Trung tâm Logistics miền Nam: Ứng dụng công nghệ hiện đại giúp giảm 6 giờ kết nối bưu phẩm

(VOH) - Trung tâm Logistics miền Nam của Viettel Post tại TPHCM vừa được khai trương vào sáng 24/1.

Tại lễ khai trương, ông Trần Trung Hưng, Tổng Giám đốc Viettel Post chia sẻ để thực hiện hóa mục tiêu này, Viettel Post quyết tâm nhanh chóng xây dựng trung tâm logistics tại 17 thị trường trọng điểm. Tuy nhiên, dịch Covid-19 làm gián đoạn tiến độ, nảy sinh rủi ro, đơn vị đã quyết định làm chủ công nghệ, bắt tay xây dựng hạ tầng băng chuyền, chia chọn tự động đầu tiên trong ngành logistics tại Việt Nam.

Viettel Post
Khai trương Trung tâm Logistics miền Nam của Viettel Post tại TPHCM

Nhận thấy điểm yếu của các hệ thống chia chọn không thể chia được hạng nặng, trong khi đó, hàng ngày có hàng triệu bưu phẩm hạng nặng được chia chọn, làm thế nào để chia được hạng nặng, làm thế nào để chi phí triển khai rẻ nhất là bài toán gian nan.

Một bưu phẩm bình quân ở Việt Nam chỉ có 26.000 đồng, nhưng ở nước ngoài gần 200.000 đồng, như vậy nếu đầu tư như nước ngoài thì chi phí sẽ rất cao và không khả thi. Ông Trần Trung Hưng cho biết thêm, Trung tâm Logistics miền Nam với nhiều công nghệ hiện đại, sở hữu những ưu điểm vượt trội, không chỉ phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của Viettel Post, mà còn góp phần xây dựng hạ tầng logistics Quốc Gia, là nền tảng để phát triển kinh tế số Việt Nam.

“Trung tâm này được tạo ra bởi chính khát vọng của người Việt phục vụ vì người Việt. Ứng dụng công nghệ hiện đại, được thiết kế để phù hợp với thị trường Việt Nam, Trung tâm Logistics miền Nam sẽ giúp lưu thông dòng chảy hàng hóa đạt cả 2 yếu tố là tốc độ và chính xác, giúp giảm 6 giờ thời gian toàn trình kết nối bưu phẩm, tỷ lệ sai sót gần như bằng không.

Đồng thời với kho Fulfillment thông minh, Viettel Post sẽ cung cấp các dịch vụ bao gồm lưu kho, xử lý đơn hàng, đóng gói, dán nhãn cho các khách hàng, đặc biệt là khách hàng kinh doanh thương mại điện tử. Khách hàng chỉ cần tập trung vào bán hàng, toàn bộ các khâu hậu cần sẽ được Viettel Post thực hiện” - ông Trần Trung Hưng cho hay.

Logistics, voh.com.vn
Hệ thống băng chuyền chia chọn tự động, lưu thông hàng hóa đạt tốc độ cao và chính xác, giúp giảm 6 giờ kết nối bưu phẩm

Tại Việt Nam, hiện doanh nghiệp logistics nước ngoài đang kiểm soát đến 80% dòng chảy hàng hóa. Đã đến lúc các doanh nghiệp Việt phải cùng nhau hợp lực vì một mục tiêu chung. Giai đoạn 2020 – 2025, Viettel Post xác định mục tiêu trở thành doanh nghiệp Logistics số 1 Việt Nam dựa trên nền tảng công nghệ cao.