Từ 18/9 - 21/9: Triển lãm ngành In TPHCM 2019

(VOH) - Triển lãm ngành In TPHCM sẽ diễn ra từ ngày 18/9 đến ngày 21/9 tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao quận Tân Bình.

Nhằm tăng cường quản lý công tác nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ trong hoạt động in, kết nối doanh nghiệp, tạo thị trường cho Việt Nam, đồng thời khuyến khích đầu tư ứng dụng công nghệ, kỹ thuật, thiết bị in thân thiện môi trường, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tổ chức Triển lãm ngành In TPHCM.

Triển lãm ngành In, triển lãm

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM công bố về việc tổ chức Triển lãm ngành In TPHCM trong buổi họp báo sáng nay 13/9.

Triển lãm dự kiến thu hút khoảng 200 gian hàng máy móc thiết bị in lụa, in dệt may, in da giày, in bao bì, in nhãn mác; trưng bày vật tư, vật liệu ngành in; sản phẩm ngành in và máy móc thiết bị ngành in kỹ thuật số, in biển hiệu, in chuyển nhiệt.

Điểm nhấn của triển lãm là các hoạt động giao lưu, kết nối doanh nghiệp thông qua các hoạt động như tọa đàm “Giải pháp kết nối, mở rộng thị trường hoạt động in gia công cho tổ chức, cá nhân nước ngoài”, gala kết nối doanh nghiệp…

Đặc biệt, hội thảo chuyên đề “Giải pháp ngành in đang thực hiện để giảm tải ảnh hưởng đến môi trường” sẽ được tổ chức nhằm tìm ra giải pháp khả thi trong vấn đề in và bảo vệ môi trường.

Ông Ngô Anh Tuấn – Chủ tịch Hội In thành phố chia sẻ: "Triển lãm sẽ giúp các doanh nghiệp hướng đến sự đầu tư công nghệ hoàn chỉnh, kết hợp song song với việc tiết kiệm nhân lực, tránh ô nhiễm môi trường, giảm thiểu được sử dụng năng lượng trong suốt quá trình sản xuất. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên là các doanh nghiệp Việt Nam trưng bày sản phẩm, hình thành một thị trường riêng cho ngành In TPHCM”.

Ngành in thành phố trong những năm qua đã đáp ứng hầu hết nhu cầu in trong nước và bước đầu tiếp cận thị trường thế giới, nhận gia công cho nước ngoài với chất lượng kỹ thuật in đa dạng, phức tạp ở trình độ cao; giải quyết việc làm cho người dân lao động trong ngành, đóng góp một phần không nhỏ vào nguồn thu hằng năm của ngân sách.

Ông Từ Lương – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Trưởng Ban tổ chức triển lãm đánh giá: “Ngành in là ngành có khả năng vận dụng tối đa công nghệ, khoa học của thế giới để phát triển. Việc công nghệ hóa, số hóa tối đa công nghệ thiết bị công nghệ in trong những năm qua chưa bao giờ nhanh như vậy. Nó biến đổi, thay đổi và tác động không nhỏ đến các hoạt động của ngành in của thành phố.

Công nghệ in đã tiếp cận rất gần đến một phần đã thuộc về phần công nghệ 4.0 như in offset, công nghệ sản xuất bao bì và nhà in thông minh”.

Giá cao su hôm nay 13/9/2019: Tiếp đà tăng tăng cao do dấu hiệu cuộc chiến thương mại Mỹ- Trung dịu - Giá tại Tokyo ngày 13/9 tăng cao do dấu hiệu cuộc chiến thương mại Mỹ- Trung dịu lại. Dự trữ cao su trong các kho hàng tại Thượng Hải tăng 1,1% so với thứ Sáu tuần trước.

Vốn ít kinh doanh gì? Những ý tưởng kinh doanh nhỏ hot nhất hiện nay - Khởi nghiệp với tiềm lực tài chính hạn chế không hề dễ dàng. Với các ý tưởng vốn ít kinh doanh gì mà VOH gợi ý, giờ đây kinh doanh ít vốn không còn khó!