trường vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. Vì vậy, cộng đồng doanh nghiệp vẫn đang tích cực hợp tác để góp phần nâng kim ngạch thương mại hai bên lên tầm cao mới.

Về quan hệ đầu tư, Đài Loan hiện xếp thứ tư trong tổng số 130 quốc gia vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với 2589 dự án, tổng vốn đăng ký lên đến 31,4 tỷ đô la Mỹ, chiếm trên 9% tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Còn tại Đài Loan, hiện có hơn 300.000 người Việt Nam đang học tập, làm việc, công tác. Mỗi năm ngành du lịch của hai bên cũng có hơn 400.000 lượt người xuất nhập cảnh. Trong đó có nhiều du khách là doanh nhân đến để tìm hiểu thị trường của nhau.  Vì vậy, ông Hưng tin tưởng, triển lãm quốc tế thực phẩm Food TAIPEI 2019 sẽ là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam cập nhật  thông tin thị trường và tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới./.