Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM 2017

(VOH) - Sáng 27/10, UBND TPHCM phối hợp với Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam khai mạc tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM 2017.

Tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cho biết sự kiện này thể hiện rõ sự cam kết của TP trong việc kiến tạo, hỗ trợ và đồng hành cùng cộng đồng khởi nghiệp, sớm đưa TPHCM trở thành TP của đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp của cả nước và khu vực.

Thời gian qua, TP đã xác định các mô hình phát triển kinh tế bền vững theo hướng kinh tế tri thức và tăng trưởng xanh dựa trên nền tảng khoa học- công nghệ, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm tặng hoa cho đại sứ quán Phần Lan tại lễ khai mạc

Để tạo dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, TP đã có sự hỗ trợ hạ tầng khởi nghiệp, không gian khởi nghiệp, phát triển nguồn nhân lực, hỗ trợ đổi mới công nghệ, trang thiết bị, chủ động hợp tác với các TP và hợp tác quốc tế, đẩy mạnh công tác truyền thông về khởi nghiệp.

Tính đến nay đã có 938 dự án khởi nghiệp được các chuyên gia khởi nghiệp tư vấn kết nối, giúp phát triển ý tưởng kinh doanh; 3.200 cá nhân và nhóm khởi nghiệp được kết nối với nhà đầu tư, quảng bá trên 300 sản phẩm khởi nghiệp cho cộng đồng… ở các ngành công nghiệp trọng điểm như công nghệ thông tin, cơ khí, chế biến lương thực-thực phẩm, nhựa-cao su-hóa chất...

Trong khuôn khổ của tuần lễ đổi mới sáng tạo có 30 sự kiện hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp trong đó có triển lãm công nghệ ở 3 lĩnh vực giáo dục, giải pháp xây dựng TP thông minh, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp với hơn 150 doanh nghiệp khởi nghiệp trưng bày và giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác để phát triển sản phẩm.