15 quốc gia tham dự triển lãm Ngành in năm 2022

(VOH) - Triển lãm ngành In Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022 - Triển lãm Quốc tế lần thứ 20 (VietnamPrintPack) với sự tham gia của 135 đơn vị tham gia triển lãm đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Triển lãm Ngành in Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022 - Triển lãm Quốc tế lần thứ 20 (VietnamPrintPack) vừa chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC vào sáng 21/9.

Triển lãm với sự tham gia của 135 đơn vị tham gia triển lãm đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ cụ thể là Trung Quốc, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Anh, Mĩ và Việt Nam, quy mô 412 gian hàng.

Hoạt động hướng đến chào mừng 70 năm ngày truyền thống Ngành Xuất bản, In và Phát hành (10/10/1952 - 10/10/2022); chào mừng ngày chuyển đổi số Quốc gia.

Triển lãm được chia thành nhiều khu vực trưng bày như: Khu trưng bày, triển lãm các sản phẩm ngành in phục vụ công nghiệp công nghệ cao; các linh kiện, phụ tùng ngành in; Khu giới thiệu chương trình đào tạo nguồn nhân lực; sản phẩm sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong ngành in; Khu vực trưng bày máy móc thiết bị ngành in, in kỹ thuật số, in phức hợp trên mọi chất liệu; Khu vực trưng bày các sản phẩm ngành in: Báo chí, xuất bản phẩm; Khu vực trưng bày các sản phẩm ngành in: in bao bì, in tem, nhãn mác, hộp quà tặng; Khu vực trưng bày các sản phẩm ngành in: in quảng cáo ngoài trời, bảng hiệu, sản phẩm in khác; Khu vực trưng bày các sản phẩm liên quan đến vật tư, vật liệu ngành in: giấy, mực….

15 quốc gia tham dự triển lãm Ngành in năm 2022 1
Khai mạc triển lãm Ngành in Thành phố Hồ Chí Minh Năm 2022.

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình tại khu vực trưng bày triển lãm của Hội In Thành phố Hồ Chí Minh, lần đầu tiên  giới thiệu các giải pháp chuyển đổi số trong đào tạo, sản xuất, thương mại trong lĩnh vực in ấn.

Ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục xuất bản in và phát hành - Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao đóng góp của ngành in công nghiệp của TPHCM: “Với một phiên bản mới của ngày hôm nay sẽ là nơi hội tụ của công nghệ dịch vụ của ngành in theo hướng hiện đại. Triển lãm cũng sẽ là nơi giao lưu của các đơn vị trong ngành in trong nước. Chúng tôi kì vọng hội nghị, triển lãm tọa đàm trong đợt này sẽ mang lại không khí mới, sinh khí mới, trở thành điểm nhấn quan trọng cho sự phát triển của ngành in TPHCM cũng như cả nước đến năm 2025”.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM Lâm Đình Thắng cho biết ngành công nghiệp in là một trong số ngành sản xuất đi đầu trong việc ứng dụng sự thay đổi của công nghệ, áp dụng công nghệ nhanh chóng chuyển từ công nghệ in truyền thống sang công nghệ in kỹ thuật số. Bên cạnh đó, ngành in của Thành phố đã phục hồi nhanh sau thời gian ảnh hưởng bởi dịch bệnh mà điểm nhấn là việc triển lãm ngành in quốc tế lần thứ 20 với sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp trong và ngoài nước.

"Triển lãm sẽ giới thiệu nhiều công nghệ và giải pháp đa dạng, phục vụ cho nhu cầu ngành in ấn và bao bì. Triển lãm lần đầu tiên được tổ chức dưới 2 nền tảng trực tuyến và trực tiếp. Chúng tôi mong muốn, qua triển lãm và hội thảo ngày hôm nay, các doanh nghiệp in sẽ học hỏi nhiều kinh nghiệm, tìm kiếm được nhiều giải pháp thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong các doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy sự phát triển của cả ngành in Thành phố, cả nước nhanh hơn, cao hơn, đóng góp mạnh mẽ hơn vào sự phát triển kinh tế chung của Thành phố. Với sự đầu tư nghiêm túc, ủng hộ của các doanh nghiệp, triển lãm sẽ trở thành nền tảng giúp các nhà cung cấp toàn cầu và các nhà sản xuất địa phương, trao đổi kinh doanh cũng như xây dựng đối tác thành công, giúp cho các doanh nghiệp trong ngành kết nối lại với thị trường Việt Nam, với thị trường TPHCM” - ông Thắng nhấn mạnh.