Triển lãm Quốc tế Công nghệ môi trường và năng lượng: có 160 gian hàng

(VOH) - Triển lãm Quốc tế Công nghệ môi trường và năng lượng (còn gọi là ENTECH) là một trong 7 triển lãm lớn và hiệu quả nhất về môi trường mà Chính phủ Hàn Quốc tổ chức ở nước ngoài.

Triển lãm Quốc tế Công nghệ môi trường và năng lượng là một trong 7 triển lãm lớn và hiệu quả nhất về môi trường mà Chính phủ Hàn Quốc tổ chức ở nước ngoài. Đây là khẳng định của ông Sang Wook Park, Trưởng Ban Thư ký Triển lãm Entech Bexco tại buổi họp báo về Triển lãm này diễn ra sáng 4/5 tại TPHCM. 

Năm nay, triển lãm diễn ra từ ngày 9- 11/5 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm quốc tế Sài Gòn (quận 7), với sự tham dự của 160 gian hàng, đại diện cho 120 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ngoài Việt Nam, nhiều quốc gia mạnh về công nghệ và năng lượng như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đức cũng sẽ tham dự.

Ông Sang Wook Park cho biết thêm: Năm nay, có 15 Doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ tham gia Entech lần này. Tất cả đều mang những công nghệ tiên tiến ở năng lượng và môi trường đến triển lãm. Các Doanh nghiệp của Hàn Quốc có nhiều sự quan tâm về khách hàng ở phía Việt Nam, họ xem đây là cơ hội gặp gỡ, giới thiệu công nghệ của Hàn Quốc đến đối tác phía Việt Nam.

Chính phủ Hàn Quốc, cũng như chính quyền tỉnh Busan rất quan tâm và bảo trợ triển lãm này ngay từ lần tổ chức lần đầu tiên. Năm 2017, giá trị thương mại từ triển lãm mang lại trị giá 221 triệu đô la Mỹ, trong đó 40 triệu được ký trực tiếp tại triển lãm, chưa kể nhiều hợp đồng khác được thực hiện sau triển lãm.

Trong 3 ngày diễn ra, triển lãm sẽ nhiều hoạt động được tổ chức như: Đối thoại, hợp tác thúc đẩy đầu tư trong lĩnh vực môi trường tại Việt Nam, Lễ ký kết bản ghi nhớ giữa các Doanh nghiệp tham gia triển lãm và phía đối tác, trao đổi giao thương giữa các doanh nghiệp…

Theo ông Vũ Ngọc Tĩnh, Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Công nghệ môi trường (Tổng cục Môi trường): Triển lãm Quốc tế công nghệ môi trường và năng lượng là sự kiện uy tín nên phần lớn Doanh nghiệp quay lại tham dự chiếm 70%, còn lại là doanh nghiệp mới tham dự lần đầu.

"Triển lãm này được tổ chức nhằm thúc đẩy chuyển giao công nghệ môi trường từ nước ngoài vào Việt Nam. Cũng là một trong những nơi tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong nước tìm kiếm các công nghệ để hoàn thiện hệ thống xử lý chất thải của mình trong bối cảnh nền sản xuất công nghiệp môi trường nước ta còn khá non trẻ, thiếu các sản phẩm máy móc, trang thiết bị hiện đại. Triển lãm vì vậy cũng là một trong những giải pháp giúp cac doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận máy móc, các sản phẩm công nghệ tiên tiến", ông Tĩnh cho biết thêm.