028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
icon-radio-fm-999-mhz
logo-voh-radio-online
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571

Từ cuối năm 2017: TPHCM sẽ ngưng thu tiền điện tại nhà

(VOH) - Tổng Công ty Điện lực TPHCM sẽ ngưng thu tiền điện tại nhà và khuyến khích người dân thanh toán tiền điện qua ngân hàng, bưu cục…

Tổng Công ty Điện lực TPHCM đang nỗ lực khuyến khích, vận động tất cả các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TPHCM chuyển dần sang các hình thức tiện lợi khác như thanh toán qua ngân hàng, các bưu cục, cửa hàng tiện lợi… đến cuối năm 2017.

Dự kiến, đến năm 2020, tất cả các hộ gia đình sẽ thanh toán tiền điện bằng hình thức không dùng tiền mặt.

Tổng công ty đang hợp tác với 22 ngân hàng và 9 đối tác thu hộ tiền điện để hỗ trợ khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại hơn 6.468 điểm thu ngoài hệ thống điện lực (bao gồm: các cửa hàng tiện lợi 24/7, bưu cục, các điểm giao dịch ngân hàng, các siêu thị của Saigon Co.op, cửa hàng Viettel, Viễn Thông A và 2.202 địa điểm đặt máy ATM, qua Internet/Mobile/SMS Banking, hoặc trích nợ tự động để thanh toán tiền điện hằng tháng; cũng như qua website http://cskh.hcmpc.vn/.

Đến nay, có hơn 90% số khách hàng tại TPHCM đã thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các đối tác thu hộ, đạt hơn 96% doanh thu, trong đó có hơn 64% khách hàng thanh toán qua các hình thức điện tử. Đây là cơ sở thực tế để tổng công ty đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ hiện đại trong việc quản lý điện năng tiêu thụ cũng như thanh toán tiền điện của khách hàng.

Đối với dịch vụ thanh toán tiền điện, tổng công ty khẳng định là hoàn toàn không thu phí khách hàng, vì chi phí thu tiền điện đã được chi trả đầy đủ cho các đối tác thu hộ.