Triển lãm ngành In TPHCM 2022 với quy mô 412 gian hàng

(VOH) - Từ ngày 21 đến ngày 24/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC, triển lãm Ngành in Thành phố Hồ Chí Minh Năm 2022 được diễn ra sau hai năm ảnh hưởng dịch bệnh phải tạm hoãn.

Nhằm thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2022-2025, đồng thời chào mừng 70 năm ngày truyền thống Ngành Xuất bản, In và Phát hành (10/10/1952 - 10/10/2022); chào mừng ngày chuyển đổi số Quốc gia, vào sáng 13/9, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo thông tin về Triển lãm ngành in 2022. Theo đó, từ ngày 21 đến ngày 24/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC, triển lãm Ngành in Thành phố Hồ Chí Minh Năm 2022 được diễn ra sau hai năm ảnh hưởng dịch bệnh phải tạm hoãn.

Triển lãm ngành In Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022 1
Quang cảnh buổi họp báo

Triển lãm ngành In Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022 với sự tham gia của 135 đơn vị tham gia triển lãm đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm nay, quy mô 412 gian hàng với diện tích 8.500 m2 được chia thành nhiều khu vực trưng bày như: Khu trưng bày, triển lãm các sản phẩm ngành in phục vụ công nghiệp công nghệ cao; các linh kiện, phụ tùng ngành in; Khu giới thiệu chương trình đào tạo nguồn nhân lực; sản phẩm sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong ngành in; Khu vực trưng bày máy móc thiết bị ngành in, in kỹ thuật số, in phức hợp trên mọi chất liệu; Khu vực trưng bày các sản phẩm ngành in: Báo chí, xuất bản phẩm; Khu vực trưng bày các sản phẩm ngành in, Khu vực trưng bày các sản phẩm ngành in: in quảng cáo ngoài trời, bảng hiệu, sản phẩm in khác; Khu vực trưng bày các sản phẩm liên quan đến vật tư, vật liệu ngành in: giấy, mực….

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM Từ Lương cho biết thêm: “Trước xu hướng chuyển đổi nhanh, mạnh, toàn diện về chuyển đổi số trong xã hội hiện nay, ngành in là một trong những ngành mũi nhọn có khả năng tận dụng tối đa các thành tựu phát triển khoa học công nghệ của thế giới, để phát triển đầy đủ các yếu tố bắt kịp với xu hướng chuyển đổi số, kinh tế số. Năm nay, trong khuôn khổ chương trình tại khu vực trưng bày triển lãm của Hội In Thành phố Hồ Chí Minh lần đầu tiên sẽ được giới thiệu các giải pháp chuyển đổi số trong đào tạo, sản xuất, thương trong lĩnh vực in ấn. Đồng thời, cũng là lần đầu tiên Triển lãm ngành in Thành phố năm 2022 được thực hiện trên nền tảng trực tuyến sẽ chính thức ra mắt từ ngày 21/9/2022 đến ngày 7/10/2022 bên cạnh triển lãm trực tiếp nhằm chào mừng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10”.

Bên cạnh đó, điểm nhấn của triển lãm năm nay là chương trình Tọa đàm với chủ đề "Chuyển đổi số - Giải pháp kết nối, quảng bá sản phẩm in Thành phố Hồ Chí Minh trong giai đoạn phục hồi kinh tế". Tọa đàm dự kiến có sự tham dự của các sở, ban, ngành, các hội, hiệp hội và hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tại tọa đàm sẽ là những trao đổi, thảo luận những nội dung liên quan đến chuyển đổi số của doanh nghiệp ngành in trong giai đoạn hiện nay; trong đầu tư thiết bị, công nghệ, nguồn nhân lực; xu thế phát triển, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp in và nhu cầu của thị trường trong khu vực và thế giới đối với các sản phẩm ngành in; Chính sách của Thành phố đối với ngành in, thảo luận các giải pháp tạo điều kiện, môi trường để các doanh nghiệp ngành in đầu tư thiết bị, công nghệ sản xuất kinh doanh và quảng bá sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp trong thời gian tới… Tọa đàm tổ chức vào 14g30 ngày 22 tháng 9 năm 2022.